Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tổng giá trị trợ giúp nhân đạo của Hội CTĐ thành phố trong 5 năm hơn 40 tỷ


Trong thời gian qua, BCH Hội chữ thập đỏ thành phố luôn thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Đại hội, các chỉ tiêu cấp trên giao. Nhìn chung cơ bản thực hiện đạt và vượt theo kế hoạch hàng năm; Hệ thống tổ chức Hội được củng cố, kiện toàn; năng lực tham mưu, vận động nhân đạo của đội ngũ cán bộ được nâng dần về chất lượng; các lĩnh vực trọng tâm hoạt động có hiệu quả; công tác tuyên truyền các giá trị nhân đạo được đẩy mạnh và đổi mới với nhiều hình thức tuyên truyền phong phú thu hút sự quan tâm của công chúng đến với phong trào thiện nguyện, công tác hiến máu tình nguyện được chú trọng, tập trung tuyên truyền, vận động mang tính chất sâu rộng và lan tỏa hơn, chất lượng, uy tín hội ngày càng được nâng lên.


Những mô hình suất cơm, cháo, bún, sữa tình thương tại phường Xuân An, Phú Bình, Xuân Bình, xã Suối Tre, Xuân Hòa và đặc biệt là Đại đức Thích Giác Đăng trụ trì Tịnh xá Ngọc Xuân, là uỷ viên BCH Hội Chữ thập đỏ thành phố, khóa III, nhiệm kỳ 2016 - 2021 và các tình nguyện viên, các mạnh thường quân đã tổ chức cấp, phát gần 80.000 suất cơm, cháo, sữa và bún cho các đối tượng nghèo, khó khăn, cơ nhỡ, lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch covid 19 và thân nhân của những bệnh nhân nghèo, khó khăn, đang điều trị tại các Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ, Hội người mù thành phố Long Khánh vào các ngày trong tuần với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng.

Bằng nhiều hình thức trợ giúp thường xuyên hàng tháng trợ giúp những người xa cơ, yếu thế .... Trong nhiệm kỳ hội đã vận động trao tặng trên 3.000 suất học bổng, quần áo, sách tập trắng; 245 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, hòan cảnh khó khăn với tổng số tiền trên 01 tỷ 500 ngàn đồng. Tặng quà tháng nhân đạo và trợ cấp đột xuất, trợ cấp thường xuyên với tiền gần 24 tỷ đồng. Tổ chức vận động và trao tặng 107 xe lăn, xe lắc cho đối tượng người tàn tật trong hoạt động chăm sóc, trợ giúp nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật với số tiền trên 200 triệu đồng.

Hội đã vận động xây dựng 17 căn nhà Chữ Thập đỏ, sửa chữa 6 căn với tổng số tiền trên 01 tỷ đồng; trong đó Thành hội trích quỹ hội xây dựng 02 căn chào mừng Đại hội Hội Chữ thập đỏ, nhiệm kỳ 2022-2027.

280097085_142023095041216_2331128975872311727_n.jpg
Hoạt động trao quà nhân đạo năm 2022

Hoạt động chăm sóc sức khoẻ nhân dân dựa vào cộng đồng luôn được quan tâm chú trọng. Thường trực Thành cùng Hội Chữ thập đỏ cơ sở phối hợp với ngành y tế nâng cao hiệu quả hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo, cấp thuốc miễn phí; chăm sóc sức khỏe cộng đồng, củng cố và phát triển tổ thuốc nam, điểm sơ cấp cứu. Duy trì chương trình phẫu thuật mắt nhân đạo đem lại ánh sáng cho người mù nghèo. Tích cực, chủ động tuyên truyền, tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, phòng chống dịch cúm gia súc, gia cầm, phòng ngừa dịch bệnh ở người như sốt xuất huyết, chân tay miệng ở trẻ em, đặc biệt dịch bệnh covid - 19.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua. Vừa qua, Hội chữ thập đỏ thành phố đã được UBND tỉnh khen thưởng cho 10 tập thể, 10 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn thành phố.

Anh Sa​ng

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​