Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
LONG KHÁNH MỞ ĐIỂM BÁN THỊT HEO BÌNH ỔN GIÁ

​         Trong những ngày qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Nai phối hợp với Sở Công thương và Hiệp Hội chăn nuôi tỉnh Đồng Nai đã mở điểm bán thịt heo bình ổn giá Tại siêu thị Hoàng Đức – Phường Xuân Bình – Thị xã Long Khánh. Nhằm "Giải cứu thịt heo" giúp người chăn nuôi heo.

BINH ON GIA HEO.png
"Giải cứu thịt​ heo"

Tại địa điểm bán hàng người dân đến mua rất đông, giá thịt heo được bán thấp hơn giá thị trường từ 20 đến 30% . Cụ thể, thịt đùi giá 60.000 đồng một kg, thịt vai 50.000 đồng, thịt ba rọi 60.000 đồng, chân giò 45.000 đồng, sườn non 70.000 đồng, xương ống 40.000 đồng, xương đuôi 50.000 đồng một kg.

Đây là mức giá hấp dẫn, cộng với chất lượng thịt được cơ quan chức năng cam kết kiểm định là thịt an toàn, nên thu hút người tiêu dùng. Biết thông tin mở quầy bán thịt heo hỗ trợ nông dân lại bán giá thấp, nhiều người dân tại Long Khánh đã tìm đến mua, vừa giúp giảm phần nào gánh nặng cho người chăn nuôi, vừa yên tâm về thịt sạch, có nguồn gốc rõ ràng.

Bà Nguyễn Thị Sang  KP4 – phường Xuân Trung cho biết:

Phải nói rằng tổ chức bán heo sạch ở siêu thị Hoàng đức rất là tốt, chúng tôi là người dân thì chúng tôi ủng hộ những nhà chăn nuôi ở nông thôn, thứ hai đây là sản phẩm heo sạch giá rất là bình giá, hợp lý đối với người dân chúng tôi.

Theo đại diện Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết. Hiệp hội sẽ thu mua heo hơi cho người dân với giá cao hơn giá thị trường và bán thịt rẻ hơn so với giá thị trường. Cụ thể, Hiệp hội sẽ tiến hành thu mua heo hơi cho người nuôi với giá 30.000 đồng/kg, cao hơn giá thị trường hiện nay khoảng 8.000 đồng/kg. Cũng theo Hiệp hội Chăn nuôi tỉnh Đồng Nai cho biết số lượng tiêu thụ tại điểm bán hàng vẫn còn rất thấp, chưa đáng kể so với lượng heo tồn, nhưng cũng đã tạo ra một hiệu ứng xã hội nhất định.

Ông Nguyễn Kim Toán – Phó chủ tịch hiệp hội chăn nuôi Tỉnh Đồng Nai chobiết:

So với giá bình ổn chúng tôi đưa ra các chợ khác ngoài cửa hàng này ra thì họ đang điều chỉnh lại cái giá cho nó gần bằng cái giá của các điểm bình ổn của chúng tôi, chính vì thế, nên những cái giá trước nay đang cao hơn giá như thế này là khoảng 40%, thì hôm nay họ đang bắt đầu hạ nhiệt xuống, để làm như thế thì người tiêu dùng được hưởng lợi với cái giá hợp với thị trường.

 Việc mở các điểm bán bình ổn giá với mục đích bán thịt heo giá rẻ đến người tiêu dùng nhằm tác động hạ giá bán thịt tại các chợ và trung tâm thương mại. Từ đó, góp phần kích thích thị trường, tăng sức mua heo hơi để “giải cứu” lượng heo tồn trong dân hiện nay.

                                                                      Thanh Giang – Thanh Thủy

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​