Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tiếp tục xây dựng nâng cao ý thức người tham gia giao thông

​Tai nạn giao thông đang là vấn đề nhức nhối của xã hội. Theo số liệu báo cáo, hơn 9 tháng của năm 2016, toàn Thị xã xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông, làm chết 16 người, bị thương 10 người.

antt_tin1_251016.gif 
 
Với thời gian trên, số người vi phạm trật tự an toàn giao thông bị xử phạt hành chính là 10.075 trường hợp. Có nhiều nguyên nhân xảy ra tai nạn nhưng có một nguyên nhân sâu xa, đó là sự kém ý thức của người tham gia giao thông.

Thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn Thị xã Long Khánh đã được cấp ủy, chính quyền địa phương đặc biệt quan tâm, tập trung chỉ đạo, nỗ lực kéo giảm số vụ tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí (về số vụ và số người chết, bị thương). Tuy nhiên, thực tế cho thấy ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao. Điều dễ nhận thấy là hằng ngày, mỗi khi ra đường, chúng ta thường gặp hình ảnh phản cảm của những người tham gia giao thông do không chấp hành Luật Giao thông đường bộ như: Không đội mũ bảo hiểm, xe chở quá số người quy định, sử dụng rượu bia quá nồng độ cồn cho phép khi tham gia giao thông, thậm chí lạng lách đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu... Tại những ngã 4 vắng bóng lực lượng CSGT làm nhiệm vụ, một số trường hợp còn vượt đèn đỏ hoặc điều khiển xe chạy vào đường ngược chiều. Trên địa bàn Thị xã Long Khánh trường hợp vi phạm khá phổ biến xảy ra là tham gia giao thông khi chuyển hướng không bật tín hiệu đèn, theo ước tính trong tháng 9 năm 2016, đội cảnh sát giao thông Thị xã đã thực hiện xử phạt hành chính trên 600 trường hợp này....

Bà Trần Thị Hoa-người dân ở phường Xuân Trung cho biết: Tôi cũng chấp hành nghiêm chỉnh, đúng nhiệm vụ, nhưng hôm nay nhà có chuyện gấp quá, nên quên thôi, do chạy nhanh về nhà nên quên đó.

Hậu quả tai nạn giao thông xảy ra vô cùng đau thương và nặng nề. Đó là sự mất mát về tính mạng con người, là gánh nặng cho gia đình người bị nạn và những người liên quan cả về tình cảm lẫn kinh tế. Đặc biệt, bản thân người bị tai nạn có khi phải trở thành phế nhân. Tai nạn giao thông hiện nay được coi là mối nguy hiểm khôn cùng đối với mỗi người tham gia giao thông.  

Ông Huỳnh Đức Huệ - Phường Xuân Hòa - Thị xã Long Khánh cho biết: Khi mà bật đèn xi nhan giúp cho người ta hiểu được, biết được mình qua đường tránh được tai nạn nguy hiểm. Trong thực tế trình độ dân trí mình còn thấp chưa quen việc nhá đèn xi nhan khi qua đường. Việc các ngành chức năng xử lý nghiêm khắc là cần thiết để cho người dân đi vào nếp sống quen, như cách mình cho người dân đội nón bảo hiểm. Khi lúc đầu chưa quen nhưng bây giờ người ta quen rồi đó là ý thức rất là tốt.

Với mục tiêu hạn chế thấp nhất tai nạn giao thông, chính quyền, ngành chức năng và các ban ngành, đoàn thể địa phương đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân chấp hành các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Với vai trò là thành viên của Ban ATGT Thị xã, Công an Thị xã đã kịp thời tham mưu, đề xuất để tổ chức thực hiện có hiệu quả các cao điểm, các kế hoạch về đảm bảo trật tự ATGT, góp phần ổn định tình hình an ninh trật tự trên địa bàn.

 Đại úy Nguyễn Thành Danh - Đội trưởng đội cảnh sát giao thông Thị xã Long Khánh cho biết: “về tai nạn giao thông trên địa bàn TXLK trong thời gian qua đã thực hiện một số biện pháp để kiềm chế tình hình tai nạn giao thông. Cũng như gắn camera các chốt đèn giao lộ, cổng ra vào Thị xã, sắp tới đây sẽ triển khai trên địa bàn 15 phường xã để theo dõi an ninh trật tự và trật tự an toàn giao thông. Qua đó cũng thực hiện một bước tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông. Tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thời gian vừa qua cũng có chiều hướng gia tăng, những tháng cuối hăm tới đây bên phía công an cũng đã tham mưu UBND- Thị ủy và Ban giám đốc công an ban hành một số biện pháp để kiềm chế tai nạn giao thông như tiếp tục xử lý chuyên đề nồng độ cồn, xử lý các xe thô sơ, xe mô tô vi phạm như chuyển hướng không có tín hiệu đèn, không chấp hành tín hiệu đèn giao thông, xe thô sơ chở hàng cồng kềnh... kế hoạch lớn nhất sắp tới đây và đang trình Ban giám đốc thực hiện tổng điều tra xe mô tô trên địa bàn, ngoài ra công an Thị xã phối hợp phòng BC 67 công an tỉnh, cụ thể trạm Suối Tre và tổ tuần tra kiểm soát QL56 để tiến hành xử lý xe mô tô trên tuyến quốc lộ vấn đề là nâng cao ý thức cho người dân tham gia giao thông, chủ yếu tuyên truyền cho người dân nắm được luật ATGT.”

Ý thức tôn trọng pháp luật của mỗi người dân khi tham gia giao thông không những quyết định đến vấn đề sống còn ngay với chính bản thân mình mà còn tác động tích cực đến những người xung quanh khi tham gia giao thông. Nhưng để thay đổi cả thái độ, hành vi ứng xử của con người trong việc tuân thủ pháp luật, chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ còn phụ thuộc vào ý thức hệ của mỗi chúng ta. Từng người dân, mỗi khi tham gia giao thông luôn phải nâng cao ý thức chấp hành pháp luật giao thông, có như vậy mới góp phần giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông, đem lại hạnh phúc cho mọi người, mọi nhà và chính bản thân mình.

                                                          Thanh Giang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​