Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
“Nuôi Dê thoát nghèo”

Mô hình hỗ trợ nuôi dê theo chương trình nhân rộng mô hình giảm nghèo của tỉnh trong thời gian qua trên địa bàn thị xã Long Khánh đã và đang mang lại những hiệu quả thiết thực, giúp không ít hộ thoát nghèo bền vững.

Nuôi dê, thoát nghèo

Chúng tôi đến thăm hộ anh Thổ Khiêm, ở tổ 32, ấp Bảo Vinh B-xã Bảo Vinh một trong số rất nhiều hộ nghèo được hỗ trợ dê giống đã vươn lên thoát nghèo. Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Chủ tịch Hội nông dân xã Bảo Vinh cho biết, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến nghèo của gia đình anh Thổ Khiêm là do thiếu vốn sản xuất và kiến thức về trồng trọt, chăn nuôi. Đầu năm 2010, gia đình anh Thổ Khiêm được Hội nông dân xét đề nghị ngân hàng chính sách xã hội thị xã cho vay 15 triệu đồng. Với số tiền trên, anh đầu tư mua hai con bò giống và chuyển đổi từ cây tiêu sang trồng cà phê trên diện tích hơn hai sào. Đến tháng 6/2012 gia đình anh tiếp tục được Phòng Lao động thương binh và xã hội thị xã xét hỗ trợ 4 con dê giống.

Anh Thổ Khiêm chia sẻ: Gia đình được như này hôm nay ngoài sự chăm chỉ lao động của hai vợ chồng thì UBND xã, đặc biệt là Hội nông dân xã Bảo Vinh đã giúp đỡ gia đình tôi rất nhiều. Nhờ được tham gia các lớp tập huấn, hội thảo do hội tổ chức nên tôi cũng học hỏi được nhiều kiến thức áp dụng để trồng trọt, chăn nuôi. Sau nhiều năm lao động vất vả đến nay vườn cây trồng chôm chôm, cà phê đã cho thu hoạch. Đàn dê của gia đình anh đã tăng lên 12 con, mỗi năm cho thu nhập hàng chục triệu đồng. Qua đó, giúp gia đình anh vượt khó, vươn lên thoát nghèo bền vững từ năm 2013 đến nay.

Cách nhà anh Thổ Khiêm không xa là nhà chị Võ Thị Thắng cũng là một trong những hộ được hỗ trợ 4 con dê giống từ tháng 12/2014. Với sự cần cù, chịu khó, đến nay kinh tế gia đình chị ngày một khấm khá, hiện đàn dê của gia đình đã tăng lên 10 con. Ngoài ra chị còn mua thêm được 1 con bò sinh sản. Được hỗ trợ dê đồng nghĩa chị có thêm việc làm tăng thu nhập. Cuối năm 2015 gia đình chị đã thoát nghèo.  Trong thời gian tới, gia đình chị sẽ tiếp tục đầu tư, mở rộng chuồng trại chăn nuôi nhằm phát triển kinh tế, để thoát nghèo bền vững từ mô hình này. Chị Thắng phấn khởi cho biết thêm, nghe nói được dự án nuôi dê em rất là mừng, em nói với ông xã ráng làm chuồng để nhà nước hỗ trợ cho là mình có vốn. Mình ráng mình chăn nuôi nó đi để sau này mình có điều kiện cho con ăn đi học. Mấy năm trước đây rất là khổ nhưng mà năm nay thì tạm ổn. Có nhà che nắng che mưa rồi. Bây giờ chỉ lo làm sau này lo cho con ăn học cao hơn nữa.

Được biết trong 4 năm, từ năm 2012 đến nay năm 2015, xã Bảo Vinh là một trong những địa phương được tiếp nhận chương trình nuôi dê giảm nghèo thuộc chương trình nhân rộng mô hình giảm nghèo do tỉnh hỗ trợ với 51 hộ nghèo được thụ hưởng. Theo thông tin từ cán bộ làm công tác giảm nghèo xã Bảo Vinh cung cấp, trong 51 hộ nghèo được hỗ trợ nuôi dê thì có 26 hộ đã thoát nghèo bền vững.

                                                              Hương Lan-Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​