Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Ngân hàng chính sách xã hội TP.Long Khánh điểm tựa cho người nghèo


Thời gian qua, nguồn vốn tín dụng ưu đãi của Ngân hàng chính sách xã hội (CSXH) TP.Long Khánh đã trở thành “điểm tựa” tài chính vững chắc cho những hộ nghèo và các đối tượng chính sách trên địa bàn. Nguồn vốn chính sách đã góp phần tích cực vào mục tiêu giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Theo số liệu điều tra của Ban giảm nghèo TP.Long Khánh hiện nay thành phố có 34 hộ nghèo A (chiếm 0,19%) và hộ cận nghèo còn 190 hộ (chiếm 0,45%). Mục tiêu đặt ra của thành phố là làm thế nào để tạo việc làm, giảm nghèo nhanh, bền vững cho người dân, sớm xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội và ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố. Từ đó, vốn tín dụng chính sách đã được triển khai nhanh, đồng bộ và rộng khắp, nhằm đáp ứng được nhu cầu về vốn của hộ nghèo và mở rộng cho vay các chương trình tín dụng ưu đãi phục vụ chương trình giảm nghèo, giải quyết việc làm tại địa phương.

Thời gian qua, nhiều hộ nghèo, đối tượng chính sách đã tiếp cận được nguồn vốn CSXH và có điều kiện làm ăn, phát triển kinh tế gia đình để vươn lên thoát nghèo bền vững. Gia đình bà Nguyễn Thị Ngọc cư ngụ ấp 18 Gia đình, xã Bảo Quang, là một trong những hộ điển hình sử dụng hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách.

Trao đổi với chúng tôi, bà Ngọc cho biết năm 2017, địa phương đã hỗ trợ cho bà Ngọc 2 con bò giống, sau đó tiếp tục hỗ trợ thêm 5 con dê giống. Ngoài ra, bà còn được vay 50 triệu đồng từ nguồn vốn ngân hàng CSXH để làm chuồng trại chăn nuôi. Nhờ chăm sóc kĩ, bò và dê của đều khỏe mạnh, phát triển và sinh sản tạo thành đàn.

Biết tính toán làm ăn và sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, bà Ngọc đã thoát nghèo bền vững từ năm 2019 cho đến nay đã được hơn 3 năm. Hiện gia đình đang sở hữu đàn dê, bò với tổng trị giá khoảng 150 triệu đồng. Chính nguồn vốn chính sách đã giúp bà có điều kiện phát triển kinh tế và lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn.

Nguyễn Thị Ngọc - ấp 18 Gia đình - xã Bảo Quang vui mừng nói: “Nhờ Chính quyền địa phương và bà con ở đây đã giúp đỡ cho tôi, thì tôi phải cố gắng vượt lên. Năm 2019, thấy cuộc sống ổn định nên tôi đã xin ra khỏi hộ nghèo, nhưng chính quyền vẫn quan tâm đến tôi, vừa rồi thì cũng cho tôi được 4 con dê”.

CHI NGOC DAN BO AN CO.jpg
Nhờ biết sử dụng nguồn vốn vay có hiệu quả, bà Nguyễn Thị  Ngọc đã thoát nghèo bền vững từ năm 2019

Tương tự, gia đình ông Nguyễn Văn Tích cư ngụ khu phố Bảo Vinh A, phường Bảo Vinh cũng là một điển hình vượt khó vươn lên nhờ nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH. Trước đây, vợ chồng ông Tích thuộc diện hộ nghèo, việc làm không ổn định, cuộc sống thiếu trước hụt sau. Năm 2013, ông được chính quyền địa phương tạo điều kiện vay 20 triệu đồng từ ngân hàng CSXH để đầu tư mua máy may công nghiệp may gia công mặt hàng giày dép tại nhà. Nhờ chăm chỉ làm ăn, đầu ra của sản phẩm ổn định đã giúp gia đình vươn lên thoát nghèo bền vững từ năm 2017 đến nay.

Năm 2021, gia đình ông Tích tiếp tục được Ngân hàng CSXH cho vay thêm 50 triệu đồng từ chương trình cho vay giải quyết việc làm để đầu tư mua thêm máy móc mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh. Nhờ làm ăn có uy tín, khách tìm đến tiệm ngày càng đông, công việc của hai vợ chồng cũng “ăn nên làm ra” với tổng thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm. Tạo việc làm ổn định cho nhiều lao động tại địa phương với mức thu nhập từ 8-10 triệu đồng/tháng.

 Ông Nguyễn Văn Tích - khu phố Bảo Vinh A - P.Bảo Vinh chia sẻ: Trong những năm qua, Ngân hàng CSXH TP.Long Khánh đã khẳng định được vị trí, vai trò của mình góp phần quan trọng trong công tác giảm nghèo ở địa phương. Phương châm hoạt động của ngân hàng là không để người nghèo có nhu cầu và đủ điều kiện vay không được tiếp cận vốn. Từ đó, nguồn vốn tín dụng chính sách đã được đầu tư đến 100% phường, xã trên địa bàn thành phố, tạo điều kiện cho người nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu, đủ điều kiện được tiếp cận với đồng vốn tín dụng chính sách một cách thuận lợi, kịp thời.

VO CHONG ONG TICH DANG LAM VIEC TAI NHA.jpg

Vợ chồng ông Tích may gia công mặt hàng giày dép tại nhà

Ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc Ngân hàng CSXH TP.Long Khánh cho biết thêm: “Quan tâm đến nguồn lực nhất là nguồn vốn ngân sách thành phố ủy thác qua Ngân hàng CSXH thành phố. Thực hiện tốt các chương trình tín dụng CSXH đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu của các đối tượng chính sách trên địa bàn. Nâng cao chất lượng hiệu quả công tác ủy thác cho vay qua các chính trị xã hội, chất lượng hoạt động của tổ vay vốn và các điểm giao dịch tại địa bàn phường, xã để chuyển tải kịp thời có hiệu quả vốn tín dụng chính sách”.

Việc triển khai tín dụng ưu đãi đối với hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn thành phố đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tổng doanh số thực hiện cho vay đến nay đã hơn 800 tỷ đồng với hơn 49.800 lượt hộ vay, bình quân doanh số cho vay hơn 40 tỷ đồng/năm. Qua đó đã góp phần giúp cho trên 7.000 hộ thoát nghèo; tạo việc làm cho trên 10.800 lao động; giúp cho hơn 15.700 học sinh sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được vay vốn học tập, không để học sinh sinh viên nào phải bỏ học vì khó khăn về tài chính; hỗ trợ xây mới và cải tạo gần 12.900 công trình nước sạch và hơn 12.900 công trình vệ sinh môi trường ở nông thôn...Những kết quả đạt được là động lực để Ngân hàng CSXH TP.Long Khánh tiếp tục củng cố và phát huy hơn nữa những thành quả đã đạt được, xây dựng ngân hàng ngày càng gắn bó mật thiệt với người nghèo và các đối tượng chính sách khác, bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau.

                                               

                                                                                      Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​