Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Gương sáng Người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam

3doanlang.gif

Đó chính là ông Đoàn Lãng ngụ tại khu phố 4, phường Xuân Bình, thị xã Long Khánh. Mới đây bà Phan Thị Mỹ Thanh - Phó bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã thể hiện sự mến phục khi đến thăm gian đình ông nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Được biết, sau khi tham gia kháng chiến trở về địa phương, năm 1962 đến năm 1984 ông đã tham gia nhiều chức vụ khác nhau như Giám đốc Lâm Trường Nghi Xuân - Hà Tỉnh, rồi Chủ tịch UBND xã Xuân Tân - Huyện Xuân Lộc (cũ), hầu hết công việc ông đảm nhiệm đều hoàn thành tốt.

Hiện ông có 8 người con, các con của ông bà đều trưởng thành và làm trong cơ quan nhà nước, trong đó có 18 người con, cháu nội, ngọai vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng, số chắt của ông bà 8 chắt. Là gia đình có 3 thế hệ đảng viên, được Đảng bộ, chính quyền địa phương đánh giá cao không chỉ là người cao tuổi, mà là đảng viên mẫu mực, con cháu hòa thuận, vui vẻ, chan hòa với nhau.

Tuy tuổi cao nhưng hàng ngày ông vẫn đọc báo, xem chương trình thời sự để cập nhật thông tin trong nước và Quốc tế. Ông còn chăm sóc cây kiểng; rồi luyện tập thể dục vào mỗi buổi sáng, bản thân ông luôn gương mẫu vận động con cháu và quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Động viên giáo dục con, cháu giữ gìn và phát huy truyền thống của gia đình, vì thế gia đình ông luôn là tấm gương “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền”.

Ông Đoàn Lãng cho biết :Tôi được 8 đứa con, được giáo dục từ gia đình, sống tôn tư trật tự, kính trên nhường dưới; trên thuận dưới hòa, kính yêu ông bà cha mẹ, thầy cô giáo, giáo dục con cháu sống giản dị, tiết kiệm không đua đòi, giáo dục con cái thói quen biết lao động, hoàn thành mọi nhiệm vụ được trên giao. Tôi còn tập thể dục, ăn uống đều đặn, tối còn đọc báo, xem ti vi…

Chính trong khó khăn, gian khổ đã tôi luyện ý chí, hành động để những người đảng viên như ông phấn đấu vươn lên. Với công lao đóng góp trong sự nghiệp xây dựng Bảo vệ Tổ Quốc, qua 2 cuộc kháng chiến, ông được nhà nước tặng thưởng Huân chương tham gia kháng chiến chống mỹ hạng nhất, Huân chương kháng chiến chống pháp hạng hai.

Điều đáng nói và trân trọng ở ông, đó là luôn phát huy tinh thần tuổi cao gương sáng. Gia đình ông đã được UBND tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong 15 năm thực hiện phong trào Toàn dân đòan kết xây dựng đời đống văn hóa, (2000-2016), chính quyền địa phương hàng năm đều công nhận gia đình ông là gia đình văn hóa tiêu biểu của phường.

Bà Phùng Thị Lan - Bí thư Chi bộ khu phố 4, phường Xuân Bình, cho biết: Nói về đồng chí Đoàn Lãng, phải nói là một tấm gương sang ngời đối với chi bộ khu phố chúng tôi, có phần phải học tập về tính gương mẫu, tính xây dựng và tổ chức của đồng chí, đồng chí đã truyền lại cho cán bộ khu phố 4 đến ngày hôm nay chúng tôi chúng tôi đã đạt được thành tích như là: Đoàn kết nội bộ rất tốt, đó là về phía Chi bộ. về phía gia đình đồng chí Đoàn Lãng, đồng chí Đoàn Lãng năm nay được 103 tuổi và đồng chí được 71 tuổi Đảng va2 gia đình đồng chí con cháu là đảng viên 18 đồng chí, đang sống tại chi bộ khu phố 4 và sinh hoạt đảng viên cũng như sinh hoạt 76 tại chi bộ khu phố 4. Về gia đình thì đồng chí rất là mẫu mực, sống tại trên đất khu phố 4, đồng chí hiện giờ đang số tại tổ 1, khu phố 4, phường Xuân Bình, đồng chí rất là gương mẫu chấp hành chủ trương chính sách pháp luật của nhà nước. thứ hai là truyền lại cho con cháu, thì con cháu phải chấp hành chủ trương chính sách những gì khu phố đề ra, gia đình đồng chí đều đ đầu gương mẫu.

Tấm Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao đóng góp của ông. Đây cũng là vinh dự, niềm vui chung của Đảng bộ thị xã Long Khánh và càng ý nghĩa hơn trong không khí chuẩn bị kỷ niệm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam 3/2. Mặc dù tuổi cao, nhưng tấm gương đảng viên điển hình cụ Đoàn Lãng vẫn sẽ tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức người đảng viên, nêu gương cho con cháu phấn đấu thi đua lao động, sản xuất, tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ chí Minh, xây dựng Long Khánh ngày càng giàu đẹp.

                                                               Thanh Giang - Minh Huệ

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​