Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Xã Bảo Quang trong 15 năm thực hiện Cuộc vận động “Ngày vì người nghèo"

Bảo Quang là một xã thuần nông, toàn xã hiện có 2.197 hộ dân; trong đó có 289 hộ dân tộc thiểu số và 103 hộ nghèo theo chuẩn giai đoạn 2015-2020, chiếm tỷ lệ 4,7%.

Bảo Quang xây dựng quỹ vì người nghèo

Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo". Xác định đây là một trong những chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước về chương trình giảm nghèo, nhằm góp phần cho sự nghiệp phát triển kinh tế của địa phương. Cuộc vận động vì người nghèo ngày càng thể hiện rõ tính nhân văn sâu sắc được đại đa số các tầng lớp nhân dân đồng tình.

Trong những năm qua Đảng ủy xã đã tổ chức triển khai thực hiện tập trung chăm lo cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. BTT. UBMTTQVN thị xã ban hành kế hoạch và giao chỉ tiêu vận động quỹ hàng năm cho từng đơn vị. Mặt trận xã tham mưu xây dựng kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện; Ra quyết định thành lập Ban vận động quản lý quỹ "NVNN" gồm 15 thành viên, trong đó Chủ tịch UBMTTQVN xã làm trưởng ban, các thành viên gồm trưởng các Ban, ngành, đoàn thể xã.

BTT.UBMTTQVN xã phối hợp tổ chức tuyên truyền ý nghĩa của cuộc vận động đến các tầng lớp nhân dân trong và ngoài xã. Kêu gọi sự chung tay góp sức ủng hộ quỹ "Ngày vì người nghèo" của địa phương. Kết quả đã phối hợp triển khai được 955 cuộc có gần 48 ngàn lượt người tham dự. Thông qua cuộc vận động UBMTTQVN xã đã trực tiếp đến gặp gỡ liên hệ các vị lãnh đạo của các Công ty, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, một số mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn xã, ngoài ra còn thông qua thư ngỏ trước khi tổ chức ngày hội thu ủng hộ quỹ “VNN” hàng năm.

Từ năm 2000-2015 đã tổ chức vận động quỹ "Vì người nghèo"  với tổng số tiền hơn 1tỷ 783 triệu đồng, vượt chỉ tiêu trên giao.

Hàng năm nhân các dịp lễ, tết phối hợp tổ chức vận động tặng 9.850 phần quà, trị giá 1tỷ 970 triệu đồng; hỗ trợ 25 trường hợp bệnh hiểm nghèo, bệnh nan y thuộc diện hộ nghèo với số tiền 25 triệu đồng. Nhân dịp khai giảng năm học mới trao học bổng và tập trắng trị giá gần 50 triệu đồng.

Trong 5 năm xã đã vận động các mạnh thường quân, các cơ quan, đơn vị xây dựng và trao tặng 415 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo trị giá 6 tỷ 852 triệu đồng. Phối hợp các Ban ngành đoàn thể xã tổ chức vận động tốt các nguồn quỹ như: Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa”, vận động ủng hộ lũ lụt….đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao. Công tác chăm lo cho đồng bào các dân tộc thiểu số, nhìn chung đồng bào các dân tộc thiểu số luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân.

Trong những năm qua các hộ dân tộc nghèo luôn được nhà nước quan tâm hỗ trợ vừa tinh thần lẫn vật chất, Mặt trận phối hợp các đoàn thể thường xuyên thăm hỏi, tặng quà nhân các dịp lễ tết. Xây dựng trao tặng  21 căn nhà tình thương thuộc chương trình 134/CP và cấp phát 21 bồn chứa nước, ngoài ra xã cũng đã tổ chức xét và xây dựng 87 căn nhà tình thương cho hộ dân tộc thiểu số nghèo. 

Phương hướng và các giải pháp giảm nghèo giai đoạn 2015 – 2020 là tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng ý nghĩa và mục đích của cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” đến toàn xã hội bằng nhiều hình thức; Tổ chức vận động toàn xã hội tự nguyện tham gia đóng góp để giúp đỡ người nghèo. Đó không chỉ là trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và toàn xã hội mà còn là đạo lý truyền thống của dân tộc Việt nam.

Tiếp tục thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo giai đoạn (2010-2015) thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy các cấp, phấn đấu cuối năm 2015 giảm hộ nghèo của xã xuống còn dưới 1% tổng số hộ trên toàn xã, xóa nhà tạm phát sinh trên địa bàn xã. Mặt trận và các đoàn thể cần nổ lực hơn nữa phối hợp với chính quyền các cấp thực hiện có hiệu quả nhằm tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ trong chi bộ, đoàn thể, đông đảo các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đóng góp một cách có hiệu quả cuộc vận động đạt chỉ tiêu kế hoạch hàng năm.

Ban vận động “Ngày vì người nghèo” và BCĐ giảm nghèo xã cần phối hợp chặt chẽ với, chính quyền, Mặt trận Tổ Quốc, các đoàn thể các tổ chức chính trị-xã hội, ban vận động các ấp, thường xuyên tổ chức huy động tiếp nhận, quản lý và đưa vào sự dụng đúng mục đích nguồn vốn đóng góp của các tầng lớp. Bên cạnh cần mở rộng các ngành nghề, giải quyết việc làm cho người nghèo, hỗ trợ vốn, ngày công lao động, tư liệu sản xuất cho hộ nghèo, hướng dẫn cách thức tổ chức sản xuất có hiệu quả cũng như việc thu hồi vốn để họ tự vươn lên vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống .

                                                           Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​