Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
HỌP MẶT CCB TIỂU ĐOÀN 440 BÀ RỊA - LONG KHÁNH KỶ NIỆM 50 NĂM THÀNH LẬP TIỂU ĐOÀN (16/8/1967-16/8/2017)

 

​         Nhân kỷ niệm 42 năm ngày giải phóng Long Khánh 21/4; giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất Nước 30/4. Để có những giây phút quý báu ôn lại kỷ niệm những tháng năm hy sinh gian khổ và động viên nhau giữ vững truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ.

TANG HOA TAI BUOI HOP MAT.png
Lãnh đạo tỉnh tặng hoa BLL CCB Tiểu đoàn​ 440

          Sáng ngày 5/5/2017, tại Nhà Văn hóa Thiếu nhi thị xã. Ban Liên lạc Cựu Chiến Binh Tiểu đoàn 440 Bà Rịa - Long Khánh tổ chức họp mặt kỷ niệm 50 năm ngày thành lập tiểu đoàn 440 (16/8/1967-16/8/2017).

          Tham dự có đồng chí Mai Xuân Chiến - Phó Chính ủy, Bộ Chỉ huy Quân Sự tỉnh, các đồng chí Nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Long Khánh, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, cùng hơn 100 đ/c là cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn 440 cùng các đại biểu Xuân Lộc, Long Khánh những người đã đùm bọc và che chở cho Tiểu đoàn trong thời kỳ kháng chiến.

          Trước khi có buổi họp mặt các đồng chí Tiểu đoàn 440 đã đến viếng nghĩa trang liệt sỹ và viếng nhà bia tưởng niệm liệt sỹ tiểu đoàn 440 thị xã Long Khánh, thắp nén hương trên từng phần mộ các liệt sỹ và đồng đội đã hy sinh trong các trận đánh ở Long Khánh.

       Về dự họp mặt gặp lại các đồng chí đồng đội năm xưa, mừng vui không kể xiết, trong niềm xúc động hân hoan tay bắt mặt mừng, các đồng chí đã không dấu được niềm xúc động khi người còn, người mất. Có những đồng chí ở xa, các Tỉnh phía Bắc, các đồng chí đã ngoài tám mươi tuổi, các đồng chí là thương binh cũng đã cố gắng đến với nhau cùng nhau ôn lại chặng đường lịch sử vẻ vang  những năm chiến đấu tại tiểu đoàn 440 Bà Rịa - Long Khánh.

          Ban Liên lạc CCB, tiểu đoàn 440 chính thức được thành lập vào ngày 16/8/1967, tiền thân là tiểu đoàn 2, trung đoàn 9, sư đoàn 304B, đã tiếp bước các đàn anh “xẻ dọc trường sơn đi cứu nước" đã lập nhiều chiến công hiển hách góp phần làm nên thắng lợi chung của đất nước.

          Trong 9 năm bám trụ ở chiến trường, tiểu đoàn đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, Tiểu đoàn đã đánh trận lớn mở đầu trong cuộc tấn công tết Mậu thân 1968 đánh vào thị xã Long Khánh bắn phá đồn bốt, diệt ác, phá kìm, chống càn đánh Mỹ, mở rộng vùng giải phóng và bảo vệ các cơ quan trong tỉnh. Cuối cùng phối hợp với các đơn vị tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh xuân năm 1975 đại thắng. Cả tiểu đoàn lập nhiều chiến công vang dội. Tiêu diệt và làm bị thương hàng ngàn tên địch, bắn cháy và phá hủy hàng trăm xe tăng-thiết giáp, bắn cháy nhiều máy bay, phá hủy nhiều kho tàng quân sự địch.

          Trong suốt những năm chiến đấu ác liệt ở địa bàn chiến lược Bà Rịa-Long Khánh, tiểu đoàn có 635 cán bộ, chiến sỹ đã anh dũng hy sinh. 28 Bà mẹ Việt Nam anh hùng có con chiến đấu, hy sinh trong tiểu đoàn 440.

          Sau những tháng năm trong quân ngũ, hầu hết cán bộ, chiến sỹ tiểu đoàn 440 đã trở về cuộc sống đời thường. Dù ở cương vị nào những chiến sỹ bình dị tiểu đoàn 440 vẫn luôn tự hào về truyền thống vẽ vang mà chính họ đã góp phần làm nên. Họ luôn nhớ về một thời trai trẻ oai hùng với những cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng đất nước. Vì tổ quốc Việt Nam, họ đã cống hiến trọn đời mình và chắc chắn sẽ không ai lãng quên những người con trung hiếu ấy.

Tại buổi họp mặt, Ban Liên lạc CCB tiểu đoàn 440 cũng đã tổ chức mừng thọ cho 8 đồng chí trên 80 tuổi.

                                                                                      Minh Anh​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​