Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Mô hình trồng rau hữu cơ Nhà Tui – xã Bảo Vinh

Sáng ngày 30/7/2017, Hợp tác xã (HTX) “Rau hữu cơ Nhà Tui – xã Bảo Vinh” đã mở cửa tham quan thí điểm mô hình trồng rau hữu cơ tại ấp Ruộng Lớn, xã Bảo Vinh, TX.Long Khánh. Có hơn 100 khách tham quan đến từ thành phố Hồ Chí Minh và các huyện khác trong tỉnh Đồng Nai.

Mô hình HTX “Rau hữu cơ Nhà Tui – xã Bảo Vinh” được trồng theo hướng công nghệ cao, áp dụng những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng của người dân bản địa và những ứng dụng mới của nông nghiệp như: Chế phẩm men vi sinh dùng để ủ phân, xử lý đất, nhà lưới chắn côn trùng, hệ thống tưới tự động, thuốc bảo vệ thực vật sinh học, thảo mộc, máy gieo hạt không sử dụng động cơ,... ; nhằm xây dựng quy trình sản xuất rau hữu cơ không dùng hóa chất độc hại, nguồn nước, đất ô nhiễm, sản phẩm đột  biến gen,.... Với mong muốn tạo ra sản phẩm sạch bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, người sản xuất, tạo hệ sinh thái cân bằng cho vùng sản xuất, hướng tới mô hình nông nghiệp bền vững, sản xuất những sản phẩm nhiều dinh dưỡng, sạch.

 7-31-2017 Mô hình Trồng rau hữu cơ Nhà Tui - xã Bảo Vinh.png
Khách tham quan sử dụng máy gieo hạt không sử dụng động cơ​

 Anh Hồ Hạnh Vĩnh Hưng, Giám đốc HTX “Rau hữu cơ Nhà Tui – xã Bảo Vinh” chia sẻ các quy trình và kỹ thuật trồng rau hữu cơ theo hướng an toàn: “Phân bón đầu vào của chúng tôi sử dụng là rác thải hữu cơ như là xác trái cây, rơm rạ, phân bò, phân gà. Sau đó sử dụng chế phẩm men vi sinh, để ủ phân từ 30-45 ngày cho ra sản phẩm cuối cùng là loại phân hoàn toàn sạch. Toàn bộ quy trình chúng tôi sản xuất cũng được giám sát qua hệ thống camera, khách hàng có thể quan sát thấy từ khâu gieo hạt cho đến khi thu hoạch đảm bảo sạch và an toàn”.

HTX hiện đang chuẩn bị gieo trồng thí điểm 1.200 m2, với các loại rau ăn lá và ăn quả, xung quanh khu vườn được bao nhà lưới và gắn hệ thống camera để cho khách hàng quan sát cách trồng rau của HTX có an toàn vệ sinh thực phẩm hay không.

 Anh Nguyễn Đức Lam cư ngụ TP. HCM là một trong những khách hàng đã đặt hàng tại vườn rau hữu cơ ở đây nói lên những suy nghĩ của mình: “Hiện nay rau sạch trên thị trường thì mình cũng chưa an tâm lắm. Khi mình về đây tham quan cũng như là giám sát qua camera thì mình cũng an tâm. Hiện nay rau ở ngoài xã hội nhiều người ta cũng nói là rau sạch nhưng chất lượng thì mình không đảm bảo. Qua thực tế hiện nay, mình thấy ở đây có hệ thống nhà lưới, hệ thống tưới tự động, máy móc gieo trồng và mình có thể quan sát trực tiếp qua camera. HTX Nhà Tui đưa rau tới tận nơi cho khách hàng, đến các nhà hàng và siêu thị cho nên mình cũng an tâm về vấn đề an toàn thực phẩm”.

Hợp tác xã “Rau hữu cơ Nhà Tui - xã Bảo Vinh” được thành lập cách đây hơn một tháng, nhưng cho đến thời điểm này có rất nhiều khách hàng đến đặt hàng tại HTX. Tổng diện tích đất trồng rau của hợp tác xã trên 5 hécta, được trồng tập trung, phù hợp với quy hoạch của địa phương.

Ngoài cung cấp các loại rau, củ, quả; HTX còn cung cấp vật tư nông nghiệp, phân bón chuyên dùng xây dựng mô hình nhà lưới trồng rau hữu cơ, sử dụng nguyên liệu đầu vào theo hướng hữu cơ. HTX sẽ trực tiếp tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật, để các thành viên, bà con địa phương đang làm nông nghiệp đạt hiệu quả cao hơn cách làm truyền thống.

 Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​