Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Người phụ nữ hết lòng với công tác hội

Từ lâu, người dân ấp Thọ An – Xã Bảo Quang đã quen thuộc với hình ảnh người phụ nữ năng động, nhanh nhẹn không quản mưa nắng luôn tất bật với công việc.

 

Chị Phụng bên trai dê

    Từ việc gia đình đến công tác xã hội chị đều xuất sắc hoàn thành, được bà con yêu mến và khâm phục là một tấm gương sáng để học tập noi theo, đó là Chị Đỗ Thị Kim Phụng- Phó chi Hội phụ nữ ấp Thọ An – Xã Bảo Quang.

Với 10 năm gắn bó với công tác Hội phụ nữ cơ sở trong vai trò là Phó chi hội trưởng phụ nữ ấp Thọ An- Xã Bảo Quang – Thị xã Long Khánh. Chị Phụng là người cán bộ Hội tiêu biểu, thể hiện ở lòng nhiệt tình và tận tâm với các hoạt động của Hội phụ nữ cơ sở và các hội đoàn thể khác mà chị tham gia. Chị cho biết chính công tác Hội đã giúp chị cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa.Vì trước đây, gia đình chị Phụng hoàn cảnh rất khó khăn. Năm 2000 vợ chồng ly dị, một mình tảo tần nuôi con thơ dại, phải chạy ăn từng bữa, nhưng với ý chí vươn lên trong cuộc sống, Chị đi làm đủ mọi công việc như đi cấy thuê, làm cỏ mướn, hái tiêu, cà phê.. để nuôi con. Đồng thời tại địa bàn Chị sinh sống, người dân đời sống khó khăn, trình độ dân trí còn thấp, phong tục tập quán còn lạc hậu. Nhưng đối với Chị, một người phụ nữ có ý chí, nghị lực Chị không khuất phục cái khó, nên năm 2005 chị Phụng đã tình nguyện tham gia vào Hội phụ nữ ấp, để nắm bắt hiểu biết nhiều về xã hội như xây dựng gia đình hạnh phúc, cách tiết kiệm, kế hoạch hóa gia đình, kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi… sau đó hướng dẫn lại bà con cùng thực hiện, làm kinh tế thoát cái khổ, cái nghèo.

Chị Đỗ Thị Kim Phụng - Phó chi hội phụ nữ ấp Thọ An cho biết: Ở đây chị em kinh tế rất là khó khăn, mình cũng vận động tuyên truyền cho chị em biết được cái nào quyền lợi của phụ nữ. Nói chung thì từ chỗ đó, tuyên truyền cho chị em phụ nữ về những vấn đề như sinh đẻ KHHGĐ, tuyên tuyền về công tác hội do xã tổ chức, chị em cũng nhiệt tình hưởng ứng. Cũng như các vấn đề về vay vốn hỗ trợ làm kinh tế gia đình từ Ngân hành chính sách. Đồng thời thành lập tổ tiết kiệm cho những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ cho chị em vay vốn chăn nuôi dê, heo... giúp chị em có thêm thu nhập. Nay cũng có nhiều chị, từ mấy năm trước nằm trong hộ nghèo, mà nhờ chăn nuôi kinh tế đã phát triển vững vàng hơn.

Chị Phụng cũng chia sẽ thêm, với bản thân trước đây khi mới nhận nhiệm vụ, chị còn rất bỡ ngỡ với công tác Hội nhưng nhờ sự nhiệt tình, chịu khó, sự động viên của chị em trong tổ chức Hội cũng như sự ủng hộ từ phía chị em hội viên đã giúp chị vượt qua mọi khó khăn, dần dần bắt nhịp được với công việc và từng bước đưa phong trào phụ nữ ấp Thọ An vươn lên là một trong những đơn vị điển hình của phong trào phụ nữ xã và của Hội cấp trên. Để Chi Hội hoạt động hiệu quả tốt, chị tích cực tuyên truyền vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước và các phong trào thi đua yêu nước do các cấp Hội phát động. Dấy lên phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với phong trào“Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, đẩy mạnh cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với mô hình trồng hàng rào cây xanh, phát động chương trình, Sáng xanh sạch đẹp” góp phần xây dựng nông thôn mới trong phụ nữ ấp Thọ An. Bản thân chị thường xuyên đi sâu, đi sát nắm bắt hoàn cảnh, tâm tư nguyện vọng của từng chị em, từ đó vận động chị em vào Hội và quan tâm giúp đỡ phụ nữ nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, chị cũng tìm cách đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội, vận động hội viên đóng góp hội phí, xây dựng quỹ hội để có nguồn thăm hỏi và giúp phụ nữ nghèo,…

Chị Trần Thị Nguyệt hội viên hội phụ nữ chi hội ấp Thọ An nhận xét về Chị Phụng: Theo như tôi là một hội viên tôi nhận thấy Phụng là một người rất tích cực trong công tác hội và tích cực nhiệt tình hòa đồng với hội viên. Đối với hàng xóm, bà con thì phụng vẫn hòa đồng, vui vẽ cũng giúp đỡ cho chị em phụ nữ vể mọi mặt.

Với vai trò là một trong những người đứng đầu của Chi Hội, chị luôn gần gũi, gắn bó với hội viên phụ nữ và cũng chính vì thế mà chị đã nắm bắt được tâm ý từng hội viên trong sinh hoạt chi hội. Chị luôn tạo điều kiện để hội viên chia sẻ buồn vui với nhau, để cùng nhau xây dựng tốt cuộc sống gia đình. Với mức phụ cấp rất khiêm tốn cho công tác Hội ở ấp, nhưng hàng ngày chị vẫn nhiệt tình và làm hết mình vì công việc với tinh thần tự nguyện. Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào hoạt động của tổ chức hội, chị Phụng còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học, trưởng thành, xứng đáng là gương điển hình trong công tác Hội và phong trào phụ nữ ở địa phương. Ghi nhận những đóng góp của Chị, các cấp Hội từ địa phương đến Trung ương đã tặng Chị nhiều giấy khen, Bằng khen, Kỷ niệm chương trong phong trào công tác hội Phụ nữ trong những năm qua.

                                                        Thanh Giang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​