Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tấm lòng vàng

Trong những năm qua, Đảng bộ chính quyền, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã Long Khánh đang nô nức hăng hái đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đã xuất hiện ngày càng nhiều những điển hình làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên mọi lĩnh vực cuộc sống.

Sư bà Hoàng Bích Hằng đến dự khánh thành trường mẫu giáo Vàng Khuyên

Trong hàng trăm điển hình đó, thì tấm lòng vàng của một cụ bà ở xã Bàu Trâm đã ủng hộ hơn 2 tỷ đồng để cùng chính quyền xây dựng hoàn chỉnh trường mẫu giáo ở vùng nông thôn đang gặp khó khăn càng làm cho mọi người thán phục. Đó là cụ Sư bà Hoàng Thị Bích, năm nay mặc dù bà đã ở tuối bát tuần nhưng rất minh mẫn và sẵn sàng tham gia bất cứ các hoạt động từ thiện nào khi có yêu cầu. Trước đó, bà cùng vài người bạn đã tổ chức khảo sát cùng với chính quyền địa phương ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long xây dựng thành công hàng trăm cây cầu bê tông ở vùng sông nước.

Bà vốn có thời gian dài định cư ở Pháp, nhưng luôn hướng về quê hương để làm nhân đạo từ thiện; vận động từ nhiều nguồn để xây chùa, xây nhà ở cho trẻ em cơ nhỡ và người già neo đơn, xây nhà tình thương, làm cầu đường, trường học…cho nhiều vùng quê trong nước.

Nay bà trở về quê hương, cư ngụ tại xã Bàu Trâm TX Long Khánh, hôm tình cờ gặp và trao đổi chuyện trò cùng Sư Bà Hoàng Thị Bích, anh Nguyễn Minh Tuấn-Chủ tịch Ủy ban nhân xã Bàu Trâm nghe Bà nhắc đến hai câu thơ mà Lúc sinh thời Chủ thịch Hồ Chí Minh thường nhắc “Trẻ em như búp trên cành, biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan” anh chợt nghĩ ra là bà rất am hiểu về Chủ tịch Hồ Chí Minh, bà còn nói: trẻ em như là một tờ giấy trắng muốn viết vẽ thế nào vào đó cũng được, nếu chúng ta tạo cho các em một môi trường tốt, chắc chắn tờ giấy trắng đó sẽ có ý nghĩa trong suốt cả cuộc đời của các em. Nghĩ vậy nên anh Tuấn mới dò ý của bà xem bà có thể hỗ trợ gì cho địa phương, bà hứa nhận lời ủng hộ để xây dựng công trình gì đó cho có ý nghĩa, ví như xây trường học chẳng hạn.

Hiện nay, địa phương rất cần mở rộng ngôi trường mẫu giáo để đạt chuẩn Quốc gia, đang chờ nguồn từ ngân sách Nhà nước, nếu được Sư bà hỗ trợ thì địa phương đỡ thêm được một chút. Rồi bà cùng với chính quyền địa phương thống nhất chung một ý tưởng cùng đi khảo sát, tham quan ngôi trường Mẫu giáo Vành khuyên vừa xây xong giai đoạn một, chỉ vỏn vẹn có vài ba phòng học, nhưng nhu cầu học tập, ra lớp của các cháu lứa tuổi mẫu giáo ở vùng nông thôn này rất lớn, nếu có thêm nhiều phòng học nữa chắc rằng các cháu và phụ huynh sẽ vui mừng lắm, nghĩ vậy là Sư bà hứa với anh Chủ tịch Tuấn là sẽ tài trợ để xây dựng nốt phần công trình trường Mẫu giáo Vành Khuyên giai đoạn hai.

Hai hôm sau, Sư bà đã thuê ngay công ty thiết kế xây dựng An Hưng Gia, đến khảo sát thiết kế và dự toán toàn bộ công trình, Ủy ban nhân dân xã Bàu Trâm hứa sẽ tham gia giám sát toàn bộ quá trình thi công theo thiết kế được duyệt. Trong quá trình xây dựng trường mẫu giáo Vành Khuyên giai đoạn hai, gồm 03 phòng học, một phòng Hiệu trưởng, phòng Phó Hiệu trưởng, phòng y tế, phòng văn thư, khu nhà bếp, khu nhà ăn, nhà để xe, nhà vòm, vườn hoa…dưới sự điều hành, đôn đốc của Sư bà, tập thể cán bộ kỹ sư và công nhân Xây dựng An Hưng Gia đã không quản ngại khó khăn, luôn bám sát công trình, lấy chất lượng làm đầu, đã đảm bảo tiến độ công trình, về trước kế hoạch đế 35 ngày.

Qua gần 5 tháng miệt mài thi công, sức khỏe của Sư bà ngày một yếu đi, nhưng bà luôn mong muốn được chứng kiến ngày khánh thành ngôi trường mới, vài ngày một lần, hôm nào trong người khỏe khoắn Sư bà thường nhờ người thân đưa vào xem công trình tiến độ như thế nào, thăm hỏi động viên công nhân làm việc.

Nhìn ngôi trường khang trang, xinh xắn như thế này ít ai nghĩ rằng nó được hình thành bằng tình thương, trách nhiệm và tấm lòng của cả cộng đồng, ngôi trường mẫu giáo nhỏ Vành Khuyên, thuộc ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm (TX.Long Khánh) đang mang đến niềm tin cho giáo viên nhà trường, cho nhiều phụ huynh và đông đảo các em học sinh mỗi ngày tung tăng đến lớp.

Trong ngày khánh thành trường, Sư bà trao chìa khóa tượng trưng cho cô Lê Thị Tám hiệu trưởng nhà trường mà trong lòng bà dâng lên niềm xúc động, nói lên những lời từ trong thâm tâm của mình: “Rất khiêm nhường mà nói, trường mẫu giáo Vành Khuyên tuy không đồ sộ nguy nga, song mang được đầy đủ tiện nghi hoàn chỉnh của một ngôi trường khép kín, tạo được điều kiện thuận lợi cho việc học tập và vui chơi của các cháu, mong sao nhà trường phát huy và sử dụng cho hiệu quả”

Bà nguyện với lòng mình rằng, hễ còn sức khỏe là còn vận động làm từ thiện giúp cho xã hội, mong sao mọi người được an lành, xã hội ổn định và phát triển ngày càng tiến bộ. Tấm gương của cụ bà ủng hộ hơn 2 tỷ đồng để xây dựng trường học sẽ mãi mãi được nhiều thế hệ nhắc đến.

                                                              H Long

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​