Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
DU LỊCH VƯỜN LONG KHÁNH HƯỚNG ĐI CHO TƯƠNG LAI

         Trên địa bàn thị xã Long Khánh, Bình Lộc được xem là xứ sở của trái cây đặc sản của Long Khánh nhưng đến nay chỉ mới có hai hộ đăng ký triển khai mô hình du lịch vườn.

 ut.png

Trên mảnh vườn cây ăn trái nhà mình với diện tích gần 1 hecta có đủ loại trái cây như Chôm chôm, Sầu riêng, Măng cụt, mít..… anh Trần Quốc Phong cư ngụ tại tổ 4, ấp cây Da, xã Bình Lộc đã có ý tưởng tổ chức tour du lịch vườn online trên Facebook với nickname “Vườn trái cây Long Khánh Út Tiêu”, anh cho biết:

“Cái mục tiêu mà em hướng đến mở cái vườn này là cho mọi người trên cả nước tham quan và du lịch để được ăn và tận hưởng hương vị ngọt ngào, đầu tiên là ở vùng em xã Bình Lộc thị xã Long Khánh. Thứ hai là em muốn kết nối mọi người lại với nhau trong mỗi gia đình. Bây giờ là thời đại kỹ thuật số, hằng ngày mọi người nói chuyện với nhau bằng điện thoại nên không tạo được sự tình gắn kết với nhau được, nên em mở vườn ra cho mọi người tham quan du lịch để kết nối mọi người, mọi gia đình lại với nhau trong khuôn viên vườn em”.

 UT TIEU.png
Anh Trần Quốc Phong "Vườn trái cây Út tiêu"


Thiết nghĩ trong thời đại công nghệ số hiện nay du khách đến với du lịch vườn đâu chỉ để ăn uống, nhậu nhẹt mà là tham quan, thưởng thức trái cây đặc sản, được trải nghiệm cùng với nông dân tại vườn trái cây. Đồng thời đây cũng là dịp để gia đình, bạn bè, đồng nghiệp vui vẻ sum vầy để hết nối lại với nhau đó là điều rất thú vị.

Chỉ với 50.000 đồng/người; Du khách có thể vào vườn tham quan tự do hái trái cây ăn, nếu ăn không hết mang về thì cân ký bán theo giá thị trường. Chia sẻ với chúng tôi chị Đoàn Thanh Vân đến từ thành phố Vũng Tàu nói: “Hôm nay là ngày cuối tuần mà em cùng với cơ quan của em tổ chức một buổi về vườn dã ngoại, tình cờ lên mạng được biết được cái vườn Út Tiêu này. Cái cảm nghĩ của em khi đến nơi đây đầu tiên là quá mát, quá mênh mong và mọi người rất là thích nhất là những đứa trẻ từ thành phố lần đầu tiên về vườn rất là thích vườn trái cây như thế này, chôm chôm rất là nhiều và những quả mít to, căng mọng. Em nghĩ, nên phát triển những khu nhà vườn như thế này, thì khu vực địa phương cần để ý chú trọng hơn, tại vì đây là mô hình rất là bổ ích cho những người từ thành phố như bọn em xuống đây chơi”.   

 KHACH DU LICH.png
Chị Thanh Vân - Khách du lịch đến từ TP. Vũng Tà​u


Trong niềm vui với bạn bè và mọi người xung quanh khi đến vườn trái cây với không khí trong lành, trái cây được ăn thoải mái, anh Võ Minh Tâm đến từ Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ thêm: “Thì ấn tượng đầu tiên là trái cây sum xuê, đa dạng các loại trái cây. Đối với người dân Sài Gòn xuống thì muốn thay đổi không khí là chính, cái thứ nhất đây là có không khí trong lành. Loại hình dịch vụ miệt vườn trái cây nhiều, dzô mình ăn thoải mái, thiệt ra thì nó cũng mới lạ so với các miền ngoài. Các miền ngoài thì không có chỉ có miền này thôi. Còn nhận khách thì mình chú trọng hơn về chất lượng vì cuối tuần số lượng khách cũng nhiều nên đôi khi nó bị loãng, có thể mở rộng và chia ra với nhiều nhà đầu tư hơn thì lúc đó người dân khi về Sài Gòn sẽ tuyên truyền giới thiệu nhiều để người dân khác biết và xuống nhiều. Cái thứ hai cũng cần đa dạng loại hình như em thấy ở đây có trái cây, câu cá, và mình chú trọng hơn về cái quang cảnh đẹp cho đẹp hơn, ở đây thì nó hơi lộn xộn một xíu tại vì là miệt vườn mà, mình chú trọng thí dụ như trồng cây ngây sao cho đẹp hơn để khi xuống thì thấy có không khí, đẹp, thoải mái để hít thở”.

 A TAM KHACH DU LICH.png
Anh Minh Tâm - Khách du lịch đến từ TP. Hồ Chí​ Minh


Bên cạnh những băn khoăn, mong muốn của khách du lịch thì đây cũng là nỗi niềm của nhiều nhà vườn trên địa bàn thị xã Long Khánh, và nếu có sự quan tâm liên kết hơn nữa giữa Nhà nước, nhà doanh nghiệp ngành du lịch và nhà nông thì chắc chắn bài toán trên sẽ được tháo gỡ góp phần thay đổi nhận thức cho nông dân về phát triển du lịch vườn.

Ông Phạm Văn Hoàng - Trưởng Ban Tuyên giáo Thị ủy cho biết: “để nông dân mạnh dạn, tích cực, chủ động chuyển đổi cơ cấu kinh tế, xem du lịch vườn là kinh tế mủi nhọn theo tinh thần Nghị quyết 08 của Bộ Chính trị, rất cần có sự định hướng và hỗ trợ của chính quyền địa phương, sự liên kết của các hộ dân, các doanh nghiệp (ngành du lịch) để tạo nên một hoặc nhiều vùng du lịch phát triển ổn định và bền vững nâng cao thu nhập của nông dân.”

Hiện nay trên các hệ thống thông tin, các trang mạng xã hội đều ca cẩm Long Khánh là “thiên đàng của trái cây”; “thủ phủ trái cây Long Khánh”…cứ mỗi năm đến mùa trái cây thì Long Khánh đón tiếp rất nhiều đoàn khách từ khắp nới đến tham quan, thu mua trái cây, nhưng thực sự chúng ta vẫn chưa quy hoạch được những vùng tham quan hoặc điểm dừng chân nào để giới thiệu hoặc kinh doanh trái cây Long Khánh cho thực sự hiệu quả.

Để du lịch vườn trở thành một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Long Khánh thì cần có những cơ chế thoáng hơn nhằm động viên, khuyến khích, hỗ trợ nông dân đầu tư, khai thác một cách hiệu quả để phát triển du lịch vườn ở địa phương, quảng bá trái cây Long Khánh đến tận tay người tiêu dùng, tạo cơ hội thuận lợi cho người làm vườn tiếp cận với doanh nghiệp, góp phần chuyển dịch kinh tế tại chỗ, nâng cao chất lượng cuộc sống cho nông dân.

Với cách nhìn đúng đắn của các cấp, các ngành trên địa bàn thị xã Long Khánh và sự vào cuộc đồng bộ của địa phương chắc rằng du lịch vườn ở Long Khánh sẽ có hướng đi ổn định và bền vững.

 

Châu Nhi – Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​