Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người chồng nuôi vợ bị liệt suốt 5 năm tại Bệnh viện

 

​         Cách đây 5 năm sau khi phát hiện vợ là chị Nguyễn Thị Mười có biểu hiện bị bệnh khác lạ, anh Tuấn đã nhanh chóng đưa vợ đi khám ở nhiều Bệnh viện, cuối cùng được Bác sĩ ở Bệnh viện Chợ Rẫy chuẩn đoán đây là một bệnh lạ, bệnh thoái hóa hệ thần kinh sơ cứng cột bên teo cơ và trên thế giới chưa có thuốc để điều trị. Bệnh này chỉ duy trì sự sống qua việc thở bằng máy tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đã hơn 5 năm.

 Bác sĩ Thân Hữu Dũng - Trưởng khoa Hồi sức chống độc Bệnh viện Long Khánh cho biết: “ Bản thân anh là người chồng gương mẫu, rất là tốt, chăm lo cho vợ rất tận tình và không một lời oán than và trải qua bao nhiêu năm tháng anh vẫn một mực hết lòng chăm lo cho người vợ  mình”

Từ  khi biết bệnh tình của vợ không có thuốc điều trị, anh Tuấn càng thương vợ hơn. Không một lời kêu ca, thở than, hàng ngày anh chăm sóc vợ bằng tình yêu thương chân thành. Hiện nay gia đình anh Hồ Văn Tuấn đang thuộc diện hộ nghèo của xã, các con thì đi làm thuê, làm mướn để tự lo cho mình. Riêng anh Tuấn, thì nhờ vào những suất cơm từ thiện và tô cháo tình thương của Bệnh viện Long Khánh để sống qua ngày.

 HINH PS.png
Hơn 5 năm, anh Hồ Văn Tuấn chăm sóc người vợ với tình cảm thương yêu trọn tình, trọn nghĩa

 

 Anh Hồ Văn Tuấn – chồng của bệnh nhân Nguyễn Thị Mười chia sẻ:“Giờ ở đây thì cũng có cơm, cháo. Lấy cơm cháo từ thiện ăn sống qua ngày. Tết nhất thì cũng ăn tết ở đây luôn. Rồi không biết 5 năm trời rồi, không biết tới bao giờ nữa đây. Nhưng mà thôi kệ, mình làm tròn cái bổn phận, trách nhiệm người chồng của mình thì mình làm tròn bổn phận đi. Nuôi rồi tới đâu hay tới đó, chừng nào bả mất thì tính tới”.

5 năm trời ăn, ở tại Bệnh viện, ngày cũng như đêm để chăm sóc cho người vợ bệnh tật phải nằm liệt một chỗ. Nghĩa cử này của anh Tuấn khiến nhiều người cảm phục:  

 Chị Trương Thị Thu Hà - người thân của bệnh nhân Bệnh viện Long Khánh chia sẽ cảm nghĩ:“Mình thấy anh Tuấn này cũng chịu khó chịu thương, thương vợ, thương con.  Thấy ảnh tạo hết tình cảm để chăm lo cho vợ như vậy thấy là một người đàn ông rất là thương yêu chăm sóc vợ với gia đình thấy vậy là tốt. Mà trong vòng bao nhiêu năm trời qua mà ảnh chịu đựng rất là nhiều khổ cực. Và thấy cũng tội nghiệp cho hoàn cảnh như vậy”. 

Thời gian gần đây sức khoẻ của chị Mười vợ anh Tuấn ngày một yếu hơn, nhưng tình nghĩa vợ chồng mà anh Tuấn  dành cho vợ thì không hề vơi đi. Thời gian ở Bệnh viện nhiều hơn ở nhà, ăn cơm từ thiện, ăn cháo tình thương suốt 5 năm để nuôi vợ. Người đàn ông này chỉ mong được sống trọn tình, trọn nghĩa với người bạn đời đến phút cuối đời.

 Minh Huệ - Thanh Giang - Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​