Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
THÔNG TIN MỘT CỬA LONG KHÁNH

 

​      Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị xã Long Khánh được thành lập theo Quyết định số 71/2004/QD-UBND ngày 30/01/2004 của UBND thị xã Long Khánh, trụ sở nằm trong khuôn viên của UBND thị xã (số 53 đường Cách mạng tháng tám, phường Xuân An) là đầu mối thực hiện việc công khai, hướng dẫn thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân để chuyển đến các cơ quan có liên quan giải quyết và nhận trả kết quả lại cho cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông. Theo dõi, giám sát, đôn đốc các cơ quan liên quan giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính đảm bảo tiến độ và thời gian trả kết quả cho cá nhân, tổ chức theo quy định.

cai-cach.jpg
Tập thể Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả

* Cần lắm công nghệ hiện đại

Thực hiện chủ trương của UBND tỉnh về việc triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại cấp huyện năm 2014. UBND thị xã đã tập trung đầu tư, nâng cấp, cải tạo trụ sở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của thị xã đạt theo yêu cầu của Đề án một cửa hiện đại. Các trang thiết bị điện tử đã được đầu tư khá đầy đủ đảm bảo phục vụ cho các cá nhân, tổ chức theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại.

Để khai thác và ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại, UBND thị xã đã chỉ đạo lắp đặt vận hành phần mềm một cửa, một cửa liên thông hiện đại tại Bộ phận một cửa thị xã, 100% các cơ quan chuyên môn thuộc thị xã và các phường, xã; đồng thời đã ban hành Quy chế nội bộ về việc sử dụng mạng truyền số liệu chuyên dùng đối với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thị xã Long Khánh. Kể từ ngày 01/03/2014, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, các cơ quan chuyên môn thuộc thị xã và các phường, xã đã chính thức được kết nối vào hệ thống mạng truyền số liệu chuyên dùng, đã được cài đặt và vận hành phần mềm một cửa, một cửa liên thông hiện đại, đã thực hiện tiếp nhận, giải quyết và theo dõi trên phần mềm, trong đó Văn phòng HĐND&UBND thị xã là cơ quan đầu mối quản lý chính.

 * Khoa học, tiện lợi, có tính tự động cao

Phần mềm một cửa bảo đảm các yêu cầu cơ bản như quản lý toàn bộ hoạt động tiếp nhận và trả kết quả, chuẩn hóa các thủ tục hồ sơ; đưa mã số, mã vạch vào quản lý; cho phép cá nhân, tổ chức tra cứu tình trạng hồ sơ và kết quả giải quyết hồ sơ, hiện nay tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã cũng đã cấu hình ứng dụng hỗ trợ cung cấp thông tin quy hoạch đất đai cho người dân và doanh nghiệp tìm hiểu, tra cứu thông tin.... Ngoài ra, khi cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ cần điền đầy đủ thông tin trong hồ sơ có số điện thoại di động thì hệ thông tin nhắn SMS sẽ nhắn tin thông báo kết quả giải quyết hồ sơ, xin lỗi khi hồ sơ chậm trể. Tiến tới cho phép triển khai dịch vụ công mức độ 3 và 4 trên Cổng/trang thông tin điện tử thị xã.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã đã niêm yết bộ thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng trên bảng niêm yết thủ tục hành chính của thị xã và tại bàn viết hồ sơ, trên màn hình cảm ứng tra cứu.

Bảo đảm giải quyết công việc nhanh chóng, thuận tiện cho cá nhân, tổ chức, bảo đảm sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan. Việc yêu cầu bổ sung hồ sơ chỉ được thực hiện một lần trong suốt quá trình giải quyết hồ sơ tại một cơ quan.

*Tạo điều kiện thuận lợi cho người dân

Ngoài giờ hành chính, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã giải quyết thủ tục hành chính tại UBND thị xã Long Khánh làm việc cả buổi sáng thứ bảy hàng tuần. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã được bố trí trong khuôn viên khối trụ sở UBND thị xã, thông thoáng, thuận lợi cho người dân, tổ chức đến liên hệ; nơi tiếp nhận hồ sơ được bố trí tiện lợi, hợp lý; đảm bảo không gian tác nghiệp, liên thông giữa các bộ phận với nhau; có bàn viết hồ sơ, nơi ngồi chờ của người dân,… ngoài ra, để tiện lợi cho các tổ chức và cá nhân khi viết hồ sơ, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đã trang bị đầy đủ các bộ hồ sơ mẫu trên máy vi tính và bộ mẫu viết tay; tổ chức niêm yết các thủ tục hành chính, niêm yết công khai số điện thoại đường dây nóng và các khoản thu phí theo quy định. Những thông tin người dân chưa hiểu đều được công chức tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã niềm nở hướng dẫn tận tình, chu đáo…với phương châm phục vụ là “tiếp đón ân cần, thái độ lịch sự, hướng dẫn tận tình, phối hợp đồng bộ, giải quyết đúng luật, hồ sơ đúng hẹn”.

* Đảm bảo nhân lực phục vụ người dân

Hiện nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã đã được kiện toàn và đi vào hoạt động có 13 quầy thực hiện tiếp nhận và trả kết quả trên các lĩnh vực: Thuế (trả thông báo nộp nghĩa vụ tài chính); Kho bạc (thu ngân sách nhà nước); Tài chính – Kế hoạch (Đăng ký kinh doanh - Đầu tư xây dựng cơ bản); lĩnh vực Đất đai; Đo đạc; Giao dịch bảo đảm; Tư pháp - Hộ tịch; Tài nguyên và Môi trường, Thông tin quy hoạch; Lao động - Thương binh và Xã hội; Nội vụ; Văn hóa; Giáo dục; Quản lý đô thị (cấp phép xây dựng – Thỏa thuận địa điểm); Kinh tế (cấp giấy phép rượu, bia, thuốc lá); Y tế (cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm).

mot cua.JPG
​Một góc nhìn tại bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả

Hầu hết, cán bộ, công chức, viên chức được bố trí làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã có chuyên môn, nghiệp vụ phù hợp với lĩnh vực được phân công; có phẩm chất đạo đức, có tinh thần trách nhiệm và tính chuyên nghiệp trong giải quyết công việc thực hiện nhiệm vụ được giao, có tác phong đúng mực trong giao tiếp. Thực hiện tốt quy tắt ứng xử của cán bộ, công chức theo quy định; Luôn tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính và hướng dẫn đầy đủ, rõ ràng, chính xác, đảm bảo cá nhân, tổ chức chỉ phải bổ sung hồ sơ một lần theo quy định.

*Chạm đến sự hài lòng của người dân

Nhìn lại công tác cải cách hành chính từ khi thành lập Bộ phận một cửa đến nay cho thấy, cán bộ, công chức đã có những nỗ lực nhằm phục vụ tốt hơn nhu cầu người dân. Cán bộ, công chức làm việc tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị xã đã thực sự coi việc tiếp dân, giúp đỡ, tạo điều kiện cho người dân hoàn thành các công việc liên quan đến hành chính là trách nhiệm phục vụ. Thực tế cũng cho thấy nơi đây, từ thị xã tới các phường, xã đều được lắp đặt hệ thống camera quan sát thái độ, trách nhiệm làm việc của cán bộ, công chức đối với nhân dân đã từng bước đi vào nề nếp.

Từ khi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trên phần mềm một cửa Egov các thủ tục hành chính của các tổ chức, người dân được tiếp nhận, giải quyết với số lượng nhiều hơn và thời gian giải quyết nhanh hơn so với trước đây; giảm bớt tình trạng phiền hà, đi lại nhiều nơi, nhiều lần, hạn chế được các biểu hiện tiêu cực trong một bộ phận cán bộ, công chức; do đó, đã tạo được sự đồng tình, ủng hộ của nhân dân. Bên cạnh đó, ý thức trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ, công vụ được giao của cán bộ, công chức từng bước được nâng lên; thái độ phục vụ nhân dân có chuyển biến khá rõ nét; mối quan hệ phối hợp công tác để giải quyết hồ sơ hành chính cho tổ chức, người dân giữa các cơ quan, đơn vị có tiến bộ; hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính trên địa bàn thị xã ngày càng được cải thiện rõ nét, hướng tới mục tiêu vì người dân và doanh nghiệp để phục vụ.​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​