Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đại biểu HĐND Tỉnh và Thị xã tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 16

Sáng ngày 7/1/2016, tại hội trường UBND xã Bảo Vinh, Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 19 có ông Nguyễn Văn Nải; bà Hoàng Thị Bích Hằng và Đại biểu HĐND thị xã tổ bầu cử số 3 và số 4 đã có buổi gặp gỡ tiếp xúc với cử tri 4 xã, phường : xã Bảo Vinh; Bảo Quang; Bàu Trâm và Phường Xuân Thanh - Thị xã Long Khánh.

Cử tri kiến nghị

Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND thị xã đã lần lượt báo cáo kết quả kỳ họp, và phiên chất vấn tại kỳ họp thứ 16 HĐND tỉnh, thị xã và trả lời ý kiến của cử tri trước.

Tại đây, nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri đến các đại biểu HĐND tỉnh và Thị xã, về các vấn đề như: Cử tri xã Bàu Trâm đề nghị cần xem xét kéo đường điện vào tổ 5 ấp Bàu Trâm, để người dân có điều kiện sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp; Việc cấp giấy chứng nhận đất cho người dân trên địa bàn xã Bàu Trâm còn chậm, kéo dài từ năm này qua năm khác, người dân phải đi lại nhiều lần. Tình hình an ninh trật tự tại tổ 11 ấp Bàu Trâm còn diễn ra rất phức tạp, tệ nạn ma tuý, trộm cắp thường xuyên xảy ra. Đối với ý kiến của cử tri xã Bảo Vinh thì đề nghị các cấp các ngành Thị xã cũng như tỉnh quan tâm hỗ trợ kéo đường đèn điện thắp sáng từ tuyến đường Hàm Nghi vào làng dân tộc Chơ Ro thuộc ấp Ruộng Lớn; Cũng như đường đèn điện thắp sáng từ Nhà Thờ ấp Bảo Vinh B đi vào khu chưng cư của xã, vì các tuyến đường này đêm hôm người dân đi lại thường xuyên dễ xảy ra tệ nạn trộm, cướp và sinh hoạt đời sống của người dân nơi đây.

Cử tri phường Xuân Trung thì kiến nghị nhà nước xem xét việc cấp bảo hiểm y tế cho người cao tuổi phải thực hiện đúng thời gian để người dân có điều kiện để đi khám bệnh; Cần quan tâm chăm lo hơn nửa cho các đối tượng gia đình có công cách mạng gặp khó khăn như hỗ trợ xây dựng nhà ở; thăm viếng chăm lo trong các dịp lễ, tết…. tăng cường hơn nửa thực hiện phòng chống tham nhũng, Công tác quốc phòng vì hiện nay Trung Quốc ngang nhiên lấn chiếm biển đông.

Sau khi lắng nghe những ý kiến của các cử tri, Đại biểu HĐND tỉnh, Thị xã và các cơ quan ban ngành Thị xã, các xã đã trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, tiếp thu và ghi nhận những ý kiến tâm tư nguyện vọng của cử tri sẽ được tập hợp báo cáo lên trên và trả lời trong lần tiếp xúc cử tri lần sau.

 *Chiều ngày 7-1, tại hội trường UBND xã Suối Tre, Đại biểu HĐND tỉnh đơn vị bầu cử số 19 gồm ông Nguyễn Văn Nải và bà Hoàng Thị Bích Hằng. Đại biểu HĐND thị xã tổ bầu cử số 5 đã có buổi gặp gỡ tiếp xúc với cử tri 2 xã Bình Lộc và Suối Tre.

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri lần lượt tham gia ý kiến trên từng lĩnh vực như việc khám bệnh bằng thẻ BHYT đối với người cao tuổi còn gặp nhiều khó khăn; cần hỗ trợ kinh phí cho tổ trưởng tổ nhân dân; Nhà nước hỗ trợ kinh phí sửa chữa nhà ở cho gia đình chính sách, người có công cách mạng. Trên lĩnh vực giao thông một số ngã ba, ngã tư trên địa bàn thị xã cần làm chốt đèn giao thông để người tham gia giao thông một cách an toàn, sửa chữa khắc phục các bóng đèn đường bị hư hỏng; Việc cấp giấy phép làm nhà trọ cho người dân tràng lang cần xem xét kiểm tra; việc sử dụng thẻ ATM người dân đi rút tiền gặp nhiều khó khăn. Trên lĩnh vực nông nghiệp hiện nay phân bón giả, thức ăn chăn nuôi giả, chất cấm trong chăn nuôi bán tràng lang cần kiểm tra và xử lý nghiêm, gần tết cơ quan chức năng nên kiểm tra thường xuyên vệ sinh an toàn thực phẩm nhất là hàng thịt heo, bò bẩn, việc người dân nuôi cá bè trên sông Đồng Nai chết hàng loạt cơ quan chức năng cần kiểm tra nguồn nước trên sông có bị ô nhiễm không để xử lý.

Sau khi lắng nghe những ý kiến của các cử tri, Đại biểu HĐND tỉnh, Thị xã và các cơ quan ban ngành Thị xã, các xã đã trả lời những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, tiếp thu và ghi nhận những ý kiến tâm tư nguyện vọng của cử tri sẽ được tập hợp báo cáo lên trên và trả lời trong lần tiếp xúc cử tri lần sau.

                                            Thanh Giang-Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​