Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
ĐOÀN CHUYÊN GIA HTX HÁN QUANG(ĐÀI LOAN) THĂM HTX NÔNG NGHIỆP XUÂN THANH - XÃ HÀNG GÒN-TX.LONG KHÁNH

Sáng ngày 15-5, Đoàn chuyên gia Hợp tác xã Hán Quang - Đài Loan đã đến tham quan, chia sẻ kinh nghiệm sản xuất tại Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Xuân Thanh xã Hàng Gòn-TX.Long Khánh.

canh tham quan mo hinh trong sau rieng  HTX.png
Tham quang mô hình trồng sầu riê​ng

Đến dự có ông Tô Thành Buông - Phó Chủ tịch Liên Minh HTX tỉnh Đồng Nai; ông Trần Mộng Thành - Phó Chủ tịch UBND thị xã, Lãnh đạo các ban ngành đoàn thể thị xã và xã Hàng Gòn cùng các xã viên, lãnh đạo các huyện Xuân Lộc, Tân Phú, Định Quán.

HTX dịch vụ nông nghiệp Xuân Thanh được thành lập từ năm 2001 đến nay với 37 thành viên tham gia. Các ngành nghề kinh doanh của HTX bao gồm dịch vụ mua bán phân bón và thuốc bảo vệ thực vật; dịch vụ cung cấp nước sinh hoạt; dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt; dịch vụ khai thác và quản lý chợ. Và hiện nay HTX đang thực hiện “Dự án cánh đồng lớn gắn với tiêu thu sản phẩm sầu riêng Long Khánh” có 90 hộ đăng ký tham gia với tổng diện tích hơn 115 ha.

Có thể nói trong những năm qua, HTX dịch vụ nông nghiệp Xuân Thanh đã nhiều nỗ lực trong việc hỗ trợ nông dân phát triển nâng cao năng suất chất lượng cây trồng và tiêu thụ sản phẩm. Có nhiều nông dân luôn tin tưởng và gắn bó với HTX ngay từ khi mới thành lập cho đến nay.

Ông Phạm Phú Quốc, Giám đốc HTX dịch vụ nông nghiệp Xuân Thanh cho biết, ông luôn trăn trở phải làm sao để bà con làm ra sản phẩm có được những đối tác thu mua ổn định, không bị thương lái ép giá và chịu cảnh được mùa mất giá và ngược lại. Hy vọng trong thời gian không xa nữa khi dự án cánh đồng lớn liên kết và tiêu thụ sản phẩm sầu riêng Long Khánh được phê duyệt bà con nông dân trồng sầu riêng sẽ không phải lo lắng chuyện đầu ra nữa.

Qua tham quan, mô hình trồng Sầu Riêng của HTX các chuyên gia HTX Hán Quang - Đài Loan đánh giá cao việc tổ chức sản xuất của HTX Xuân Thanh. Tuy nhiên, đoàn cũng đề nghị HTX muốn cho sản phẩm sầu riêng HTX bán với giá cao thì HTX cần mở rộng quy mô sản xuất, xử lý sâu bệnh ngày từ ban đầu tránh tình trạng khi đưa hàng ra thị trường không đạt yêu cầu tiêu thụ bị trả về. Trong khâu quản lý, HTX cần phải có một dây chuyền đóng gói sản xuất gia công sản phẩm thật hiệu quả. Sản phẩm của HTX muốn ra thị trường lớn thì cần phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; cần phải tạo thương hiệu Sầu riêng HTX như vậy việc kinh doanh mới đạt hiệu quả.

Đại diện HTX Hán Quang cũng hứa khi về nước sẽ giúp HTX Xuân Thanh tìm đầu ra cho sản phẩm Sầu riêng trong thời gian ngắn nhất.

                                                                                                          Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​