Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Nhặt được của rơi, trả người đánh mất

“Nhặt được của rơi, trả người đánh mất” là một cử chỉ cao đẹp trong xã hội đáng được trân trọng. Trong cuộc sống hàng này ở đâu đó chúng ta lại gặp những con người có những hàng động đẹp như thế.

Vào sáng ngày 31/5/2022, khi đang đứng bán thịt quay trên vỉa hè đường Hùng Vương, thuộc khu phố 3, phường Xuân Trung, chị Bùi Thị Phụng, sinh năm 1976, ngụ tại xã Bàu Trâm, TP. Long Khánh, đã nhặt được túi bóng trong đó có số tiền 170 triệu đồng của Nguyễn Thanh Dũng, thường trú tại KP. Bàu Sen, phường Bàu Sen, thành phố Long Khánh.

Chị Phụng kể: Ngày hôm đó nhìn ra ngoài đường thì thấy 1 bịch của ngân hàng gì đó mà không biết tên. Đi ra tưởng đồ ăn người ta rơi, cứ nhìn tới nhìn lui coi có lượm hay không, cỡ 5-10 phút mình ra mình nhặt vô. Mình nói nếu cơm mình treo ở đó cho người ta tới người ta lấy. Còn rác mình giục sọt rác. Nhưng mà thấy toàn là tiền không à, thấy vậy mới đem vô. Rồi xong mới nhờ hai vợ chồng Hải Mi bên đây, mở lại camera thấy người đó mặc áo sọc caro, thanh niên chạy xe dream. Rồi để coi người ta có quay lại hay không, chở 20 phút thì thấy người ta đi tìm. Thấy người ta đi tìm, bên bánh canh ghẹ mới ngoắc người ta hỏi, hỏi xem đúng số tiền là như vậy hay không thì người ta nói đúng. Thì bây giờ nếu là của em thì giờ lên công an nhờ người ta làm chứng chị trả lại cho em số tiền đó.

Sau khi nhặt được thay vì cất làm của riêng nhưng chị Phụng đã nhờ người dân bên đường trích xuất camera để phát hiện ai đánh rơi tiền để trả lại. Với sự trung thực và tốt bụng của chị Phụng, anh Dũng đã nhận lại được số tiền 170 triệu đồng và nhờ Công an phường Xuân Trung, hỗ trợ việc giao số tiền cho anh Dũng.

(2-6)Chị Phụng trả lại tiền nhặt được cho anh Dũng tại trung sở Công an phường Xuân Trung.jpg
Chị Phụng trả lại tiền nhặt được cho anh Dũng tại trụ sở Công an phường Xuân Trung

Chị Phụng cho biết thêm: “Người ta cũng như mình thôi, mình đánh rớt 1 số tiền lơn như vậy thì người ta rất là đau xót chứ. Thành ra mình để lại số tiền đó cho người ta. Nhiều khi tiền đó người ta vay, nhiều nhà người ta khó khăn. Cũng như mình vậy thôi, mình khó khăn đồng tiền ai lại không thích nhưng mình suy nghĩ lại đồng tiền đó người ta buôn bán, dành dụm biết bao nhiêu, cũng như mình vậy đó.”

Hành động “Nhặt được của rơi trả lại người mất” của chị Bùi Thị Phụng xứng đáng để cho mỗi chúng ta học tập, noi theo. Hành động này của chị đã nhân lên những việc làm tốt đẹp trong xã hội.

 

Hương Lan

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​