Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TỔNG KẾT CÔNG TÁC KINH TẾ TẬP THỂ NĂM 2016

​   Sáng ngày 01/3/2017, Uỷ ban nhân dân thị xã Long Khánh tổ chức tổng kết công tác kinh tế tập thể năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017 trên địa bàn thị xã. Đến dự có đồng chí Trần Bình Minh - Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai; đồng chí Nguyễn Đức Thạnh – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, đồng chí Phạm Văn Hoàng – UVTV - Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy, đồng chí Trần Mộng Thành – UVTV Thị ủy – Phó Chủ Tịch UBND thị xã Long Khánh.

00269.Still001.png
Đ/c Nguyễn Đức Thạnh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy trao giấy khen cho các tập thể và và cá nhân

   Trong năm qua, kinh tế tập thể trên địa bàn thị xã Long Khánh đạt được một số kết quả đáng phấn khởi. Phát triển 272 tổ viên vào các tổ hợp tác, thành lập mới được 16 tổ hợp tác với gần 400 tổ viên. Tổ hợp tác hoạt động ổn định, hầu hết các tổ viên tổ hợp tác chăn nuôi heo, sản xuất cây nông nghiệp, cây ăn trái, qua đánh giá vụ mùa đều đạt sản lượng, chất lượng với giá bán ổn định so với các năm, góp phần nâng cao mức sống cho các tổ viên tổ hợp tác. Qua đó, trợ giúp và tương trợ lẫn nhau để cùng nhau phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo làm giàu chính đáng. 

   Đối với Hợp tác xã hoạt động ổn định, cán bộ quản lý hợp tác xã được đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn cũng như công tác quản lý, điều hành nhằm đảm bảo cho các hợp tác xã hoạt động đúng theo Luật hợp tác xã. Đến nay có 18 hợp tác xã với 488 thành viên, tăng 2 hợp tác xã và tăng 140 thành viên so với cùng kỳ năm 2015.

   Trong năm, Hội nông dân thị xã tranh thủ nguồn vốn Hội nông dân Trung ương, tỉnh Hội và nguồn vốn của thị xã đã hỗ trợ cho 28 hộ vay vốn của 3 dự án: chăm sóc cây sầu riêng; chôm chôm và dự án nuôi dê với tổng số tiền 560 triệu đồng. Qua đó, nhằm tạo điều kiện cho các tổ viên đầu tư phát triển cây trồng, vật nuôi, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ hợp tác.

   Công tác hỗ trợ kỹ thuật, khoa học công nghệ được quan tâm, Hội thảo nhiều mô hình cho nông dân tham quan, học tập: mô hình ca cao, trồng dâu nuôi tằm, bưởi da xanh, thanh long ruột đỏ, chanh không hạt. Qua các mô hình giúp cho nông dân nắm được những kiến thức mới để áp dụng vào sản xuất, nâng cao đời sống cho người dân. Song song đó, việc hỗ trợ đầu tư hạ tầng và các công trình kinh tế- xã hội được thị xã quan tâm chú trọng, tạo điều kiện cho hợp tác tác phát triển ngày càng hiệu quả. Điển hình như Hợp tác xã môi trường Trúc Anh; 4 công trình nước sạch.

   Riêng 2 quỹ tín dụng nhân dân đã thực hiện tốt việc cho vay ngắn hạn, trung hạn và huy động vốn tại chỗ để phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh. Tổng doanh số cho vay năm 2016 đạt 128 tỷ, 965 triệu đồng với trên 1.370  lượt người vay, thực hiện nghĩa vụ nộp thuế 605 triệu đồng.

   Kết quả xếp loại các hợp tác xã, tổ hợp tác. Có 12/15 hợp tác xã xếp loại khá, 3 hợp tác xã xếp loại trung bình. Tổ hợp tác: Có 75/86 tổ hợp tác xếp loại khá; 11 tổ hợp tác xếp loại trung bình.

   Tại Hội nghị đồng chí Trần Bình Minh, Phó Giám đốc Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai, cũng đã biểu dương những kết quả đạt được về công tác kinh tế tập thể của  thị xã Long Khánh, đồng thời cũng nhấn mạnh cần chú trọng đến các mô hình hợp tác theo hướng phát triển bền vững, giúp nông dân nâng cao đời sống, làm giàu chính đáng.

   Dịp này, có 12 tập thể và 23 cá nhân được khen thưởng v thành tích xuất sắc trong năm qua.

                                                                                                                     Minh Huệ - Minh Dũng 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​