Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Mồng hai khai bút

Cứ thông lệ, sau giờ khắc giao thừa của năm cũ chuyển qua năm mới, lúc này khá nhiều cảm xúc lẫn lộn, tôi ngồi vào bàn hý hoáy viết sao cho cảm xúc tràn hết ra ngoài mới thôi.

Lì xì cho cháu

Năm nay, Bính Thân về! ngoài những cảm xúc của cá nhân còn có nhiều niềm vui chung của cộng đồng xã hội chất chồng, đan xen không sao tách ra được; chỉ cần mở fb ra thôi là biết bao nhiêu hình ảnh lời chúc, thăm hỏi nhau rôm rả, chỉ cần lướt phím một chút để trả lời là biết bao nhiêu lời thoại hồi đáp.

Mấy anh bạn định cư ở các nước Châu Âu nhình thấy ảnh Tết quê hương đất việt tỏ ra tiếc nuối, thèm khát cái hương vị, khung cảnh, không khí Tết mà ở nơi đó dù có thật nhiều tiền của nhưng không sao mua được. Thế mới thấy cái Tết của xứ mình thiêng liêng đến độ nào, vì vậy mỗi người chúng ta hãy ra sức gìn giữ, tô điểm sao cho Tết việt quê mình ngày càng thấm đượm tâm hồn dân tộc, mọi người hãy trân trọng bảo tồn, phát huy để Tết Việt không biến tướng.

Mấy hôm nay truyền hình họ hay nhắc đến tục lì xì, nghe mà thấy chạnh lòng; thông thường thì ai cũng được lì xì, người lớn lì xì xì cho trẻ trước, rồi trẻ chúc tuổi cho người lớn, mong sao cả gia đình tràn trề hạnh phúc, phát tài, mạnh khỏe không ai để ý đến giá trị của phong bao là bao nhiêu, ít hay nhiều...

Nay thì, phong bao lì xì đều có giá của nó, tùy theo đồi tượng mà giá trị của phong bao có cấp độ khác nhau. Chỉ sau ngày mồng một Tết thôi, chỉ cần cha mẹ đưa đi chúc Tết một số nhà người “thân”, khi về kiểm tra tất cả phong bao lì xì của mình có trẻ đếm được cả vài triệu đến vài chục triệu…là chuyện thường.

Có nhiều tiền lì xì thì cái tết mới có ý nghĩa, trẻ mới mong sớm đến Tết, làm cho chúng hăng hái học tập tốt, sống tốt để nhận được nhiều lời khen ngợi để đến lại có nhiều tiền lì xì, có sao đâu?

Cũng biết rằng đâu phải nơi nào trên quê mình cũng vậy, trẻ ở vùng quê thì quý phong bao lỳ xì không câu nệ ít hay nhiều, mà cứ có càng nhiều phong bao lỳ xì là thích rồi, tôi cũng thích thế.

Tùy khả năng của người cho lì xì, để tục lì xì không biến tướng, để mọi người đều hưởng được trọn vẹn niềm vui khi nhận được phong bao lì xì của ba ngày Tết quê hương đất Việt.

                                                         HL

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​