Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TX.Long Khánh tổng kết năm học 2015 – 2016 triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017

Sáng ngày 26/8/2016, UBND thị xã Long khánh tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2015- 2016 và triển khai nhiệm vụ năm học 2016-2017.

Khen thưởng các tập thể xuất sắc

Dự hội nghị có các đồng chí Đào Đức Trình - Phó Giám đốc Sở Giáo dục- Đào tạo tỉnh Đồng Nai, Bùi Quốc Thể - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Lương Ngọc Hồng - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã, Lãnh đạo các phòng, ban, cơ, quan, ban ngành đoàn thể thị xã, Chủ tịch, phó Chủ tịch UBND các xã, phường cùng hiệu trưởng các trường trên địa bàn thị xã.

Năm học 2015-2016, Ngành giáo dục và đào tạo thị xã Long Khánh phát triển rất nhiều, nhất là về cơ sở vật chất trường, lớp đã được đầu tư xây mới và sửa chữa khang trang, năm học qua toàn ngành có 5 trường được công nhận trường đạt chẩn quốc gia, nâng tổng số toàn ngành có 24/49 trường đạt trường chuẩn Quốc gia, hầu hết các trường được phân bố đều khắp trên địa bàn, từ nội thị đến tận các xã vùng xa, trang thiết bị phục vụ trong việc dạy và học đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn thị xã. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên hiện nay tòan ngành có 2.000 người; Hầu hết số cán bộ, giáo viên, nhân viên đều đạt chuẩn hóa về trình độ đào tạo, tỷ lệ giáo viên đạt trình độ trên chuẩn sư phạm ngày càng tăng, việc nâng cao trình độ chuyên môn cũng như trình độ lý luận chính trị của đội ngũ cán bộ, giáo viên được quan tâm, công tác phát triển đảng viên được ngành chú trọng.

Trong năm học 2015-2016 tỷ lệ học sinh được công nhận hoàn thành chương trình bậc tiểu học đạt 100%, bậc THCS đạt trên 98%, bậc học mầm non, tỷ lệ trẻ bị suy dinh dưỡng giảm hơn so với năm học trước. Đạt giải và được công nhận trong các kỳ thi cấp tỉnh 364 học sinh, có 12 học sinh đạt giải cấp Quốc gia. Trong công tác chống mù chữ và phổ cập giáo dục, phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi được hoàn thành theo chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Năm học qua, toàn ngành giáo dục và đào tạo thị xã Long Khánh nỗ lực phấn đấu triển khai sâu rộng các cuộc vận động và phong trào thi đua do Bộ Giáo dục và Đào tạo, của cấp trên phát động, tạo bước chuyển biến đáng kể về nhận thức và hành động cho cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học sinh toàn ngành trong việc triển khai nhiệm vụ năm học. Các phong trào thi đua và các cuộc vận động đã thu hút được sự quan tâm của đông đảo giáo viên, học sinh toàn ngành, Tiếp tục triển khai thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; Phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” đã có sức lan tỏa mạnh mẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.

Với những nỗ lực phấn đấu của toàn ngành giáo dục, năm học 2015 – 2016 ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã đã tích cực phấn đấu hoàn thành đạt và vượt mức tất cả 15/15 chỉ tiêu thi đua do Sở Giáo dục và Đào tạo quy định. Sở Giáo dục và Đào tạo khen thưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo Long Khánh đạt hạng Nhất, đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước. Nhiệm vụ trọng tâm của ngành GD&ĐT trong năm học 2016 - 2017 là tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW về Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo"; tiếp tục đổi mới công tác quản lý giáo dục, rà soát sắp xếp mạng lưới trường, lớp cho phù hợp với tình hình thực tế; xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục vững mạnh toàn diện; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Anh ở các cấp học và trình độ nâng cao; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy, học và quản lý giáo dục; đổi mới công tác thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục; tăng cường xây dựng cơ sở vật chất, thiết bị trường học đáp ứng nhu cầu đổi mới giáo dục hiện nay.

Tại Hội nghị, các ngành có liên quan đã ký kết phối hợp giáo dục học sinh với phòng Giáo dục &Đào tạo thị xã trong năm học 2016-2017. Dịp này, có 3 tập thể được nhận cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 7 tập thể và UBND thị xã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích cao trong năm học 2015-2016. Ngoài ra UBND thị xã khen thưởng cho 8 em học sinh đạt giải cấp quốc gia.

                                                    Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​