Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thị xã Long Khánh bước vào vụ thu hoạch Măng Cụt

 

    Thời điểm này vào những năm trước thì nông dân trên địa bàn thị xã Long Khánh đã bước vào chính vụ thu hoạch trái cây như chôm chôm, sầu riêng, măng cụt và một số loại trái cây khác. Nhưng do thời tiết năm nay mưa thất thường một số loại trái cây bị trễ vụ, chỉ có sầu riêng đang cho thu hoạch và Măng Cụt cũng bắt đầu có lai rai. Mặc dù năm nay trái cây trễ vụ nhưng người  trồng Măng Cụt vô cùng phấn khởi giá Măng Cụt được thương lái thu mua tại vườn khá cao.       

       Chúng tôi đến thăm vườn Măng Cụt hơn 1,2 ha của gia đình ông Trần Văn Lộc, cư ngụ ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh, vườn nhà ông trồng 170 gốc Măng Cụt 17 năm tuổi. Ông Lộc cho biết, trung bình 1 cây Măng Cụt cho thu hoạch khoảng 50 kg, với giá bán hiện nay 45 - 50 ngàn đồng/kg, gia đình ông có thu nhập trên 300 triệu đồng. Ngoài trồng Măng Cụt ông còn trồng xen khoảng 100 cây mít Thái và 40 cây chôm chôm Dona 7 năm tuổi mỗi năm thu về khoảng 140 triệu đồng.

        Ông Trần Văn Lộc, ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh nói: “Măng cụt năm nay trúng hơn năm rồi gấp bốn lần, do thời tiết năm nay mưa kéo dài. Như năm ngoái giờ này đã chín hết rồi nhưng năm nay thì bắt đầu mới chín. Giá cả hiện nay là 50 ngàn/kg, nhưng tới mùa không biết giá là bao nhiêu”.

 Vườn Măng Cụt hơn 1 ha của ông Nguyễn Văn Thi, ngụ cùng ấp Bảo Vinh B, với 150 gốc, 15 năm tuổi đã cho thu hoạch cách đây gần 1 tháng với giá bán đầu vụ là 90 ngàn đồng/kg. Ông cho biết thêm, nhờ áp dụng tốt các biện pháp kỹ thuật như xử lý ra hoa, đậu trái và tưới nước tiết kiệm, sử dụng phân sinh học và phân hữu cơ nên Măng Cụt vườn nhà ông năm nay cho thu hoạch sớm hơn các vườn khác trên địa bàn thị xã. Năng suất năm nay cao hơn so với mọi năm, ông càng phấn khởi hơn vì Măng Cụt bán được giá.

vuon mang cut nha ong thi.png
     Vườn măng cụt nhà​ ông Thi

         Ông Nguyễn Văn Thi ấp Bảo Vinh B, xã Bảo Vinh chia sẻ cách chăm sóc vườn măng cụt của mình: “Năm nay sản lượng Măng Cụt theo tôi thấy cao gấp mấy lần năm ngoái.  Theo ước nguyện của tôi thì Măng cụt nằm giá 25-30 ngàn là có hiệu quả rồi. Măng Cụt đầu tư không có bao nhiều, nó chỉ công hái thì hơi khó thôi, phân thì sử dụng không nhiều lắm. Mà kỹ thuật thì phải chịu khó tìm tòi, học hỏi cộng với đi hội thảo nghe các đồng chí ở ngành nông nghiệp, rồi những người có kinh nghiệm trước, mình học vận dụng thì sẽ có hiệu quả. Nếu như khoảng 7-8 tấn như năm nay giá bình quân khoảng 25-30 ngàn/kg thì thấy số tiền cũng tương đối đảm bảo cuộc sống gia đình”.

           Hiện nay trên địa bàn xã Bảo Vinh 87 ha trồng cây Măng Cụt. Nhiều hộ nông dân thấy măng cụt được mùa, được giá nên có ý định chuyển qua trồng măng cụt. Tuy nhiên, Hội Nông dân xã khuyến cáo, người dân cần cân nhắc trước khi trồng, nhất là về đầu ra và năng suất thu hoạch.

          Ông Nguyễn Thành Ngọc - Chủ tịch Hội Nông dân xã Bảo Vinh cho biết: “Hội Nông dân chúng tôi cũng khuyến cáo bà con, không nên chặt các loại cây trồng khác để trồng cây măng cụt. Vì nếu mà chúng ta chạy theo diện tích, chạy theo cây trồng như thế thì nhiều khi thị trường sẽ không đáp ứng được mức độ tiêu thụ của chúng ta. Dẫn đến cung vượt cầu, dẫn đến hàng hóa mình ra nhiều mà giá cả không có, tới lúc đó thì hiệu quả kinh tế đáp ứng cho gia đình chúng ta cũng không được cao lắm”.

 

                                                                                     Minh Anh   

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​