Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nuôi dê thịt lợi nhuận cả trăm triệu đồng mỗi năm

Khác với hầu hết người nông dân nuôi dê khác là mua dê cái về nuôi cho sinh sản sau đó bán giống hoặc bán thịt hiệu quả kinh tế không cao. Anh Lê Văn Khải ở tổ 2, ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang lại chọn cánh nuôi dê khác đó là mua dê đực về vỗ béo sau đó bán thịt. Với cách làm này mỗi năm anh thu nhập khoảng 100 triệu đồng.

Đây là đàn dê gần 100 con tòan bộ là dê đực được anh mua lại từ nhiều nơi. Chỉ trong vòng 3 tháng chăm sóc trọng lượng mỗi con đã tăng gấp đôi. Sau khi trừ các khoản chi phí đầu vào anh thu lãi khoảng 1 triệu đồng mỗi con.     

Anh Lê Văn Khải chia sẻ: “Việc nuôi dê đực này rất hiệu quả so với lại chăn nuôi như nuôi heo, nuôi bò và nuôi gà. Tại vì mình nuôi con dê đực này dê không có bệnh tật gì nhiều, một con dê đực này khi tôi bắt vô khoảng chừng 18 đến 20 ký, nuôi trong 3 tháng thì một con dê của tôi sẽ khoảng 35 đến 40 ký, thì lợi nhuận khi mà con dê đực này sinh ra rất nhiều. Tại vì khi tôi bắt vô trung bình là giá 90 mươi ngàn đồng 1 ký khi xuất bán giá khoảng 115 đồng 1 ký”.

Thức ăn chủ yếu cho dê là cám, bắp tươi, thân cây bắp và các loại lá sẵn có trong vườn rẫy. Vì thế anh đã trồng thêm 1,2ha bắp cao sản, thay vì bán cho thương lái thì anh lại dùng số bắp này chăn nuôi dê. Theo anh tính toán thì giá bắp tươi bán chỉ khoảng 3,5 ngàn đồng 1 ký, nhưng anh nuôi dê thì tính ra giá trị của một ký bắp tăng đến 7 - 8 ngàn đồng 1 ký.

Anh Khải cho biết thêm: “Ngoài đàn dê này ra, tôi còn làm được 1,2ha bắp, nếu bán giá bắp tươi được 3 ngàn rưỡi 1 ký nhưng tôi không bán mà tôi lấy trực tiếp về cho dê ăn thì trung bình 20 ký bắp con dê nó sẽ lên được 1 ký. Tôi thấy cách nuôi này rất rất khả thi, rất mong có nhiều người học tập để tăng thu nhập kinh tế cho người nông dân mình”.

Anh Khải cho biết thêm đối với nuôi dê đực thì cần phải giăng phía trên đầu dê 1 tấm lưới dể dê đực khi động dục không nhảy chồm lên con dê khác. Như vậy sẽ giúp cho dê nhanh lớn hơn.

Có thể thấy với cách chăn nuôi khá đơn giản như vậy mỗi năm anh thu lợi cả trăm triệu đồng. Đây là khoản lợi nhuận khá lớn so với nhiều nông dân trong vùng.

                                                                                     Quốc Tuấn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​