Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh - Phát triển du lịch sinh thái vườn


Thành phố Long Khánh, vốn được biết đến là “thiên đường trái cây” của vùng Đông Nam bộ. Bên cạnh đó, nơi đây còn có điều kiện tự nhiên và địa hình thuận lợi, đem lại cho thành phố những cảnh quan nên thơ, khí hậu mát mẻ, tạo nhiều lợi thế để phát triển du lịch. Tận dụng những ưu ái của thiên nhiên, Long Khánh đã đưa ra nhiều giải pháp để phát triển du lịch bền vững, đặc biệt là loại hình du lịch vườn, du lịch sinh thái.

Trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, góp phần tăng doanh thu cho ngành du lịch, đồng thời nâng cao năng suất nông sản của địa phương, du lịch vườn, du lịch sinh thái tại Long Khánh ngày càng phát triển và nhận được sự quan tâm lớn từ du khách.

Chị Lã Thị Hồng Yến đến từ Ninh Bình không khỏi ấn tượng với mảnh đất và con người Long Khánh khi tận mắt thấy những vườn trái cây tươi tốt và nhận được sự đón tiếp nồng hậu của các miệt vườn.

Đặc biệt hơn, tiềm năng du lịch sinh thái của thành phố Long Khánh là mắt xích quan trọng trong việc kết nối với các tour, tuyến du lịch của các tỉnh Đông Nam Bộ. Trong những năm vừa qua, du lịch vườn, du lịch sinh thái vườn tại Long Khánh đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giải quyết việc làm và cải thiện đời sống người dân nơi đây. Tiên phong trong việc đưa du khách đến trải nghiệm du lịch sinh thái tại thủ phủ trái cây miền Đông Nam bộ, Công ty cổ phần du lịch quốc tế Havi đã góp phần quảng bá thương hiệu trái cây Long Khánh đến khách du lịch trên cả nước. Theo ông Lê Quang Đức – Phó giám đốc Công ty, những sản vật trái cây nơi đây có chất lượng vượt trội so với nhiều địa phương khác.

4fd878a73900e05eb911.jpg
Phó Chủ tịch UBND thành phố thăm nhà vườn tại xã Bình Lộc

Việc phát triển khu du lịch vườn trái cây sinh thái ở thành phố Long Khánh đóng vai trò quan trọng trong việc hấp dẫn nhiều du khách tới tham quan, trải nghiệm, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch của thành phố nói riêng và của tỉnh Đồng Nai nói chung. Trong đó, những vườn trái cây chuyên canh hiện đại, vừa đảm bảo cho năng suất lớn vừa tạo không gian du lịch mới mẻ đang được chú trọng phát triển.

Áp dụng mô hình chuyên canh mới, vườn sầu riêng của ông Thái Văn Đồng - Ấp 1, xã Bình Lộc chỉ trồng duy nhất 2 giống sầu riêng Ri6 và Monthong nhưng vẫn cho năng suất cao, được thành phố Long Khánh đặc biệt quan tâm, khuyến khích, đưa vào trong nội dung chính tại Lễ hội trái cây năm 2022 với hạng mục “vườn cây kiểu mẫu”. Vườn sầu riêng của ông Đồng đã đạt giải.

Bên cạnh việc áp dụng mô hình chuyên canh hiện đại, ứng dụng khoa học kỹ thuật cũng là yếu tố cần thiết để quảng bá thương hiệu trái cây và du lịch vườn, du lịch sinh thái Long Khánh. Với sự phong phú và chất lượng trái cây ngày càng được nâng cao, thành phố đã nâng tầm và quảng bá các sản phẩm đặc sản của mình bằng cách ứng dụng công nghệ hiện đại, gắn mã QR truy xuất nguồn gốc và chỉ dẫn địa lý…

Vườn chôm chôm của anh Nguyễn Duy Khánh - Ấp Cây Da là 1 trong 3 nhà vườn của xã Bình Lộc được thí điểm gắn mã QR để cập nhật thông tin, dữ liệu trên cây chôm chôm, đồng thời kiểm soát về số mã chỉ dẫn của cây, tên vườn, địa chỉ, mã số cây, năm trồng, năng suất bình quân, tọa độ địa lý… Từ đó, có thể truy xuất nguồn gốc để phát triển bền vững thương hiệu chôm chôm Long Khánh.

Được mệnh danh là “thủ phủ trái cây” của vùng Đông Nam bộ, Long Khánh nổi tiếng với nhiều loại trái cây ngon nức tiếng như: Chôm chôm, măng cụt, ổi, sầu riêng, mít, bòn bon…. Nhờ đó, du lịch vườn sinh thái ở Long Khánh được rất nhiều du khách trong và ngoài nước tìm đến trải nghiệm. 

65b104be5a198347da08.jpg
Vị khách du lịch quốc tế Tony Dennis đã chia sẻ với Nông nghiệp Radio
sự phấn khởi khi đến với du lịch vườn sinh thái Long Khán
h.

Tuy nhiên, để hướng tới phát triển du lịch miệt vườn một cách bền vững, các chủ nhà vườn cũng như các doanh nghiệp cần phải có sự liên kết với nhau để hướng đến đa dạng các dịch vụ, xây dựng vùng trái cây đặc sản sạch, đảm bảo các tiêu chuẩn nhằm xây dựng thương hiệu trái cây Long Khánh, kết hợp quảng bá giới thiệu nhiều hơn về con người, vùng đất nơi đây đến với du khách. Cùng với đó, cần chú trọng đến việc tiếp tục phát huy lợi thế, tiềm năng sẵn có của thành phố trong phát triển du lịch vườn, du lịch sinh thái. Ông Đỗ Chánh Quang - Chủ tịch UBND Thành phố Long Khánh nhất mạnh Long Khánh sẽ tiếp tục phát triển du lịch trở thành mũi nhọn kinh tế trọng điểm.

Mô hình du lịch vườn, du lịch sinh thái tại thành phố Long Khánh đang ngày càng phát triển và đã giúp nhiều bà con nông dân tham gia phát triển kinh tế, ổn định, nâng cao chất lượng đời sống. Trên cơ sở những lợi thế sẵn có về thiên nhiên, khí hậu, Long Khánh đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm giữ vững và phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chuyên canh kết hợp với phát triển dịch vụ du lịch cảnh quan. Thành phố trẻ Long Khánh đang ngày càng vươn mình, tận dụng tốt những tiềm năng sẵn có để trở thành một trung tâm kinh tế, du lịch và dịch vụ xứng tầm quốc gia.

 Minh Huệ - Minh Sang

Các tin khác

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​