Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Du lịch sinh thái vườn Chú Tư Lộ, phường Xuân Lập - thu hút khách du lịch ngày càng nhiều

Long Khánh được nhiều người biết đến với các loại trái cây đặc sản, như: chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, ổi, mít, bơ…. Phát huy lợi thế có sẵn, những năm gần đây, nông dân đã phát triển làm du lịch sinh thái vườn và đã thu được nhiều kết quả phấn khởi, đem lại giá trị kinh tế cao cho các loại trái cây và quảng bá được sản phẩm trái cây Long Khánh đến với mọi người dân khắp cả nước.

Một trong các phường, xã đang được đông đảo du khách đến tham quan du lịch đó là phường Xuân Lập, thành phố Long Khánh. Với các điểm đến du lịch vườn sinh thái như: vườn gia đình chú Tư Lộ, Chú Ánh, chú Trọng, vườn nhà chú Chánh... đã và đang thu hút khách đến tham quan rất đông.

220607 3.png
Đoàn du khách tham quan 
du lịch sinh thái vườn chú Tư Lộ 

Điển hình là điểm du lịch sinh thái vườn chú Tư Lộ thuộc phường Xuân Lập. Vào ngày chủ nhật lượng khách đến rất đông để tham quanthưởng thức các loại trái cây đặc sản của Long Khánh.

Ông Đào Trọng Nghị - Du khách đến từ tỉnh Bình Dương:Lần đầu tiên đến vườn cây sinh thái như thế này thì rất là đẹp và mát mẻ, kể cả không gian thoải mái. Địa điểm như thế này rất là thuận tiện để xả strees, những chiều thứ 7 hay chủ nhật các bậc phụ huynh mùa hè mà đưa con em đến đây giải trí du lịch rất tốt”.

220607 2.png
Du khách nếm các hương vị ngọt ngào của trái cây ngay tại vườn

Hiện nay, Long Khánh bắt đầu bước vào vụ thu hoạch trái cây. Nhiều nhà vườn hàng ngày đón vài trăm lượt khách. Với giá vé ưu đãi 80 ngàn đồng/người, du khách được tự do hái trái cây và ăn uống không giới hạn tại vườn. Trong quá trình tham quan, du khách được tận hưởng một không gian trong lành, khí hậu mát mẻ, ngắm nhìn và được nếm các hương vị ngọt ngào của trái cây, mùi thơm đặc trưng của sầu riêng. Du khách muốn mua thêm trái cây để mang về làm quà thì nhà vườn cũng sẽ bán với giá ưu đãi. Ngoài ra, dịch vụ ăn uống tại các vườn cũng được chuẩn bị chu đáo, các món ăn dân dã được ưu tiên nhằm tạo cho du khách không gian miệt vườn trong thời gian tham quan, khám phá vườn trái cây.

Chị Hà Thị Tú Quyên - Du khách đến từ thành phố Biên Hòa:Hôm nay em vô đây em rất vui, hái trái cây rất là thích. Có nhiều trái cây như bưởi, chôm chôm, sầu riêng, măng cụt, trèo lên hái rất tự nhiên. Chủ vườn rất là vui vẻ, đón tiếp nhiệt tình. Lần sau em sẽ rủ anh chị em, bạn bè qua ủng hộ chú tiếp”

220607 1.png
Chôm chôm chín trĩu cành mời gọi du khách đến thưởng thức

Năm nay nhiều nhà vườn làm du lịch sinh thái đã đầu tư cơ sở vật chất, cải tạo vườn cây, tạo không gian đẹp cũng như chú trọng đến chất lượng, hương vị của trái cây đặc sản Long Khánh theo hướng trái cây sạch, an toàn tạo để lại ấn tưởng tốt đẹp trong lòng du khách.

Ông Tư Lộ Chủ vườn du lịch Tư Lộ cho biết thêm:“Tôi làm du lịch tôi cũng định hướng rồi, phải sạch đẹp, trái cây phải an toàn cho khách người ta đi du lịch người ta dùng. Vườn của tôi làm hữu cơ chiếm 80% làm trái cây sạch cho khách đến ăn trái cây an toàn. Cái mô hình này thấy cũng được lắm, chú mong muốn khách đến chủ vườn và khách hòa đồng thì nó vui vẻ”

Từ tháng 5 đến nay rất nhiều đoàn khách đến từ các tỉnh lân cận về các điểm du lịch sinh thái vườn thuộc phường Xuân Lập tham quan. Đây là một tín hiệu vui khi mà phường Xuân Lập tiếp tục phát huy thế mạnh về phát triển du lịch sinh thái vườn, đồng thời tiếp tục xây dựng kết nối với các điểm du lịch nhà vườn xung quanh, nhằm mở rộng về diện tích du lịch tại địa phương.

220607 IMG_9384.JPG
Nữ du khách tham quan tại vườn sinh thái 
chú Tư Lộ

Ông Nguyễn Ngọc Trường - Chủ tịch UBND phường Xuân Lập:“Về áp dụng quảng bá du lịch vườn thì Đoàn phường cũng có tạo những mô hình quét mã để lấy thông tin của các nhà vườn thì người dân chỉ cần quét mã có thể lấy được thông tin của địa điểm du lịch của các nhà vườn cũng như sản phẩm về trái cây, lưu trú, ăn uống. Hiện tại phường có 11 hộ tham gia chuỗi du lịch sinh thái vườn. Trong đó có 6 hộ trực tiếp tham gia đón khách, thì cũng đã đón khách từ tháng 5 đến giờ trên 1.200 lượt khách tham quan và du lịch sinh thái vườn. Tiếp tục trong thời gian tới phường cũng sẽ vận động các chủ nhà vườn tạo thành chuỗi liên kết để làm phong phú thêm du lịch sinh thái vườn, phong phú trái cây, ẩm thực”

Từ việc khai thác và cung cấp các dịch vụ du lịch sinh thái vườn, mang lại kinh tế cho các hộ gia đình tăng lên từ 40 - 60% so với hoạt động trồng trọt, sản xuất nông nghiệp thông thường. Với chủ trương định hướng đúng đắn và kết quả mang lại đã khẳng định du lịch vườn phường Xuân Lập nói riêng, một số phường xã của thành phố Long Khánh nói chung đang thực sự trở thành ngành kinh tế du lịch mũi nhọn của địa phương.

 

Minh Dũng - Minh Huệ​ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​