Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
THÊM MỘT ĐIỂM DU LỊCH MỚI Ở LONG KHÁNH

​    Cách vườn trái cây “Út Tiêu” không xa, mô hình “nhà vườn sinh thái” của chị Đặng Thị Diễm My (32 tuổi), ở tổ 2, ấp Cây Da là điểm đến khá lý thú của nhiều người. Mặc dù chưa đến ngày khai trương, nhưng “Vườn nhà ai” trên facebook luôn được nhiều du khách cập nhật đăng ký chỗ trước…

Đến xã Bình Lộc (thị xã Long Khánh) du khách chỉ cần hỏi đường đến cầu Cây Da tức là đã đến với khu vườn sinh thái “Dì 2” này rồi (“Dì 2” là nick name của cô chủ Diễm My cũng là tên của khu vườn sinh thái này). “Vườn nhà ai” trên facebook đang giới thiệu rất nhiều hình ảnh tổng thể và chi tiết của khu vườn sinh thái “Dì 2” chuẩn bị đưa vào khai thác.

 DI 2.png

Cô chủ Diễm My "Vườn nhà​ ai"

Dù không phải là dân sống lâu năm trên mảnh đất đỏ Ba Zan Long Khánh này, nhưng từ lâu cô gái Diễm My đã sớm bén duyên với thiên nhiên cây cỏ, nên đã tìm đến Bình Lộc (Long Khánh), nơi vừa có cây trái, vừa có suối nước, cô chọn làm nơi nghỉ ngơi giải trí cho gia đình, bạn bè trong những kỳ nghỉ cuối tuần. Mảnh vườn được đầu tư bằng ý chí, nghị lực và tâm huyết của người luôn hòa mình với thiên nhiên, lúc đầu cô nghĩ chỉ tạo ra nơi đây một khu vườn với nhiều loại trái cây, rau sạch, vài mái nhà tranh để mong có cuộc sống trong lành, thư giản sau những giờ lao động mệt mỏi nơi thành phố đông người.

Sau khi đã đã tạo dựng được một số cơ ngơi rất thôn dã, các loại hoa, rau quả đua nhau lớn nhanh tạo nên nhiều thảm xanh với nhiều màu sắc, khu vườn nhỏ nhưng rất nên thơ, lại nằm ngay mặt tiền đường nên rất dễ bắt mắt mọi người. Khi ấy, chính quyền địa phương mới chú ý đến và đặt vấn đề sao không nâng cấp lên đề làm hệ thống du lịch vườn để phục vụ du khách. Hình ảnh của khu vườn nhanh chóng được lan truyền trên facebook, mỗi ngày chủ nhân đã phải nhận cả ngàn like chia sẻ của mọi người. Do chưa có sự chuẩn bị chu đáo trong khâu đón tiếp, phục vụ, nên nhiều bạn trẻ đến khu vườn này đều phải tự trải nghiệm bằng cách tự làm các món ăn mà mình ưa thích trong điều kiện sẵn có của khu vườn như tự nướng cá, nướng gà, tự hái rau, tự chế biến các món ăn. Với cách tổ chức này càng tạo nên sự thu hút cho du khách nên du khách ngày càng đến một đông. Du khách đến đây để chụp hình ngắm cảnh với nhiều loại hoa, trái, hòa mình với thiên nhiên; Có thể tự trồng rau sạch, câu cá dưới suối, tắm dưới mương nước trong mát lạnh, hoặc cắm trại ban đêm để hát dưới trăng...thật là thú vị; mọi người đến đây để cùng giao lưu học hỏi và chia sẻ đam mê với các bạn cùng tư duy và tương đồng sở thích.

 DI 2 1.png
Khách du lịch đế​n tham quan


Khu vườn này có một chi tiết đặc biệt là khách vào tham quan, nghỉ ngơi đều không tính phí vào cổng, chỉ khi khách muốn ăn gì thì đặt mua thức ấy hoặc ở đêm lại trong phòng nghỉ thì quán mới tính phí.

Từ sự động viên của chính quyền địa phương và bạn bè trên facebook đã làm động lực cho cô chủ nhỏ Diễm My này đến gần hơn với mô hình du lịch sinh thái. Nhưng nếu du khách đến đây chỉ nhắm cảnh rồi ăn trưa, nhậu nhẹt thì cũng không ăn thua gì, nên cô chủ vừa làm vừa liên hệ với một số vườn trái cây xung quanh để lên kết giữa du lịch sinh thái và du lịch vườn.

Ý tưởng phát triển du lịch sinh thái và du lịch vườn đã và đang được thực hiện, du khách chỉ cần đến vườn “Dì 2” đăng ký số lượng, đặt món ăn, xong sẽ được hướng dẫn đến vườn trái cây gần đấy để có thể khám phá, tự hái chôm chôm, măng cụt và ăn tiệc buffet với nhiều loại trái cây thỏa thích, với phí 40.000 đồng một người vào vườn trái cây, chủ vườn vui vẻ đón tiếp nồng hậu.  Sau đó về lại vườn “Dì 2” tiếp tục tham quan, trải nghiệm và nghỉ ngơi, ăn uống.

Với ý tưởng trên, khu vườn “Dì 2” đã kết nối được rất nhiều nhà vườn lại với nhau tạo thành chuỗi liên kết trong phục vụ du lịch sinh thái, du lịch vườn. Mong muốn của cô chủ nhỏ Diễm My là: “Mong rằng các bạn ở tất cả mọi nơi hãy tìm về với Long Khánh nơi có khí hậu hiền hòa, thiên nhiên ưu đãi quanh năm hoa quả, để cùng trải nghiệm với đất và người Long Khánh mà chúng ta đã hơn một lần được nghe nói đến”

 DI 2 VUON RAU.png
Vườn rau sạch để du khách tự trải nghiệm​


Nhằm định hướng phát triển du lịch ở địa phương, ông Thái Đình Hướng-Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban nhân xã Bình Lộc cho biết: “Riêng chính quyền, các ngành đoàn thể địa phương xã Bình Lộc cũng đang tập trung định hướng, vận động nhân dân trên địa bàn hưởng ứng phong trào "Sáng-xanh-sạch-đẹp" tăng cường bổ sung, vận động nhân dân trồng thảm hoa, cây xanh, chiếu sáng dọc các tuyến đường giao thông góp phần hoàn thiện các tiêu chí Nông thôn mới kiểu mẫu để tạo cảnh quan thu hút nhu cầu du lịch nhà vườn đang từng bước phát triển tại địa phương”.

Với sự vào cuộc một cách mạnh mẽ của chính quyền địa phương, chắc rằng kinh tế nông nghiệp ở nông thôn Bình Lộc sẽ có sự phát triển phong phú và bền vững hơn.

 

H Long -C Nhi​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​