Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Những phụ nữ tích cực làm từ thiện ở xã Hàng Gòn

Trong những năm qua, trên địa bàn thị xã Long Khánh ngày càng có nhiều mô hình, tổ nhóm phụ nữ từ thiện được thành lập. Đó là nơi có những tấm lòng hảo tâm cùng chung mong ước giúp đỡ, hỗ trợ cho người nghèo, các trường hợp khó khăn trong cuộc sống.

Chị Huệ(trái) tổ phụ nữ tiểu thương Hàng Gòn

 5 năm qua, Hội Liên hiệp phụ nữ xã Hàng Gòn đã quan tâm thực hiện công tác kiện toàn tổ chức hội, xây dựng và duy trì sinh hoạt 47 tổ phụ nữ để chị em hội viên có nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin, kinh nghiệm trong công việc và cuộc sống hàng ngày. Trong đó, có 2 tổ phụ nữ phật tử từ thiện và tổ phụ nữ tiểu thương từ thiện ở ấp Hàng Gòn có nhiều hoạt động thường xuyên nổi bật hơn. Với tổng số 29 thành viên là những chị em có chung tâm niệm góp công góp tiền của mình để chia sẻ khó khăn với những người nghèo khó.

Chị Lê Thị Trúc Hương, tổ phó tổ phụ nữ phật tử từ thiện cho biết Tổ được thành lập từ năm 2014 với 14 người là những chị em theo đạo phật; hàng tháng góp tiền tổ chức bếp ăn tập thể, nấu ăn và phát 300 phần ăn miễn phí cho người nghèo vào 2 ngày rằm và mùng 1 âm lịch. Đồng thời, tìm hiểu, biết được đâu đó có những trường hợp khó khăn thật sự, các chị sẽ đến tận nơi khảo sát và có biện pháp giúp đỡ kịp thời như hỗ trợ tiền khám chữa bệnh, thuê người chăm sóc những người bệnh nặng không có người thân chăm sóc, tặng quà, học bổng….với tổng số tiền hỗ trợ lên đến gần 120 triệu đồng mỗi năm.

Chị Lê Thị Trúc Hương tổ phụ nữ phật tử ấp Hàng Gòn chia sẽ: “Giai đoạn tôi khổ tôi biết, thành ra tôi thấy những người có hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật nên tôi giúp đỡ. Tôi làm các chị em đã thấy và các chị em cùng nhau thành lập hội tự thiện, thấy ai nghèo khó thì hội sẽ giúp đỡ. Trong khi làm nếu kinh phí có thì hội sẽ làm mạnh hơn,  làm từ thiện cũng như “Lá lành đùm lá rách”. Để sau này kinh tế mỗi nhà sẽ đỡ hơn. Khi mình giúp đỡ người ta qua cơn khó khăn, bệnh tật thì thấy người ta vui thì mình cũng vui, người ta vui một mình vui tới mười”.

Còn với 15 thành viên trong tổ phụ nữ tiểu thương từ thiện thì lại có cách làm khác. Các chị tham gia lại với nhau, mỗi người một ít mở quán bán hủ tiếu chay tại chợ Hàng Gòn vào các ngày mùng một, ba mươi, mười bốn và ngày rằm. Những người đến ăn sẽ bỏ tiền vào thùng quỹ để tạo nguồn đóng góp cho những suất ăn miễn phí được phát cho người nhận, mỗi năm các chị đã thực hiện được hàng ngàn hộp cơm cho bệnh nhân, người mù…..với số tiền gần 100 triệu đồng.

Chị Huỳnh Thị Kim Huệ, tổ trưởng tổ phụ nữ tiểu thương nói: “Những ngày người ta ăn chay thì mình nấu hủ tiếu chay đem xuống chợ bán để gây nguồn quỹ, nấu cơm phát cho bệnh nhân nghèo thì chị em ngồi hợp bàn với nhau chọn 4 ngày ăn chay, mình nấu đem xuống chợ bán. Trong khi hoạt động làm thì những tiểu thương ở chợ đều đồng tình ủng hộ về tinh thần và vật chất để mình nấu cơm đi phát cho các bệnh nhân ở bệnh viện Suối Tre vào thứ 4 hàng tuần. Sau đó hội đã hoạt động rộng ra nấu cơm phát cho người mù vào ngày mùng 10 hàng tháng. Không những nấu cơm màphát cho bệnh nhân và người mù nghèo, hội còn giúp đỡ cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn đột xuất, thăm hỏi đột xuất cho những hộ khó khăn, bệnh hoạn neo đơn”.

Tâm huyết với 2 tổ phụ nữ từ thiện này, chị Nguyễn Thị Đào chủ tịch Hội LHPN xã Hàng Gòn cho biết thêm: “Trong nhiệm kỳ qua hướng về cơ sở Hội thì công tác kiện toàn Chi, tổ hội thì việc làm hết sức quan trọng thì hội đã thành lập thêm được 13 tổ phụ nữ và trong đó có các mô hình như tổ phụ nữ phật tử làm từ thiện và tổ phụ nữ tiểu thương làm việc thiện. Đây là 2 mô hình tôi tâm đắc nhất, bởi trong 2 mô hình này thì tập hợp tất cả lực lượng hội viênđể tham gia công tác từ thiện. Để các chị em giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn, bệnh tật, ốm đau  trên địa bàn. Trong nhiệm kỳ tới thì chúng tôi đã định hướng tiếp tục duy trì cũng cố và nhân rộng các mô hình làm tự thiện này ra. Để tất cả phụ nữ trên địa bàn tập hợp mọi tầng lớp chung tay góp sức cùng địa phương làm tốt công tác từ thiện để giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, hoạn nạn trên địa bàn ngày một tốt hơn”.

Xuất phát từ cái tâm, các chị đã trích một phần thu nhập của gia đình để chia sẻ phần nào những nhọc nhằn trong cuộc sống của những người mà các chị giúp đỡ. Đó là việc làm đầy ý nghĩa nhân văn trong cộng đồng làm ấm lòng những người nghèo, những trường hợp gặp khó khăn trong cuộc sống, động viên họ vươn lên trong cuộc sống. Thiết nghĩ, đây là mô hình cần được nhân rộng để ngày càng có nhiều những gia đình nghèo được giúp đỡ hơn nữa.

                                          Thanh Thủy-Minh Anh

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​