Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
NIỀM VUI KHI ĐƯỢC HỖ TRỢ TỪ DỰ ÁN "NGÂN HÀNG BÒ"

      Thực hiện chương trình dự án “Ngân hàng bò" do Hội Chữ thập đỏ thị xã phát động. Ngày 28/7/2017 Hội Chữ thập đỏ xã Suối Tre đã tiến hành bàn giao 02 con bò giống cho hộ ông Nguyễn Huy Hòa ở ấp Núi Tung, xã Suối Tre và hộ bà Hà Thị Minh, ấp Dưỡng Đường là 02 hộ có hoàn cảnh khó khăn được địa phương xét cấp hỗ trợ chăn nuôi bò để thoát nghèo.

Dự buổi lễ về phía thị xã có bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung – Phó chủ tịch Hội Chữ thập đỏ; các cán bộ trong Ban thường trực Hội Chữ thập đỏ thị xã Long Khánh; về phía địa phương có ông Lý Văn Thạnh – Thường trực Đảng ủy xã; bà Phạm Thị Thu Yến – Phó chủ tịch UBND xã; ông Bùi Quang Hòa – Phó ban Tuyên giáo Đảng ủy; ông Trần Vĩnh – Phó chủ tịch UBMTTQVN xã; cùng các ban, nghành, đoàn thể xã; Trưởng - Phó ấp Núi Tung và ấp Dưỡng Đường cùng đến tham dự.

 7-28-2017 Dự án Ngân hàng bò xã Suối Tre (3).JPG
Quang cảnh buổi lễ

Biết được hòan cảnh khó khăn của 02 hộ gia đình trên địa bàn, Hội Chữ thập đỏ xã Suối Tre đã phối hợp với Chi bộ và Ban nhân dân của 02 ấp tiến hành khảo sát thực tế, làm tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã, Hội chữ thập đỏ Thị xã Long Khánh; Khảo sát và cấp cho 02 hộ có hoàn cảnh khó khăn 02 con bò giống (trị giá 34 triệu).

Theo quy định dành cho người được hưởng lợi sau khi được hỗ trợ con bò giống, sẽ được các cấp, các ngành địa phương quan tâm hướng dẫn về quy trình chăm sóc nuôi dưỡng, đến khi con bò giống sinh sản lần thứ nhất thì chủ hộ được hưởng lợi 100%, đến lượt sinh lần thứ 2 thì con bò con sau khi được chăm sóc 1 năm sẽ bàn giao lại cho hộ nghèo, hộ khó khăn khác. Trường hợp nếu là con bò đực thì sẽ được mang bán và giao số tiền về cho ngân hàng bò thị xã tiếp tục vận động quyên góp, mua bò giống trao cho hội nghèo, hộ khó khăn kế tiếp. Qua quá trình thực hiện dự án đến nay đã giúp cho nhiều hộ nghèo, hộ khó khăn được tiếp nhận bò giống về chăn nuôi phát triển thành bầy đàn tạo thu nhập ổn định cuộc sống.

Tại buổi lễ, ông Hòa thay mặt 02 hộ phát biểu "Được nhận bò giống, 02 gia đình tôi rất biết ơn chính quyền các cấp, đã tạo điều kiện cho chung tôi được vượt qua trong lúc khó khăn, chúng tôi xin hứa sẽ cố gắng chăn nuôi thật tốt, để bò chóng lớn, sinh sản được bê con làm giống sau này, đem lại lợi nhuận kinh tế cho 02 gia đình tôi".

 7-28-2017 Dự án Ngân hàng bò xã Suối Tre (2).JPG
Các hộ gia đình nhận bò từ dự án "Ngân hàng bò"

Sau khi bàn giao bò, Hội Chữ thập đỏ xã Suối Tre cũng đã tiến hành cho 02 gia đình làm cam kết, thỏa thuận về việc nhận nuôi bò theo điều kiện của chương trình dự án “Ngân hàng bò” của Hội Chữ thập đỏ thị xã Long Khánh quy định. Qua đó động viên gia đình cố gắng làm ăn, ổn định cuộc sống, vươn lên để thoát nghèo bền vững. Với chương trình dự án "Ngân hàng bò" do Hội Chữ thập đỏ thị xã Long Khánh thực hiện, hy vọng rằng, những hoàn cảnh khó khăn sẽ sớm có cuộc sống ổn định, hòa nhập với cộng đồng dân cư.

          Thanh Hoa

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​