Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Trưởng ban bảo về dân phố 33 năm tận tụy với công việc

Lực lượng dân phố là đội ngũ kề vai sát cánh, tham gia tích cực cùng lực lượng Công an phường thực hiện tốt việc giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Một trong những thành viên tiêu biểu, tích cực tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ ninh tổ quốc (ANTQ) mà chúng tôi nhắc đến trong bài viết này, chính là ông Nguyễn Văn Ba sinh năm 1958 - Trưởng ban bảo vệ dân phố phường Xuân An - thị xã Long Khánh.

Sau khi tham gia lực lượng thanh niên xung phong, hoàn thành nhiệm vụ phát triển sản xuất tại nông trường Thọ Vực. Năm 1984, ông Nguyễn Văn Ba trở về địa phương và gắn bó với lực lượng bảo vệ dân phố cho đến ngày nay. Đồng thời, ông cũng là tổ phó tổ thanh niên tình nguyện phòng chống tệ nạn xã hội của phường.

Mỗi ngày, ông trực tại trụ sở Công an phường tiếp nhận và hướng dẫn cho người dân đến liên hệ làm các thủ tục đăng ký tạm trú, tạm vắng, cấp giấy CMND và phụ trách tiếp nhận văn bản đến. Duy trì cùng anh em lực lượng bảo vệ dân phố phối hợp công an phường và các lực lượng liên quan tham gia tuần tra kiểm soát sau 23 giờ đêm tại các địa bàn dân cư, kiểm tra các khu nhà trọ, nhà nghỉ; giải quyết những mâu thuẫn trong nhân dân; nắm bắt thông tin, dấu hiệu vi phạm có thể phát sinh để kịp thời thông báo cảnh sát khu vực giải quyết, ngăn ngừa các loại tội phạm xảy ra.

 HOP.png
Ông Nguyễn Văn Ba (giữa) trao đổi thông tin cùng đồng nghiệp

Ông Nguyễn Văn Phụng, người dân, chủ nhà trọ tại KP6 - phường Xuân An nói:“Tuần tra của công an phường kết hợp với cảnh sát khu vực và lực lượng dân phố , thì tôi thấy ở khu vực địa phương này thì an ninh trật tự đảm bảo tốt, để cho người dân có cuộc sống bình yên có cuộc sống ngày càng tốt hơn”.

Ông Nguyễn Văn Ba chia sẻ, với nhiệt huyết của mình, ngay từ khi còn là thanh niên đã luôn mong muốn được đóng góp công sức cho địa phương. Hơn 33 năm tham gia xây dựng khu phố và phường đã giảm mạnh tệ nạn xã hội; đẩy lùi tội phạm hình sự; kìm chế tai nạn giao thông; đem lại cuộc sống bình yên cho người dân luôn là động lực, niềm vui để ông gắn bó lâu dài với công việc mà nhiều người cho rằng là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”.

Ông Nguyễn Văn Ba cho biết thêm:“Thì cái nhiệt huyết của một người thanh niên trong thời kỳ đó, mình cũng muốn làm một điều gì đó để giúp ích cho đất nước, cho địa phương. Từ chỗ đó nên tôi đã tham gia nhiều năm liền trong công tác giữ gìn an ninh trật tự tại địa phương. Công việc này nói thì không riêng gì tôi, tôi thấy có một số thanh niên cùng lứa tuổi với tôi, họ cũng tham gia gắn bố trong một thời gian rất là dài, dù rằng điều kiện hoàn cảnh khó khăn nhưng họ vẫn tham gia đầy đủ nhiệt tình, bản thân tôi nắm đầu ngành lực lượng dân phố nên ráng khích lệ anh em để có tinh thần tích cực trong công việc”.

Trong năm vừa qua, Ban bảo vệ dân phố phường Xuân An đã cung cấp cho lực lượng công an phường 37 nguồn tin có giá trị. Đồng thời, phối hợp với lực lượng công an phường phát động và bắt giữ 17 vụ vi phạm pháp luật; thường xuyên tổ chức kiểm tra 70 lượt đối tượng, phát hiện 35 đối tượng có kết quả dương tính với ma túy; tổ chức vận động thu gom công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, dao lê, mã tấu trên địa bàn. Thu 03 súng tự chế bằng ống nước, 11 dao lê mã tấu, 03 đầu đạn M79 trên địa bàn phường.

 TUAN TRA.png
Kiểm tra an ninh khu nhà trọ

Thượng tá Võ Minh Thành - Trưởng công an phường Xuân An nhận xét:“Đồng chí Ba là một trong những cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều năm liền có những hoạt động rất tích cực và đạt được nhiều thành tích, cụ thể như năm 2005 đồng chí ba được tặng cái kỷ niệm chương vì an ninh tổ quốc và các bằng khen của Bộ, của Tỉnh, Ủy Ban. Năm nào đồng chí Ba cũng có 5 đến 6 bằng khen trở lên. Về mặt quần chúng thì đồng chí Ba là một trong những nhân tố tích cực, nếu như xã hội ta có nhiều người tham gia phòng chống tội phạm và tham gia công việc xã hội như thế sẽ góp phần xây dựng xã hội tốt hơn, đồng thời làm cho cái tình hình tội phạm sẽ giảm trong nhiều năm tới”.

Trong những năm qua, phường Xuân An luôn được đánh giá là một trong những điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đạt được kết quả đó có sự đóng góp tích cực của Ban bảo vệ dân phố, của nhân dân và những người đầy nhiệt huyết như ông Nguyễn Văn Ba với tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, một hình ảnh tiên tiến trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trên địa bàn thị xã Long Khánh.

Thanh Thủy - Minh Dũng 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​