Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh: tập trung ôn thi tốt nghiệp, hỗ trợ giảm áp lực cho học sinh

Hơn 1 tháng nữa, các em học sinh lớp 12 sẽ bước vào kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Đây là kỳ thi quan trọng nhất bởi kết quả của kỳ thi này sẽ được nhiều Trường đại học, Cao đẳng sử dụng xét tuyển. Để chuẩn bị kiến thức tốt nhất cho kỳ thi, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp & Giáo dục thường xuyên thành phố Long Khánh đang tích cực ôn tập, hệ thống hóa kiến thức giúp học sinh tự tin bước vào kỳ thi. Ghi nhận tại trường THPT Long Khánh.

Trường THPT Long Khánh, ngôi trường có tiếng về chất lượng đào tạo và tỷ lệ học sinh đậu đại học cao. Mặc dù có học lực khá, giỏi nhưng em Trần Thị Diễm Phúc học sinh lớp 12C9 và em Nguyễn Thành Danh 12C10 cũng không tránh khỏi áp lực và lo lắng trước kỳ thi tốt nghiệp THPT đang đến gần. Không cho phép mình chủ quan, hai bạn học sinh này đã vạch ra cho bản thân kế hoạch ôn tập cho từng môn. Đồng thời, nhờ sự quan tâm động viên của thầy cô, cha mẹ đã phần nào giúp các em giảm bớt áp lực.

Em Trần Thị Diễm Phúc: Từng môn thì em cũng đã có những cái kế hoạch riêng cho từng môn. Và tâm trạng của em khi kỳ thi sắp tới thì cũng hơi lo lắng, bồn chồn một xíu. Đồng thời là cũng cảm thấy áp lực rất là nhiều từ bạn bè rồi từ những cái kỳ vọng em đặt ra cho bản thân mình. trong thời gian qua thì thầy cô cũng đã giúp cho em rất nhiều trong bài học hay là khuyên nhủ các em là không có nên đặt áp lực nhiều quá cũng như là lúc nào cũng cho tụi em trạng thái tốt nhất khi mà trên lớp.”

(19-5)Diễm Phúc và Thành Danh.bmp
Em Trần Thị Diễm Phúc và Em Nguyễn Thành Danh - học sinh trường THPT Long Khánh trao đổi với phóng viên

Em Nguyễn Thành Danh chia sẻ: “Hiện tại em vạch ra được những kiến thức, các môn học ngành nghề mà em yêu thích rồi. nên em đặt mục tiêu để mình phấn đấu theo mục tiêu đó. Em nghĩ là bên cạnh việc học hiện nay em vẫn giữ cho mình những khoảng thời gian đó có thể thư giãn được. Tại vì em nghĩ rằng thư giãn mình lam được tất cả mọi việc. Còn nếu mà áp lực thì đôi khi nó sẽ khiến cho bản thân mình bị tù túng, gò bó khiến em không thể làm được gì hết. Hiện tại ở trên trường thì quý thầy cô vẫn luôn tổ chức các hoạt động cũng như hoạt động phong trào để chúng em vừa học tập vừa có thể giải tỏa được những áp lực mà mình vô tình mà đặt ra. Thì nhờ như thế chúng em vẫn học tập thật là tốt cũng như là giữ cho mình được tinh thần làm tốt để đương đầu với những kì thi sắp tới.”

Năm học này, trường THPT Long Khánh có 477 học sinh lớp 12 dự thi. Thời gian qua, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giảng dạy theo từng khối thi kết hợp với đánh giá năng lực của học sinh. Ngoài những tiết ôn tập tại lớp, giáo viên còn chủ động hướng dẫn học sinh tự ôn tập thông qua tài liệu...Đồng thời, phối hợp với phụ huynh tạo điều kiện, động viên các em học tập, ôn luyện cho kỳ thi. Theo lãnh đạo nhà trường từ ngày 16/5 nhà trường tổ chức cho các em học sinh ôn tập 6 môn thi tốt nghiệp vào buổi sáng. Buổi chiều các em sẽ học các môn học khác để hoàn thành chương trình.

(19-5)Học sinh lớp 12 trường THPT Long Khánh.bmp

Quang cảnh một tiết học tại trường THPT Lon​g Khánh

Thầy Nguyễn Duy Bằng - Phó Hiệu trưởng trường THPT Long Khánh cho biết thêm: Sau 30 tháng 5 năm, tức giai đoạn 2 chúng tôi bắt đầu tổ chức thi thử cho học sinh khối 12.  Sau đó chúng tôi biết được năng lực của từng đối tượng, sau đó sẽ cho các em đăng ký theo nguyện vọng và ôn tập theo đối tượng năng lực học sinh cho đến ngày 2 tháng 7. Thì để các em có được kiến thức và chuẩn bị kiến thức tốt nhất đáp ứng tốt cho kỳ thi tốt nghiệp cho em tại trường Long Khánh. Song song với việc dạy học và ôn tập cho học sinh, nhà trường cũng tạo sân chơi để giúp các em thoải mái tâm lý và tự tin hơn.”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ chính thức diễn ra vào ngày 7, 8/7/2022. Với sự chủ động, nỗ lực các trường THPT, các thầy, cô giáo và các em học sinh, tin tưởng rằng, các thí sinh của thành phố Long Khánh sẽ bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, chủ động và đạt được kết quả cao nhất.

 

Hương Lan​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​