Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Chôm chôm Long Khánh giảm giá mạnh

​       Hiện nay thị xã Long Khánh đang bước vào mùa thu hoạch chôm chôm chính vụ. Nhưng với nông dân trồng chôm chôm năm nay là một năm kém vui vì giá chôm chôm hiện nay ở mức quá thấp. Ghi nhận tại xã Bảo Quang nơi đây có hơn 350 hecta nông dân trồng chôm chôm.

Chúng tôi đến thăm vườn chôm chôm gần 01 hecta của hộ gia đình bà Đỗ Thị Nhung ở ấp 18 Gia Đình – xã Bảo Quang có 80 gốc chôm chôm tróc (Java) và chôm chôm nhãn 25 năm tuổi đang cho thu hoạch cách đây gần nửa tháng. Bà cho biết thời tiết năm nay thất thường do mưa nhiều nên chôm chôm ra trễ hơn mọi năm gần 02 tháng. Giá chôm chôm hiện nay có xu hướng giảm mạnh, cụ thể chôm chôm được các thương lái thu mua tại vườn có giá 10.000đ – 11.000đ/kg chôm chôm thái, 8.000đ – 9.000đ/kg chôm chôm nhãn, chôm chôm Java có giá 3.000đ/kg, giảm 7.000đ – 10.000đ đồng so với đầu vụ và giảm gần một nửa so với năm 2016.

 BA HOANG DANG THU CHOM CHOM TAI VUON NHA MINH.png
Người nông dân thu hoạch chôm chôm

Bà Đỗ Thị Nhung, ấp 18 Gia đình - xã Bảo Quang cho biết thêm:“Vườn chôm chôm nhà tôi có 80 gốc nửa nhãn, nửa tróc. Mọi năm mưa gió điều hòa thì trúng, như năm ngoái tôi bán được 90 triệu nhưng năm nay mưa gió thất thường, ra đọt non nhiều thành ra thất bán được có 40 triệu”.

Cùng cảnh ngộ với bà Nhung, hộ bà Lý Cam Hoàng ngụ cùng ấp với hơn 3 sào chôm chôm nhãn 15 năm tuổi, cũng đang cho thu hoạch, thương lái vào thu mua tại vườn chỉ có 8.000đ/kg chôm chôm đẹp, thấp hơn mọi năm gấp hai lần.

 Bà Lý Cam Hòa - cư ngụ ấp 18 Gia Đình - xã Bảo Quang chia sẻ: “Giá cả làm chôm chôm nhà vườn năm nay lỗ, vì năm nay giá hạ quá, bán ra chỉ được có 3.000đ/kg, cộng thêm năm nay công lại mắc, 300.000đ/ngày mà kiếm không ra, bao ăn uống đầy đủ, năm nay chôm chôm ở đâu không biết chứ ở Bảo Quang này là thất bại hết”.

 THU HOACH CHOM XA BQ.png
Nhân công thu hoạch trái 

Không riêng gì hai hộ gia đình trên mà những người trồng chôm chôm khác ở địa phương Long Khánh cũng đang đối mặt với một vụ chôm chôm đầy khó khăn nếu giá cả như hiện nay thì nhà vườn mất trên 40%.

Theo các thương lái mua chôm chôm, thời điểm này, nguồn hàng khó tiêu thụ, cách 2 - 3 ngày mới xuất hàng đi được chủ yếu tiêu thụ ở các tỉnh miền Trung và miền Bắc.

Thị xã Long Khánh hiện có hơn 3.000 hecta chôm chôm được trồng chủ yếu ở các xã Bình Lộc, Bảo Vinh, Bảo Quang, Bàu Sen, Xuân Tân, Hàng Gòn và xã Xuân Lập. Năm nay, do tình hình thời tiết thất thường, nên chôm chôm trễ vụ hơn so với mọi năm từ 1 - 2 tháng.

         Minh Anh​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​