Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
HỘI NGHỊ TỔNG KẾT 10 NĂM THỰC HIỆN LUẬT BÌNH ĐẲNG GIỚI

​           Sáng ngày 14-7, tại Hội trường Khối Nhà nước. UBND thị xã Long Khánh tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Luật bình đẳng giới và sơ kết 2 năm thực hiện thông báo kết luận số 196-TB/TW ngày 13/6/2015 của Ban Bí thư về Đề án “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ trong tình hình mới”.

 20170714_092552.jpg
đng chí Bùi Quốc Thể -  PCT UBND thị xã trao khen thưởng các cá nhân và tập thể

          Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Bùi Quốc Thể -  Phó Chủ tịch UBND thị xã; đại diện Lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan, ban ngành đoàn thể thị xã, phó Chủ tịch UBND và các đoàn thể của 15 xã, phường.

Qua 10 năm (2007 – 2017) thực thi Luật bình đẳng giới trên địa bàn thị xã cho thấy, công tác đào tạo và quy hoạch tạo nguồn cán bộ nữ ngày càng được quan tâm, tạo điều kiện tăng tỷ lệ nữ tham gia lãnh đạo, quản lý; công tác tuyên truyền được đẩy mạnh thông qua hội thảo, hội nghị…

Tỷ lệ nữ tham gia các cấp ủy Đảng, nữ đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ sau cao hơn nhiệm kỳ trước; trong 10 năm qua giải quyết việc làm mới cho khoảng trên 20 ngàn lao động, trong đó nữ chiếm trên 67%; toàn thị xã số lượng cán bộ quản lý, giáo viên đạt chuẩn 100% và trên chuẩn 81,4%, trong đó nữ chiếm 72,1%. Trong lĩnh vực y tế luôn chú trọng đảm bảo bình đẳng giới trong tiếp cận và thụ hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; các vụ bạo lực gia đình giảm dần (năm 2010, toàn thị xã có 7 vụ bạo lực gia đình được phát hiện và tư vấn, năm 2016, toàn thị xã không có phát hiện bạo lực gia đình; tỷ số giới tính khi sinh không vượt quá 106 bé trai/100 bé gái.

Bên cạnh những mặt đạt được cũng còn một số hạn chế như các hoạt động triển khai phổ biến kiến thức bình đẳng giới nội dung chưa phong phú. Cán bộ làm công tác bình đẳng giới tại các trường học còn kiêm nhiệm còn lúng túng trong việc thực hiện mục tiêu, kế hoạch về lĩnh vực bình đẳng giới. Công tác tuyên truyền, giáo dục luật bình đẳng giới đến các tầng lớp nhân dân chưa sâu rộng, một số cơ sở chưa thật sự quan tâm đến công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ của địa phương. Một số thành viên Ban vi sự tiến bộ phụ nữ cấp cơ sở chưa nhận thức đầy đủ công tác bình đẳng giới và vì sự tiến bộ phụ nữ, có lúc chưa tham gia tích cực.

Dịp này, UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 9 tập thể, 15 cá nhân; có thành tích trong việc triển khai Luật BĐG giai đoạn 2007-2017.​

Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​