Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TẤM GƯƠNG GIA ĐÌNH HẠNH PHÚC TIÊU BIỂU

         Trong những năm gần đây, phong trào xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm no, bình đẳng, tiến bộ đã và đang được triển khai rộng khắp. Từ đó, xuất hiện ngày càng nhiều  tấm gương gia đình hạnh phúc tiêu biểu, góp phần thiết thực thúc đẩy phong trào xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư.

         Gia đình anh Nguyễn Thế Hải và chị  Đỗ Thị Hà, là một trong những gia đình hạnh phúc tiêu biểu ở Ấp Trung Tâm, xã Xuân  Lập, thị xã Long Khánh. Sau khi lập gia đình, anh chị có 3 người con, con gái lớn vừa học xong lớp 9, hai chị em sinh đôi đang chuẩn bị bước lên lớp 4.

GIA DINH ANH HAI XEM GIAY KHEN.png
Gia đình anh Hải

         Anh Hải tốt nghiệp Trường Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh, chuyên ngành Tiếng Anh, còn chị Hà tốt nghiệp Cao Đẳng sư phạm Tiểu học, đang là giáo viên Trường Tiểu học Xuân Lập. Hai vợ chồng cùng là giáo viên, ngoài việc thường xuyên trao đổi về chuyên môn, anh chị xác định việc chăm sóc gia đình là niềm vui, trách nhiệm chung nên vợ chồng anh Hải, chị Hà luôn có sự san sẻ trong công việc gia đình. Từ việc bếp nút đến việc đưa đón con đi học. Có thể thấy, thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn, chính vì thế gia đình anh chị Hải, luôn có sự đồng cảm trong cuộc sống, công việc biết chia sẻ, chăm sóc từng thành viên trong gia đình. Từ đó, đã tạo nên hạnh phúc như hiện nay.

         Anh Nguyễn Thế Hải chia sẻ:  “Muốn cho gia đình hạnh phúc thì chúng ta cùng chia sẻ với vợ công việc trong nhà. Là người gương mẫu với Bố mẹ, ông bà phải kính trên nhường dưới, để cho các con mình noi theo. Đối với ngoài xã hội thì phải tôn trọng Lãnh đạo, hòa đồng với đồng nghiệp và hàng xóm cũng vậy”.

  Vừa là vợ chồng và cũng vừa là đồng nghiệp, không thua kém chồng mình, Chị Hà là một giáo viên giỏi của trường Tiểu học Xuân Lập, hai năm liên tiếp chị Hà đều đạt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp trường, đoàn kết nơi làm việc. Đó là ở trường, khi về nhà chị Hà là một người vợ hiền, đảm đang công việc gia đình, bếp núc, gương mẫu để giáo dục các con, biết lắng nghe, cư xử với mọi người xung quanh hòa nhã, đúng mực để làm gương cho các con.

        Hàng ngày dù bận rộn với công việc nhưng chị vẫn tranh thủ theo dõi đài, xem ti vi và xem các chuyên mục hay về gia đình như cách nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình  hạnh phúc… để từ đó giáo dục con cái của mình. Bữa cơm gia đình chị luôn đầy ấm những tiếng cười, cách nuôi dạy con cái không phải là bng roi vọt mà là nêu gương trong mỗi lời nói và từng việc làm của Ba mẹ.

          Không chỉ tỏa sáng về tri thức, gia đình anh Hải, chị Hà còn được người dân trong ấp biết đến vì tình yêu thương, gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

        Chị Phan Thị Hương - là hàng xóm của vợ chồng anh chị Hải cho biết:“Thấy gia đình anh chị thật là hạnh phúc, trong cuộc sống hàng ngày thì đối với Cha mẹ thì kính trên nhường dưới và lễ phép, đối với hàng xóm thì chan  hòa, thân thiện nhiệt tình giúp đỡ, mỗi khi ai có vấn đề gì khó khăn. Trong cuộc sống gia đình bộn bề này anh Hải là người chồng có một công việc riêng nhưng mà trong gia đình công việc anh đều chia sẻ giúp đỡ vợ như lau nhà, rửa chén, giặt đồ. Nói chung cái gì anh cũng phụ hết, đó là hạnh phúc của người phụ nữ, khi được người chồng biết chia sẽ với mình”.

     Những kinh nghiệm về xây dựng gia đình hạnh phúc, gia đình văn hóa luôn được chị Hà chia sẻ với chị em đồng nghiệp trong trường cũng như chị em trong tổ phụ nữ tại khu ấp. Đây là dịp để chị em phụ nữ cùng chia sẻ những kinh nghiệm hay để giữ lửa yêu thương, xây dựng gia đình hạnh phúc.

          Từ những thành tích đạt được, gia đình chị nhiều năm liền được thị xã Long Khánh chọn tham gia Liên hoan gia đình tiêu biểu cấp thị xã và cấp tỉnh, đạt được nhiều thành tích trong các Hội thi và được Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Nai tặng Gia đình Văn hóa tiêu biểu tại Hội thi giao lưu và liên hoan văn hóa văn nghệ tỉnh Đồng Nai nhân dịp kỷ niệm ngày Quốc tế hạnh phúc năm 2016. Năm 2017 gia đình anh Chị Hải tiếp tục được chọn tham gia Liên hoan gia đình tiêu biểu cấp Thị xã.

                               Minh Huệ - Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​