Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thị xã Long Khánh: phát huy truyền thống anh hùng cách mạng trong lao động sản xuất

Cuối năm 2015, đầu năm 2016, Thị xã Long Khánh liên tục được đón nhận tin vui, Chủ tịch Nước ký quyết định phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, Bộ Xây dựng ký quyết định công nhận đạt chuẩn đô thị loại III;

Vào sân lễ

 Đảng bộ thị xã được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc, 5 năm liền nhận cờ thi đua xuất sắc của Tỉnh uỷ. Và hôm nay, đúng kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3/2/1930-3/2/2016, mừng Xuân Bính Thân 2016, mừng thành công Đại hội Đảng toàn Quốc lần thứ XII, Đảng bộ và nhân dân thị xã long trọng tổ chức lễ đón nhận các doanh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng.

Theo đánh giá của ông Hồ Văn Nam, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, đạt được những thành tích trên đây là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của toàn dân, sự tập trung lãnh đạo quyết liệt của Thị ủy và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của thị xã; sự quan tâm hỗ trợ của các Sở, ban, ngành của Tỉnh, đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo Lãnh đạo thường xuyên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân Tỉnh đã giúp cho toàn thể nhân dân, cán bộ, đảng viên trong toàn thị xã vượt qua mọi khó khăn, xây dựng thị xã Long Khánh ngày càng văn minh giàu đẹp.

*Sức mạnh từ sự đồng thuận

Từ một địa phương bị ảnh hưởng nặng nề trong chiến tranh (trong giai đoạn từ 1968-1975 Xuân Lộc (Long Khánh) là chiến trường ác liệt ở của ngõ phía Đông Bắc Sài Gòn, là căn cứ của Mỹ - Nguỵ), tình hình an ninh phức tạp, lương thực khan hiếm, giao thông tàn phá, nhưng, với tinh thần tự lực, tự cường, sự nỗ lực và quyết tâm cao của quân và dân, thị xã Long Khánh từng bước vượt qua khó khăn thử thách, khắc phục hậu quả chiến tranh, xây dựng cuộc sống mới với những chuyển biến tích cực.

Trong giai đoạn khôi phục và phát triển kinh tế, nhờ có sự lãnh đạo của Đảng, sự nỗ lực và đoàn kết của nhân dân, huyện Xuân Lộc (Long Khánh) đã có những bước tiến vượt bậc, nhiều chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch năm 1980, huyện Xuân Lộc (Long Khánh) được tặng Huân chương Lao động hạng II; năm 1982 Đảng bộ huyện Xuân Lộc (Long Khánh) là huyện đầu tiên trong hơn 400 huyện của cả nước được Ban Bí thư Trung ương tặng cờ “Đảng bộ huyện vững mạnh”; năm 1983 Long Khánh dẫn đầu toàn tỉnh về chỉ tiêu giao quân chất lượng cao, sản lượng lương thực hàng năm và chất lượng sản xuất nông nghiệp; đến năm 1991, do yêu cầu thực hiện công cuộc đổi mới và để thuận tiện trong việc quản lý địa bàn, huyện Long Khánh được thành lập trên cơ sở tách huyện Xuân Lộc thành hai huyện Xuân Lộc và huyện Long Khánh. Trong thời điểm này Long Khánh luôn vận dụng sáng tạo đường lối của Đảng, không ngừng phấn đấu thực hiện đồng thời ba cuộc cách mạng trong điều kiện thực tế của địa phương; Chú trọng và thực hiện nhiệm vụ cấp bách để cải tạo, phát triển nông nghiệp toàn diện, nhất là cây lương thực, với mục tiêu xây dựng huyện thành một huyện Nông - Lâm - Công nghiệp phát triển.

Ngày 21-8-2003, thị xã Long Khánh được thành lập theo Nghị định 97 của Thủ tướng Chính phủ với 15 đơn vị hành chính. Tuy là thị xã nhưng kinh tế vẫn chủ yếu là nông nghiệp và thủ công nghiệp hiệu quả thấp. Nhưng chỉ sau hơn 10 năm thành lập, với tinh thần đoàn kết và nhất trí, quyết tâm vượt qua những khó khăn, thách thức, Đảng bộ và nhân dân thị xã Long Khánh đã phát huy tinh thần cách mạng, tích cực phát huy nội lực và khai thác hiệu quả mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương đưa kinh tế phát triển theo hướng dịch vụ – công nghiệp – nông nghiệp, đời sống người dân từng bước được cải thiện, quốc phòng an ninh – trật tự xã hội được giữ vững, trở thành một trong những đô thị phát triển năng động của tỉnh Đồng Nai.

Nhờ chuyển dịch cơ cấu đúng hướng tăng dần tỷ trọng thương mại - dịch vụ và công nghiệp - xây dựng, giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, trong những năm qua, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm trên địa bàn 15%/năm; Thu nhập bình quân đầu người tăng từ 8,4 triệu đồng năm 2004 lên 54,14 triệu đồng năm 2013 (tăng 6,4 lần năm 2004) và năm 2015 là 77,5 triệu đồng (gấp 2 lần năm 2010); các loại dịch vụ phát triển nhanh đa dạng, đáp ứng được nhu cầu sản xuất, kinh doanh và hưởng thụ của người dân. Công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp có bước phát triển theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, tạo được nhiều công ăn, việc làm ổn định cho lao động địa phương. 02 Khu công nghiệp Suối Tre và Long Khánh đi vào hoạt động với tổng diện tích 450 ha. Nông nghiệp phát triển toàn diện theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá nông nghiệp, nông thôn, gắn với việc xây dựng nông thôn mới, góp phần nâng cao đời sống nhân dân.

Cùng với những thành tựu về kinh tế, kết cấu hạ tầng đô thị và nông thôn ngày càng hoàn thiện theo mục tiêu sáng, xanh, sạch, đẹp. Các lĩnh vực khác của đời sống xã hội cũng đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận. Mạng lưới trường lớp được phân bổ đều khắp địa bàn từ nội ô đến các xã, phường với 59 cơ sở giáo dục, trong đó 25 trường được công nhận đạt chuẩn quốc gia; lĩnh vực y tế không ngừng phát triển cả về cơ sở lẫn đội ngũ y bác sỹ, đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân. 15/15 Trạm y tế có bác sỹ; 59/59 ấp, khu phố có nhân viên y tế hoạt động thường xuyên. Ngoài bệnh viện đã khoa khu vực cũ, một bệnh viện mới với quy mô 600 giường bệnh đang được hoàn thiện và sớm đưa vào sử dụng trong năm nay; Công tác thông tin tuyên truyền, hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao

có nhiều khởi sắc. Nổi bật là phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” đã từng bước đi vào chiều sâu, được nhân dân đồng tình hưởng ứng thực hiện, trở thành một việc làm thường xuyên, mang lại hiệu quả thiết thực góp phần xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh, phong phú, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc; 27,5 tỷ đồng là số tiền Quỹ vì người nghèo của thị xã đứng ra vận động được trong 5 năm qua và tiến hành xây dựng 1.725 căn nhà mới, sửa chữa 203 căn nhà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Giải quyết cho 5.278 lượt hộ nghèo vay vốn với tổng số tiền gần 60 tỷ đồng, cơ bản hoàn thành công tác giảm nghèo giai đoạn 2010-2015.

Từ những kết quả nổi bật trên đây, thị xã Long Khánh đã nhiều lần được Trung ương và tỉnh tặng các danh hiệu cao quý, Huân chương Lao động hạng ba, Huân chương Lao động hạng nhì, và Huân chương Lao động hạng nhất; Đơn vị anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Cờ Thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2014, thị xã Long được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Năm 2015, được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới và Bộ xây dựng ký quyết định công nhận Đô thị loại III và. 5 năm liền, Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân thị xã Long Khánh được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Đồng Nai tặng cờ thi đua xuất sắc, nhiều danh hiệu tập thể Lao động xuất sắc, bằng khen trong phong trào thi đua yêu nước được trao… Đây là sự ghi nhận xứng đáng của Đảng và Nhà nước cho những cống hiến của nhân dân và cán bộ thị xã Long Khánh trong sự nghiệp xây dựng  và bảo vệ đất nước. Mục tiêu của đảng bộ thị xã là phấn đấu đến năm 2020 trở thành thành phố trực thuộc tỉnh.

*Hướng đến thành phố văn minh

Ông Hồ Văn Nam, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã một lần nữa ghi nhận: thành tựu trên, trước hết phải kể đến công lao đóng góp của nhân dân các dân tộc của thị xã. Tất cả những việc làm, những mục tiêu đều được nhân dân đồng thuận và tổ chức thực hiện. Để xứng đáng với danh hiệu Anh hùng lao động trong thời kỳ đổi mới và Đô thị loại III, trong thời gian tới thị xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cho mọi người, mọi nhà đều thấy tự hào và nỗ lực hơn nữa trong lao động sản xuất, chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, xây dựng đô thị Long Khánh văn minh, lịch sự, kỷ cương và thân thiện, để danh hiệu thị xã Anh hùng mãi mãi xứng đại đọng lại trong lòng người dân.

Trở thành Đô thị loại III, Long Khánh có thêm nhiều động lực để phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, và tiếp tục phát huy mạnh mẽ vai trò chức năng là trung tâm kinh tế văn hoá phía Đông của tỉnh, trở thành thành phố trước năm 2020 theo Nghị quyết Đảng bộ thị uỷ lần III đã đề ra. Để thực hiện được mục tiêu đó, Nghị quyết Đại hội III của thị xã xác định tập trung tạo bước đột phá trong kết nối hạ tầng đô thị với hạ tầng nông thôn phải đảm bảo theo hướng đồng bộ, hiện đại và chuẩn hóa; tập trung xây dựng nông thôn mới theo bộ tiêu chí nâng cao của tỉnh.

Phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng của thị xã, chú trọng phát triển hệ thống dịch vụ phù hợp với phát triển đô thị, đảm bảo văn minh, hiện đại. Đẩy mạnh đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững. Cải cách hành chính phải thích nghi với phương thức quản lý đô thị trong tương lai.

                                           Theo Hoàng Lộc-Báo LĐĐN

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​