Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chào mừng 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 120 NĂM NGÀY SINH ĐỒNG CHÍ NGUYỄN LƯƠNG BẰNG (02/4/1904-02/4/2024)
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Giám sát việc công khai, minh bạch khi thực hiện dự án tại xã Suối Tre và Xuân Tân – Thị xã Long Khánh

 ​         Trong ngày 16/8/2017, Đoàn giám sát Trung ương MTTQ Việt Nam do ông Võ Văn Thiện - Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam - Trưởng ban công tác phía Nam làm trưởng đoàn. Đã có buổi làm việc với xã Suối Tre và xã Xuân Tân – Thị xã Long Khánh, về việc công khai minh bạch và trách nhiệm người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng tại một số dự án kinh tế - xã hội của 2 xã.

Theo UBND xã Suối Tre, từ năm 2015 đến nay, tổng các dự án mà UBND xã làm chủ đầu tư triển khai thực hiện 7 công trình, trong đó có 5 công trình đường giao thông nông thôn và 2 công trình đường điện, với tổng dự toán được duyệt trên 4 tỷ 400 triệu. Trong đó có trên 1 tỷ đồng do nhân dân đóng góp. Đối với xã Xuân Tân đã thực hiện đầu tư xây dựng 2 công trình giao thông nông thôn, do xã làm chủ đầu tư, với tổng dự toán được duyệt trên 1 tỷ 270 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp hơn 270 triệu đồng.

 DOAN LAM VIEC TAI XA XUAN TAN .jpg
Ông Võ Văn Thiện​ - Trưởng đoàn giám sát nêu nhận xét trong buổi làm việc 

Thời gian qua, các công trình kinh tế - xã hội nói trên đều được 2 địa phương thực hiện tốt, như việc tổ chức đấu thầu theo luật định; Đồng thời nêu cao vai trò kiểm tra, giám sát của tổ chức mặt trận, các đoàn thể và quần chúng nhân dân với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân thụ hưởng”.

Cũng theo UBND của 2 xã thì việc thực hiện đầu tư các công trình đã thực hiện đảm bảo theo quy định, từ việc tổ chức thực hiện lấy ý kiến nhân dân; Thực hiện công khai minh bạch phân bổ vốn đầu tư; Thực hiện lựa chọn nhà thầu; Công khai số liệu quyết toán vốn…. Ngoài ra để kiểm soát chặt chẽ chất lượng thi công các công trình đầu tư, ban giám sát cộng đồng cùng với nhân dân tiến hành thực hiện giám sát khá chặt chẽ. Do vậy qua giám sát các thành viên trong Đoàn đánh giá 2 địa phương đã thực hiện tốt việc triển khai đầu tư xây dựng các dự án và sử dụng nguồn vốn từ ngân sách đúng theo quy định, cũng như 2 địa phương đã có những cách làm mới sáng tạo, phù hợp với lòng dân, được nhân dân hưởng ứng tích cực.

Tại buổi làm việc, Trưởng đoàn công tác Trung ương mặt trận Tổ Quốc Việt Nam đánh giá cao kết quả mà 2 xã Suối Tre và Xuân Tân đã thực hiện trong thời gian qua. Đồng thời, mong muốn 2 địa phương tiếp tục phát huy tốt vai trò của người đứng đầu trong lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng chống tham nhũng tại địa phương, nhằm củng cố, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với Đảng, chính quyền. 

 KHAO SAT TUYEN DUONG AP TRUNG TAM XA SUOI TRE .jpg
​Đoàn đi khảo sát thực tế

Kết thúc buổi làm việc, đoàn cũng đã tổ chức đi khảo sát thực tế các công trình, qua giám sát thực tế, Đoàn nhận thấy việc đầu tư các công trình thực hiện rất nghiêm túc, chất lượng được đảm bảo. Từ đó làm cho bộ mặt nông thôn của 2 xã thêm phần khang trang sạch đẹp.

Thanh Giang​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh



 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​