Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tập trung xây dựng cơ sở vật chất trường lớp phục vụ năm học mới

 

​         Công tác chuẩn bị cho năm học mới đã và đang được Ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã Long Khánh thực hiện; đảm bảo đủ về số lượng cán bộ, giáo viên, công nhân viên; trong đó cơ sở vật chất trường lớp được ngành quan tâm chú trọng.

 Trước thềm năm học mới 2017 – 2018, trên địa bàn thị xã có một số ít trường học bị xuống cấp, do được đầu tư xây dựng từ lâu. Để đảm bảo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất cho các cháu vui chơi và học tập, ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã đang tiến hành xây mới và nâng cấp sửa chữa một số công trình. Trong đó, Trường Mầm non An Lộc - xã Suối Tre được nâng cấp xây dựng gồm các hạng mục: xây mới các phòng chức năng, khu nhà bếp và nâng cấp sửa chữa các dãy phòng học của nhà trường. Tổng kinh phí trên 7 tỷ đồng.

 MẦM NON AN LỘC.png
Trường mầm non An Lộc trong thời gian nâng cấp xây dựng

Cô Nguyễn Thị Mỹ Phụng - Hiệu trưởng Trường Mầm non An Lộc - xã Suối Tre trao đổi với phóng viên:“Trong năm học 2017 -2018 trường mầm non An Lộc sẽ được đầu tư nâng cấp sửa chữa các công trình hạn mục, hiện nay các công trình đang thi công. Về thuận lợi, nhà trường được sự quan tâm của UBND thị xã cho chủ trương đầu tư nâng cấp các công trình. Tuy nhiên, do công trình khởi công từ ngày 13/7/2017 do vậy nó cũng cận với thời gian tựu trường của các cháu. Hiện nay, cũng có một số khó khăn như tình hình chiêu sinh các cháu ra lớp; cũng như các giờ đưa đón các cháu cũng có nhiều khó khăn; về mặc thi công thì không đảm bảo an toàn cho các cháu trong quá trình sinh hoạt, vui chơi học tập. Mặc dù có những khó khăn như vậy, nhưng mà nhà trường cũng sẽ cố gắng phối hợp với lại công ty xây dựng để sắp xếp xây dựng các hạn mục đảm bảo trên tinh thần cuốn chiếu để sắp xếp phòng học đủ điều kiện cho các cháu ra lớp đảm bảo chỉ tiêu cũng như đảm bảo về mặc sinh hoạt vui chơi cho năm học 2017 - 2018”.

 Tại trường Mầm non Sơn Ca - phường Xuân Trung, năm học này nhà trường được xây dựng mới 1 phân hiệu với tổng kinh phí xây dựng và mua sắm trang thiết bị trên 10 tỷ đồng.

 MẦM NON SƠN CA PHƯỜNG XUÂN THANH.png
Hiện trường xây dựng tại trường Mầm non Sơn Ca

Cô Phan Thị Mai - Hiệu trưởng Trường Mầm non Sơn Ca chia sẻ:“Nhằm đảm bảo cơ sở vật chất cho các trẻ trong năm học 2017 -2018, trường mầm non Sơn Ca cũng được đầu tư xây dựng mới phân hiệu nhà trẻ ở số 30 Khổng Tử với quy mô là 4 phòng học và các phòng chức năng như là: phòng giáo dục thể chất, phòng hoạt động âm nhạc. Trước kia phân hiệu này đã xuống cấp là do sử dụng lâu năm, hiện nay được xây dựng mới, đây không chỉ là niềm vui của nhà trường mà là niềm vui của tất cả các trẻ, vì các cháu được học tập vui chơi trong cái môi trường đúng chuẩn. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành vào khoảng tháng 12/2017. Số trẻ đang học ở phân hiệu nhà trẻ thì được nhà trường bố trí sinh hoạt học tập tại Khối vận UBND phường Xuân Trung, được đảm bảo đầy đủ về cơ sở vật chất và đảm bảo 100% các trẻ ra lớp vui chơi học tập”.  

Ngoài các công trình lớn thì ở các trường như: Mẫu giáo An Bình - phường Xuân Hòa được xây thêm 1 phòng chức năng; Trường Tiểu học Xuân Trung được xây mới hàng rào và các công trình phụ, nhằm phục vụ nhu cầu dạy và học ngày càng tốt nhất.

Có thể nói, hiện nay trên địa bàn thị xã Long Khánh về cơ sở vật chất trường lớp, trang thiết được đảm bảo phục vụ tốt cho công tác dạy và học. Đây là một trong những yếu tố quan trọng trong việc huy động học sinh ra lớp cũng như đáp ứng nhu cầu việc dạy và học tập của giáo viên và con em nhân dân trên địa bàn thị xã Long Khánh.          

Minh Huệ - Minh Dũng

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​