Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh luôn đi đầu trong xây dựng nông thôn mới

Thành tích mà Đảng bộ, chính quyền địa phương thị xã Long Khánh đạt được trong thời gian qua (cuối năm 2014, 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới, theo bộ tiêu chí Quốc gia) chỉ là thành công bước đầu trong tiến trình xây dựng nông thôn mới

Nông thôn Long Khánh

Bởi đây chỉ mới cơ bản hoàn thành các tiêu chí, tức là phải ngày càng đầu tư nhiều hơn để các tiêu chí ngày càng hoàn thiện và nâng cao chất lượng hơn.

Sau khi đón nhận danh hiệu là đơn vị đạt chuẩn nông thôn mới đầu tiên của cả nước (vì nếu nói cấp Thị xã mà đạt chuẩn nông thôn mới trên phạm vi cả nước đến nay chỉ có thị xã Long Khánh), Long Khánh tiếp tục xem xét các chỉ tiêu đạt thấp để đầu tư nâng cấp, cốt làm sao tiếp tục nâng cao đời sống kinh tế cho nông dân; cơ cấu lại kinh tế nông thôn phát huy các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý; gắn với phát triển đời sống tinh thần cho người dân.

Theo chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới theo Bộ tiêu chí nâng cao của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai, Nông thôn Long Khánh đã có những chuyển biến mới.

Đối với các xã tập trung xây dựng nông thôn mới nâng cao đến thời điểm cuối năm 2016 phải hoàn chỉnh đó là xã Bình Lộc, Xuân Tân và Suối Tre đều đã có bước đi rất khả quan.

Xã Xuân Tân đến nay đã phấn đấu thực hiện đạt 15/18 tiêu chí (với 36/39 chỉ tiêu); Xã Bình Lộc, thực hiện đạt 15/18 tiêu chí (với 36/39 chỉ tiêu); Xã Suối Tre, thực hiện đạt 17/18 tiêu chí (với 38/39 chỉ tiêu); các xã còn lại cũng đã đạt từ 9 đến 13 tiêu chí.

Nhìn chung, trong gian đoạn đầu thực hiện Bộ tiêu chí nâng cao của tỉnh kết quả là: cơ cấu kinh tế nông nghiệp chuyển dịch đúng hướng, giá trị sản phẩm bình quân trên 1 ha đất nông nghiệp đạt 151 triệu đồng; đời sống vật chất, tinh thần của đại đa số người dân nông thôn được cải thiện rõ nét, chất lượng cuộc sống không ngừng được nâng lên; tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn của tỉnh giảm xuống còn 0,82%. Công tác quy hoạch vùng sản xuất chuyên canh và vùng chăn nuôi, giết mổ được tập trung chỉ đạo thực hiện. Công tác đào tạo, nâng cao trình độ dân trí, đặc biệt là nâng cao chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức được chú trọng. Kết cấu hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng kinh tế - xã hội ở khu vực nông thôn ngày càng được hoàn thiện, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, phục vụ phát triển sản xuất và đời sống ở vùng nông thôn. Hệ thống đường giao thông, đèn chiếu sáng được nâng cấp, lắp đặt mới; nhà cửa được chỉnh trang tạo nên diện mạo nông thôn mới thông thoáng, sáng, xanh, sạch, đẹp. Môi trường sinh thái khu vực nông thôn ngày càng được chú trọng, hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh, chuồng, trại chăn nuôi được tập trung đầu tư. Hệ thống chính trị cơ sở tiếp tục được củng cố, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Tuy nhiên, trước mắt còn nhiều khó khăn đó là, công tác triển khai thực hiện Quyết định số 58/QĐ-UBND ngày 24/11/2014 của UBND tỉnh Đồng Nai về chính sách hỗ trợ, khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản, xây dựng cánh đồng lớn còn hạn chế, do tập quán canh tác và quy mô sản xuất của các hộ dân còn nhỏ từ đó việc mời gọi các Doanh nghiệp tham gia các liên kết sản xuất và xây dựng cánh đồng lớn còn gặp nhiều khó khăn.

Mặt khác, cán bộ phụ trách chương trình nông thôn mới ở các xã phải kiêm nhiệm nhiều việc nên ảnh hưởng đến chất lượng tham mưu giúp Cấp ủy, UBND xã chỉ đạo thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương.

Với mục tiêu đến cuối năm 2016, thị xã Long Khánh phải đạt được 11/18 tiêu chí Nông thôn mới nâng cao, 2 đến 3 xã đạt chuẩn tiêu chí Nông thôn mới nâng cao của Tỉnh đòi hỏi cần có sự quyết tâm chính trị cao hơn nữa của toàn Đảng bộ, sự đồng thuận và hưởng ứng dầy nhiệt huyết của các tầng lớp nhân dân thì mới có thể đạt được kết quả. Ông Trần Mộng Thành-Ủy viên ban Thường vụ-Phó Chủ tịch UBND Thị xã-phụ trách Chương trình xây dựng nông thôn mới cho biết: “trước hết cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể cán bộ, nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú đã thực hiện như thời gian qua, để tất cả mọi người đều đồng lòng, đặc biệt là người nông dân hiểu rõ vai trò chủ thể của mình trong xây dựng nông thôn mớivà tích cực chủ động tham gia; tiếp tục phát động có hiệu quả các phong trào thi đua “Toàn Thị xã Chung sức xây dựng Nông thôn mới” một cách hiệu quả để góp phần cùng thị xã hoàn thành bộ tiêu chí nâng cao của tỉnh vào năm 2020.”

Chặng đường đến với mục tiêu đạt chuần nông thôn mới Nâng cao của Tỉnh còn dài, nhưng cần phải tập trung, hiện nay thị xã Long Khánh đã thành lập văn phòng điều phối sẽ làm nhiệm vụ tổ chức thực hiện, đeo bám, đôn đốc các ngành và cơ sở triển khai thực hiện từng tiêu chí một với yêu cầu phải chạt chẽ, chất lượng không chạy theo thành tích.

Tin rằng, với sự nỗ lực và quyết tâm cao, Đảng bộ và chính quyền thị xã Long Khánh tiếp tục đạt được thêm nhiều kỳ tích nữa trong xây dựng Nông thôn mới theo tiêu chí nâng cao của tỉnh Đồng Nai.

H Long

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​