Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh phát triển du lịch vườn sinh thái Làm thay đổi chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn

Nhằm tạo điều kiện khuyến khích hỗ trợ cho người nông dân đầu tư, khai thác phát triển du lịch vườn, quảng bá trái cây Long Khánh đến với người tiêu dùng, cũng như tiếp cận các doanh nghiệp góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại chỗ, nâng cao đời sống cho người nông dân, sau một thời gian dài tạm ngưng hoạt động do ảnh hưởng dịch covid-19.

Long Khánh có nhiều điều kiện thuận lợi cho phát triển du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng và kết nối với các tour, tuyến du lịch của các tỉnh Đông Nam bộ. Trong những năm qua, du lịch vườn Long Khánh đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và cải thiện đời sống người dân. Sau gần 02 năm ngưng các hoạt động du lịch do ảnh hưởng dịch Covid-19, hiện nay, du lịch vườn Long Khánh đã hoạt động nhộn nhịp trở lại, khách du lịch đến Long Khánh ngày càng đông. Với Bình Lộc là địa điểm thu hút rất đông du khách trong và ngoài tỉnh về đây trãi nghiệm.

Anh Lê Văn Thật – Du khách Đông Anh – Hà Nội chia sẽ: Hôm nay là lần đầu tiên mình đến Long Khánh, mình cảm nhận thấy ở đây vườn cây trái rất là sum sê, mọi hoa quả ở đây ăn ngon ngọt, được sự đón tiếp của các nhà vườn rất nồng nhiệt, mình sẽ muốn đến nhiều lần nữa, đến với Long Khánh thật sự là nhiều cái hay.

220603 TOAN CANH VUON DU LICH DI 2 BLOC.jpg
Điểm du lịch "Vườn Dì 2" - xã Bình Lộc

Chị Lã Thị Hồng Yến – Du khách Ninh Bình cảm nhận: Cảm nhận đầu tiên khi tôi đến đây đó là sự nồng hậu và thân thiện của các miệt vườn và tour du lịch, với khu vườn thật tốt tươi với những vùng cây ăn trái đặc sản của Đồng Nai- Long Khánh, sự thân thiện sự tốt tươi sum sê cây trái,trước tiên là các nhà vườn rất là năng động trong chăm sóc và chuyển đổi kinh doanh và sự quan tâm chính quyền địa phương của Đồng Nai và Long Khánh đã phát triển đúng hướng để đẩy nhanh và kích cầu du lịch của miền đất này và mình hy vọng những năm khi trở lại đây là vùng đất Long Khánh thật tốt tươi, thân thiện, đón chào tất cả du khách trong và ngoài nước.

220603 DU KHACH DEN VOI DU LCIH VUON.jpg
Du khách đến tham quan điểm du lịch

Đến với Long Khánh biết đến nhiều loại trái cây ngon nức tiếng: Chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, ổi, mít, bòn bon….  nơi đây đã được xem như là “thủ phủ trái cây” vùng Đông Nam bộ. Du lịch vườn sinh thái ở Long Khánh được rất nhiều du khách từ các tỉnh Bình Thuận, TP HCM,  cả du khách của các tỉnh phía Bắc đến để trãi nghiệm du lịch vườn sinh thái để được thưởng thức các loại trái cây đặc sản của Long Khánh.

220603 DU KHACH TRAI NGHIEM VUON MANG CUT CHOM CHOM.jpg
Du khách trải nghiệm hái măng cụt, chôm chôm ăn ngay tại vườn

Ông Lê Quang Đức  – Phó giám đốc Công ty cổ phần du lịch quốc tế Havi cho biết: Đơn vị công ty du lịch của chúng tôi ở ngoài miền Bắc là đơn vị tiên phong đưa những du khách du lịch tại miệt vườn tại thành phố Long Khánh thủ phủ trái cây của miền đông nam bộ. Hầu như các tour du lịch miệt vườn du khách chỉ nghĩ đến miền tây thôi, nhưng thật sự ra tại thành phố Long Khánh vườn trái cây chôm chôm, sầu riêng, măng cụt ở đây rất là ngon, do thổ nhưỡng ở đây rất là tốt cho cây trái, độ ngon của trái cây ở đây rất ngon hơn so với vùng miền khác, điển hình là công ty du lịch quốc tế Havi chúng tôi đưa khách đến đây các cô chú anh chị rất là thích vào tận nơi hái những trái cây chôm chôm, măng cụt thật là tươi trên cây để mà thưởng thức và rất là khen ngon.

220603 TRAI NGHIEM VUON MIT.jpg
Du khách tham quan vườn mít

Tuy nhiên, để hướng tới phát triển du lịch miệt vườn bền vững, các nhà vườn và các doanh nghiệp phát triển du lịch cần phải có sự liên kết với nhau, đa dạng các dịch vụ, xây dựng vùng trái cây đặc sản sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn và có các loại trái cây hầu như quanh năm, điển hình xã Bình Bộc là địa phương tiên phong trong phát triển du lịch sinh thái vườn ở Long Khánh.

220603 DU KHACH TRAI NGHIEM VUON CHOM CHOM.jpg
Du khách chụp lại nhưng khoảnh khắc vui tươi giữa vườn cây ăn trái

Ông Đặng Trung Mạnh – Phó chủ tịch UBND xã Bình Lộc cho biết thêm: Hiện nay UBND xã đang xúc tiến làm việc với các hộ dân có tiềm năng về phát triển lĩnh vực trái cây chôm chôm, sầu riêng.. thậm chí loại cây mới là cây bưởi rất có tiềm năng. Định hướng sắp tới UBND xã mời các hộ dân có nhu cầu phát triển ngành du lịch để định hướng kết nối các nhà đầu tư kết hợp với nhau tạo thành chuỗi liên kết phát triển ngành du lịch hướng tới sự bền vững.

220603 DU KHACH THUONG THUC SAU RIENG.jpg
Du khách thưởng thức sầu riêng ngay tại vườn

Việc liên kết hình thành tuyến du lịch các tỉnh trong vùng Đông Nam bộ, mà trong đó việc kết hợp phát triển khu du lịch vườn trái cây sinh thái ở Long Khánh. Xem đây là một tuyến du lịch hấp dẫn với du khách tham quan trãi nghiệm. Đồng thời kết nối vùng đặc sản trái cây, xây dựng thương hiệu, thúc đẩy sản xuất theo các chuẩn an toàn, vừa giúp đa dạng loại hình du lịch, tạo thêm các địa chỉ thu hút du khách.

                                                                               Thanh​ Giang​ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​