Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Long Khánh chú trọng công tác tuyên truyền Luật nghĩa vụ quân sự năm 2016

Thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi năm 2016 thị xã Long Khánh và các địa phương trong tỉnh sẽ tiến hành giao quân 1 đợt vào cuối tháng 3 hàng năm.

Đưa Luật NVQS đến tận nhà thanh niên Lê Chí Tâm

 Trong đợt giao quân năm 2016 này, thị xã Long Khánh đã tiến hành tuyên truyền rộng rãi luật NVQS mới đến từng khu, ấp qua đó đã giúp cho thanh niên và gia đình hiểu những điểm mới, đặc biệt là những ưu đãi đối với thân nhân, hạ sỹ quan, binh sỹ tại ngũ và sau khi xuất ngũ.

Luật NVQS sửa đổi có hiệu lực từ ngày 1/1/2016, trong đó có nhiều nội dung được sửa đổi thể hiện chính sách ưu đãi đối với thân nhân, hạ sỹ quan, binh sỹ tại ngũ và sau khi xuất ngũ. Trước đợt giao quân này Long Khánh đã tổ chức tuyên truyền rộng rãi Luật NVQS năm 2016 cho gia đình và các thanh niên trúng tuyển NVQS. Qua đó, thanh Long Khánh đặc biệt quan tâm đến công việc của mình sau khi xuất ngũ trở về địa phương.

Thanh niên Phạm Anh Tuấn ngụ khu phố 5, phường Xuân Bình là con trai duy nhất của gia đình, hiện Tuấn đang làm công nhân công ty da Việt Cường ở Long Khánh hơn 2 năm với mức lương ổn định, khi được gọi nhập ngũ thay vì lo lắng sẽ mất việc sau khi nhập ngũ thì anh lại khá yên tâm khi Luật NVQS năm 2016 quy định cụ thể công việc, tiền lương, tiền công tại công ty trước khi nhập ngũ và sau khi xuất ngũ.

Thanh niên Phạm Anh Tuấn cho biết: “Vừa qua bên đoàn phường cũng tổ chức một buổi dự tuyên truyền Luật NVQS, trong Luật NVQS cũng nói rõ là trước khi nhập ngũ đang làm ở một cơ quan, tổ chức kinh tế nào đó thì sau khi xuất ngũ về thì cơ quan sẽ sắp xếp công việc cho mình cùng với mức lương và mức thưởng tương ứng. Thì qua đó em cũng an tâm chuẩn bị lên đường nhập ngũ”.

Ngoài ra, Luật cũng quy định cụ thể các quyền lợi đối với thân nhân hạ sỹ quan, binh sỹ tại ngũ. Qua tuyên truyền Luật NVQS mới gia đình bà Phạm Thị Thân ngụ khu phố 4, phường Xuân Hòa là mẹ của thanh niên Lê Chí Tâm, người sẽ lên đường bảo vệ tổ quốc đợt này. Bà cũng nắm khá rõ những quy định của Luật đối với thân nhân vì thế bà rất yên tâm và mong muốn con trai lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bà Phạm Thị Thân chia sẻ: “Qua Luật NVQS được triển khai theo tôi được biết thì tôi cũng rất mong muốn và tôi cũng đồng tình với chính sách nhà nước đưa ra là giúp đỡ cho gia đình chúng tôi có con em đi nghĩa vụ nên toi cũng cảm thấy rất phấn khởi và mình động viên cho con em mình đi, đồng thời  được cũng Nhà nước giúp đỡ cho chúng tôi BHYT, rồi những gia đình nào khó khăn thì Nhà nước cũng cấp cho tiền trợ vốn để mà xoay sở trong gia đình thì chúng tôi cũng rất là hoan nghênh”. 

Bên cạnh đó, con đẻ, con nuôi hợp pháp của hạ sỹ quan, binh sỹ tại ngũ còn được miễn, giảm học phí khi học tại cơ sở giáo dục phổ thông công lập và ngoài công lập theo quy định pháp luật; trường hợp hạ sỹ quan, binh sỹ tại ngũ hy sinh, từ trần trong khi làm nhiệm vụ thì gia đình được hưởng chế độ ưu đãi theo quy định pháp luật...

Đợt giao quân năm nay Long Khánh gặp một số khó khăn như thời gian chuẩn bị ngắn chưa đầy 6 tháng, số lượng quân tăng hơn năm trước, nhưng Long Khánh hạ quyết tâm hoàn thành tốt chỉ tiêu 220 quân tỉnh giao.

                                                          Quốc Tuấn

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​