Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Ban Đại diện Hội NCT TP Long Khánh thực hiện tháng hành động vì Người cao tuôi Việt Nam trên địa bàn


Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn trong năm. Ban Đại diện Hội NCT thành phố triển khai kế hoạch thực hiện tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2022 gắn với chủ đề “Chung tay chăm sóc NCT có hoàn cảnh khó khăn” trên địa bàn thành phố Long Khánh.

Nhằm mục đích, phối họp thực hiện công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng và toàn xã hội quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò NCT. Phát huy truyền thống “Kính lão, trọng thọ”, vận động nguồn lực xã hội chăm lo cho NCT, nhất là NCT diện có công, gia đình chính sách, hộ nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người neo đơn, NCT có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc NCT có tính thiết thực, hiệu quả, tập trung công tác chăm lo cho người cao tuổi.

00129.MTS_snapshot_00.00.489.jpg
Mạnh thường quân trao tặng quà tại họp mặt kỷ niệm 
Người cao tuổi Việt Nam

Theo kế hoạch, tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn thành phố Long Khánh diễn ra từ ngày 15/5/2022 đến ngày 5/10/2022. Trong thời gian đó các hoạt động được triển khai như:

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến NCT và hội viên NCT về nội dung quyết định số 544/QĐ- TTg quyết định của Thủ tướng chính phủ về lấy tháng 10 hàng năm là “tháng hành động vì NCT Việt Nam”. Triển khai Kế hoạch số 102/KH-UBND ngày 6/5/2022 của UBND tỉnh, Kế hoạch số 58 của Ban Đại diện Hội NCT Tỉnh về thực hiện “tháng hành động vì NCT Việt Nam” năm 2022; triển khai công văn của Ủy ban quốc gia về NCT Việt Nam đế quán triệt nâng cao niềm tự hào về sự quan tâm của chính quyền đối với NCT. Ngoài ra, Dựa vào tình hình thực tế của địa phương, từng địa bàn dân cư, Hội chủ động phối hợp với các Ngành, Mặt trận và các đoàn thể địa phương tuyên truyền ý nghĩa của “Tháng hành động vì NCT” ngay trong hệ thống hội NCT và toàn dân.

00122.MTS_snapshot_00.01.981.jpg
Hội viên người cao tuổi tham gia tiết mục văn nghệ

Đồng thời, tập trung vận động xây dựng quỹ chăm sóc tùy theo tình hình địa phương có thế vận động bằng quà hoặc tiền mặt để chăm lo cho NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (Hội tham mưu cho Ban vận động xã, phường có kế hoạch vận động xây dựng nguồn quỹ chăm sóc tại xã, phường). Phối hợp với trạm y tế xã, phường tổ chức khám, tư vấn sức khỏe cho NCT. Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho NCT có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời phối hợp với Hội Chữ Thâp Đỏ, ngành Y tế tiếp tục thực hiện chương trình mắt sáng cho NCT. Phối hợp với ngành Văn hóa, Đài truyền thanh tuyên truyền, nhân rộng trong hội viên, NCT và toàn xã hội về “Tháng hành động vì NCT Việt Nam”, đồng thời tổ chức tốt các hoạt động văn hóa, giao lưu văn nghệ, thể dục, thể thao phù hợp với NCT, góp phần nâng cao sức khỏe và tinh thần cho NCT. Tuân thủ nghiêm về phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định của Chính phủ và địa phương; Phối hợp với Phòng LĐTB&XH chức chúc thọ, mừng thọ NCT 90 tuổi, 100 tuổi; Hội cơ sở, chính quyền cũng thực hiện tổ chức chúc thọ, mừng thọ NCT vào dịp 6/6 ngày truyền thống NCT Việt Nam 2022. Tiếp tục xây dựng CLB Liên thế hệ tự giúp nhau (các đơn vị Xuân Tân và Bàu Sen), nâng cao chất lượng hoạt động các CLB hiện có, chủ động thực hiện chăm sóc, cải thiện đời sống tinh thần các thành viên trong nhóm. Tiếp tục thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” tạo điều kiện chăm lo cho NCT.

                                                                                                          Hữu T​ươi

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Save Conflict. Your changes conflict with those made concurrently by another user. If you want your changes to be applied, click Back in your Web browser, refresh the page, and resubmit your changes.Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​