Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
​Bỏ phố về vườn làm du lịch sinh thái


Sau khi về hưu, ông Nguyễn Văn Vũ, ở ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm quyết định từ bỏ cuộc sống tấp nập ở TP.Biên Hòa để về địa phương làm du lịch sinh thái vườn. Đây là điều mà ông đã ấp ủ từ lâu với mong muốn tận hưởng cuộc sống an lành của tuổi già, vừa có thu nhập cho gia đình để cuộc sống càng thêm ý nghĩa.

Vườn sinh thái của ông Vũ là một trong những mô hình du lịch sinh thái mới ở TP.Long Khánh và dự kiến sẽ đưa vào hoạt động phục vụ du khách trong tháng 6/2022, đúng dịp mùa trái cây chín rộ tại địa phương. Mô hình có nhiều triển vọng, được đầu tư bài bản và sớm trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách gần xa, góp phần cho du lịch sinh thái vườn ở địa phương càng thêm phong phú và hấp dẫn.

7275a64d70c3b09de9d2.jpg
Vườn sinh thái của ông Nguyễn Văn Vũ, ở ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm 

Chúng tôi đến tham quan khu vườn sinh thái 6 năm tuổi, rộng hơn 1,6ha, với nhiều loại cây ăn trái đến mùa thu hoạch của gia đình ông Vũ. Để hình thành một khu vườn rộng và đẹp như thế này, vợ chồng ông đã trải qua rất nhiều gian truân, vất vả, mới có được như hôm nay. Ông Vũ kể, năm 2012, ông Vũ tìm hiểu và mua mảnh đất ở Bàu Trâm. Bởi Long Khánh là nơi có khí hậu tốt, đất đai màu mỡ, phù hợp với nhiều loại cây ăn trái. Khu đất này ngày trước rất xấu, đá nổi lởm chởm, bề mặt gồ ghề, Qua 2 năm cải tạo khu vườn mới bằng phẳng, đẹp như bây giờ.

Sau khi san lấp mặt bằng xong, gia đình ông Vũ đã thực hiện mô hình vườn - ao - chuồng để sớm có thu nhập, nhằm thực hiện ý tưởng du lịch sinh thái vườn. Ông đã trồng hơn 300 cây dừa các loại gồm: dừa dâu, dừa xiêm xanh, dừa xiêm lùn và dừa dứa.

1febf5d82356e308ba47.jpg
Ông Nguyễn Văn Vũ (thứ 3 từ phải sang) mời đồng chí, đồng đội thưởng thức nước dừa tươi ngay tại vườn

Sau hơn 3 năm trồng và chăm sóc vườn dừa, trái đều đặn quanh năm mang lại thu nhập cho gia đình trung bình mỗi năm khoảng 200 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình còn có thêm thu nhập từ các vật nuôi trong ao, chuồng và các cây ăn trái khác. Kinh tế gia đình nhờ đó mà ngày càng phát triển đi lên.

Năm 2020, gia đình ông Vũ bắt tay đầu tư làm du lịch sinh thái vườn để phục vụ du khách. Tuy nhiên, trong lúc đang triển khai công việc thì đại dịch Covid-19 xảy ra nên gia đình phải tạm ngưng lại trong suốt hơn 2 năm qua. Hiện tình hình dịch bệnh đã tạm ổn, mọi hoạt động đã trở lại bình thường, gia đình ông tiếp tục đầu tư làm các công trình, hạng mục trong khu vườn để kịp giới thiệu, quảng bá mô hình mới vào tháng 6-2022. Đúng vào dịp mùa trái cây chín rộ và đông đảo du khách khắp nơi đổ về Long Khánh tham quan, trãi nghiệm. 

Ông Phạm Quốc Hinh, Chủ nhiệm CLB CCB làm kinh tế giỏi xã Bàu Trâm cho biết: “Cũng muốn cải tạo vườn dừa này làm khu du lịch sinh thái nhỏ cho địa phương và khách phương xa về thôi quy mô nhỏ, có chòi cà phê. Chúng tôi cũng tư vấn nếu có đoàn nào về 5-10 người thì nấu ăn ở đây để phục vụ du khách. Chúng tôi muốn ủng hộ ông Vũ nhiều cả về vật chất, lẫn tinh thần, đóng góp ý kiến để mô hình làm kinh tế này ngày càng phát triển".

Du khách vào tham quan khu vườn sinh thái của gia đình ông Vũ sẽ được tận hưởng một không gian rộng rãi, thoáng mát với bầu không khí trong lành, yên bình nơi làng quê; tự tay chọn lựa và hái những trái cây tươi, sạch, chất lượng để thưởng thức, đặc biệt dừa ở đây có vị ngọt và mùi thơm dịu, hấp dẫn. Không chỉ vậy, du khách có thể tham gia những trải nghiệm thú vị như: cho đàn gà, vịt ăn, câu cá giải trí hoặc nghe chia sẻ về quy trình làm nông nghiệp sạch... 

ae7718dab254720a2b45.jpg
Đàn gà, vịt tại vườn sinh thái của gia đình ông 
Nguyễn Văn Vũ

Ông Nguyễn Văn Vũ, ấp Bàu Trâm, xã Bàu Trâm cho biết thêm: “Du khách đến đây tự tay mình được hái những trái cây mình thích, rồi mang xuống sử dụng đó là trên cả tuyệt vời. Vì mình mua trái cây ở ngoài sẽ không ngon như trong vườn được, trái cây trong vườn hái ăn ngay sẽ ngon hơn".

Thời gian tới, ông tiếp tục đầu tư xây dựng thêm một số con đường nhỏ quanh khu vườn, làm một số tiểu cảnh tạo điểm nhấn cho khu vườn để thu hút du khách đến tham quan và chụp ảnh lưu niệm. Ngoài ra, ông còn dự định làm một số nhà chòi để khách có chỗ ngồi nghỉ hoặc thưởng thức những món ăn ngon tại địa phương.

                                                                                      Minh Anh

         

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​