Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chương trình tư vấn tuyển sinh– hướng nghiệp tại Long Khánh năm 2016

Chiều ngày 19/03/2016, có hơn 3 ngàn học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thị xã Long Khánh và các huyện lân cận của tỉnh Đồng Nai tham dự chương trình tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2016 do Báo Tuổi Trẻ, Bộ GD-ĐT, Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn Đồng Nai đồng tổ chức, tại trường THPT Long Khánh.

Tư vấn tuyển sinh

Tham gia chương trình tư vấn nói trên có các chuyên gia tư vấn đến từ nhiều trường ĐH công lập lớn tại TP.HCM và đại diện các trường ĐH, CĐ địa phương. Chương trình gồm phần tư vấn chung, do phó cục trưởng Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục Bộ GD-ĐT - sẽ chia sẻ những thông tin cần lưu ý về kỳ thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 vừa được Bộ GD-ĐT ban hành.

Ngoài ra để học sinh tiếp cận tối đa thông tin, ban tổ chức sẽ bố trí những khu vực tư vấn chuyên sâu theo các nhóm ngành. Tại khu vực chuyên sâu này, mỗi thầy cô trong ban tư vấn - chuyên gia của mỗi lĩnh vực ngành nghề - sẽ gặp trực tiếp học sinh, giúp các bạn hiểu rõ về ngành, nghề, trường mình đang băn khoăn trước mùa tuyển sinh năm nay.

Ban tổ chức sẽ dành tặng học sinh đến tham dự chương trình tài liệu về những điểm mới thí sinh cần lưu ý xung quanh quy chế tổ chức kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 cùng bảng hướng dẫn xác định các nhóm sở thích nghề nghiệp nổi trội. Ban tổ chức cũng sẽ dành tặng học sinh đặt câu hỏi hay trong chương trình cuốn Cẩm nang tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2016 do báo Tuổi Trẻ vừa phát hành.

Tại buổi tư vấn các bạn học sinh đã đặt hàng loạt câu hỏi, thắc mắc trực tiếp hoặc ghi lên giấy và chuyển cho ban tư vấn hỏi về cách thức chọn trường, chọn nghề sao cho phù hợp.

Một số bạn còn quan tâm đến ngành đó có dễ tìm việc làm hay không, một số quan tâm thi vào ngành nào dễ trúng tuyển, một số muốn biết học ngành đó là học cái gì và ra trường sẽ làm gì. Tuy nhiên, có một số em vẫn chưa xác định rõ sở thích, nguyện vọng, khả năng của mình.

Buổi tư vấn có nhiều câu hỏi được các thành viên của ban tư vấn trả lời trực tiếp cho các em. Đó là câu trả lời của các trường: Xã Hội Nhân Văn, Đại học Luật, Đại học Kinh tế, Đại học Nông Lâm, Trường Sỹ Quan Lục Quân II.

Em Nguyễn Phạm Ngọc Tuấn, học sinh lớp 12C1, trường THPT Long Khánh chia sẻ: “Trong lúc học tập mình đã đam mê với ngành kỹ thuật, đến với buổi tư vấn hôm nay, mình nhờ các thầy cô tư vấn thêm cho em về ngành điện-điện tử của Đại học Bách Khoa. Ngành này thì phù hợp với đam mê, sở thích của em cũng như sức học hiện tại của em, em cảm thấy buổi tư vấn hôm nay rất bổ ít”.

Em Nguyễn Thị Ngọc, học sinh trường THPT Long Khánh nói lên cảm nghỉ của mình: “Buổi tư vấn này rất có ít cho mình và các bạn học sinh, bởi vì trước giờ em đã ấp ủ một ước mơ học ngành quản trị khách sạn. Trong ngày hôm nay thì có các thầy cô về tư vấn cho chúng em, thì em đã xác định rõ được ngành học của mình và cơ hội để mình học đúng ngành đúng sở thích của trường mà mình đã chọn. Bây giờ thì mình đã tự tin có những kiến thức ngành mình học bởi vì thầy cô đã tư vấn những kiến thức rất bổ ít”.

Ngoài ra, Ban tư vấn còn khuyên các em nên phối hợp người thân, thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy trong chọn ngành, nghề phù hợp với bản thân. 

                                                           Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​