Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Về quê đón Tết

​Mùa Xuân, mùa của sự thay cũ, đổi mới. Với ý nghĩa ấy, ta đón Xuân là đón sự tươi tắn, đón sự đổi thay trong cuộc đời theo chiều hướng tốt đẹp hơn.

vietngan_tin3_251016.gif
Bảo Vinh

   Mùa Xuân được ví như tuổi trẻ, căng tràn nhựa sống, với hoa đơm đầy cành, hương thơm tỏa ngát, lòng người dịu lại sau một năm vất vả lo toan.

Suốt 20 năm xa quê, nơi tôi sống, sao mà ồn ào, náo nhiệt! Lúc phố còn sáng đèn, nhưng người và xe đã đổ ra đường, báo hiệu một ngày rộn ràng nơi phố thị. Tôi mãi mong được trở về mãnh vườn xưa đón tết.

Nay đã thỏa lòng mình, những ưu tư thời cuộc đã niêm phong, những lời đãi bôi đã không còn văng vẳng. Từ nay, cuộc đời dần đi vào bình lặng, âm thầm như cành xương rồng kia tuy chọn cho mình chút khô cằn nơi góc nhỏ, vẫn thủ thỉ với đời, lòng tôi không khô hạn, không bi quan và không thể vô tình, không ấm êm nào mà không khắc khoải. Sau những tháng năm thầm lặng, hoa vẫn tươi màu trên nền cát sỏi.

Về với vườn xưa, nơi mặt đất đang ken dầy biết bao cỏ dại, Chôm chôm lâu ngày thiếu bàn tay chăm sóc, nay quá um tùm nên không thể trổ bông. Căn nhà nhỏ, mắc cở hòa lẫn với tranh đã bò lan tới cửa. Phải chăng vật vô tri vẫn trách tôi quá đỗi vô tình, cứ mãi bận rộn với cuộc đời mà hờ hững với cả chốn đi về, mà không biết rằng, đi một vòng đời, cũng đến lúc dừng lại, nghỉ ngơi, mọi thứ sẽ được sắp xếp trở về vị trí vốn có. Đời người đâu cần danh phận lớn nhỏ, nọ kia. Mà giá trị con người không ở chổ sang, hèn, được – mất, nhục - vinh chỉ như bóng chim in qua mặt nước một cách vô tình, dòng nước cũng không bao giờ có ý lưu giữ hình bóng của cánh chim trời.

Về với quê, mãnh vườn xưa không chỉ nở hoa ngày Tết. Xuân sang từng cánh mai sẽ đơm đầy hoa nở làm đậm thêm bông cải trên luống gần kề, nó rực rở trên nền hoa hồng đỏ thẩm. Hè về bằng lăng tím cạnh cây phượng hồng đỏ lửa, tôn thêm sắc màu những cành chôm chôm nặng trĩu, hơi thở đượm mùa sầu riêng béo ngậy theo gió bay xa. Thu sang hoa mướp vàng lắc lư trước gió. Đông đến rau càng cua từ đâu chen lên xanh mượt, những giò lan đang thai nghén đợi xuân về.

Làm vườn, ra tay xới đất trồng cây và hoa, ngồi nhấp ly rượu với bạn già, nói chuyện nghĩa tình thời thơ dại. Tự hỏi lòng mình cần gì phải đong đếm lòng người, cần gì phải đánh đổi nhiều thứ để mong có được vinh quang hảo huyền cho nhọc lòng, bận tâm.

Đón Tết ở quê, tôi đón hạnh phúc muộn màng, nhưng con tim đã ấm áp những ân tình, tôi đã thấy mai vàng đang nở và phía chân trời, nắng đã bừng lên.

                                                     Trần Thanh Hùng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​