Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Công an xã Suối Tre điểm tựa tin cậy của người dân

Từ một địa bàn “nóng” về các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đến nay xã Suối Tre (TX.Long Khánh) đã chuyển hóa được địa bàn, tình hình an trật tự có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần xây dựng bộ mặt xã nông thôn mới ngày càng khang trang và phát triển. 

 Địa bàn xã Suối Tre có Khu công nghiệp đang hoạt động. Là địa bàn có nhiều lô cao su và tuyến quốc lộ 1A chạy qua. Đây là các địa điểm rất thuận lợi cho tội phạm và tệ nạn xã hội hoạt động. Những năm gần đây, được sự quan tâm của chính quyền địa phương và lãnh đạo Công an TX.Long Khánh, cộng với sự quyết tâm của địa phương, tình hình ANTT trên địa bàn xã đã dần được chuyển hóa, không còn là xã “Trọng điểm phức tạp về an ninh trật tự” nữa. Năm 2017 xã Suối Tre quyết tâm chuyển hóa sang địa bàn “Ổn định không còn phức tạp về an ninh trật tự”. Theo đó, Công an xã Suối Tre đã tham mưu cho chính quyền địa phương xây dựng các kế hoạch chuyên đề về ANTT nhằm chuyển hóa địa bàn. Các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện từ tuyên truyền, cảm hóa, giáo dục người phạm lỗi đến xây dựng nhiều mô hình như  cựu chiến binh phòng chống tội phạm; phụ nữ phòng chống tội phạm và 5 tổ thanh niên xung kích. Đồng thời xã làm tốt phong trào quần chúng bảo vệ an ninh tổ quốc. Qua đó đã huy động nhân dân cùng tham gia vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm…

 hop trien khai nhiem vu .jpg
Họp triển khai nhiệm vụ


Ông Lê Minh Thuận – Trưởng công an xã Suối Tre cho biết: “Trong thời gian gần đây nhất do làm tốt công tác phối hợp và làm tốt công tác phát động phong tràoToàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVATTQ), giúp chúng tôi phá rất nhiều vụ án. Trong ngày hội TDBVANTQ chúng tôi đã đề nghị khen thưởng 10 tập thể và 16 cá nhân,  đã có thành tích giúp chúng tôi trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Chúng tôi xác định là đa số các vụ án đều nhờ vào quần chúng nhân dân. Nhân dân đã cung cấp cho chúng tôi rất nhiều nguồn tin có giá trị triệt phát rất nhiều vụ án. Trong thời gian quan nhân dân rất đồng tình trong công tác tuần tra kiểm soát, mật phục để đảm bảo tình hình và tài sản cho nhân dân trên địa bàn.”

Với sự hỗ trợ của các lực lượng bán chuyên trách như: dân quân, đội dân phòng và quần chúng nhân dân, hệ thống camera an ninh.  Nhờ đó, đã có nhiều vụ trộm cắp tài sản, mua bán ma túy… trên địa bàn xã bị công an phát hiện, bắt giữ. Tính riêng 7 tháng đầu năm, Công an xã Suối Tre đã bắt 9 vụ, 14 đối tượng gồm cướp giật, trộm cắp tài sản, mua bán ma túy, đánh bạc và gây rối trật tự.

 tuan tra kiem soat tren dia ban.jpg
Tuần tra kiểm sát trên địa bàn


Ông Phan Văn Anh – người dân ấp Trung Tâm – xã Suối Tre nói : “để dảm bảo ANTT trên địa bàn, công an xã, ban ấp đã có nhiều việc làm để đảm bảo cho ANTT tại địa phương. Mời công an Thị xã về nói chuyện với nhân dân, về âm mưu thủ đoạn của các loại tội phạm được rất nhiều bà con tham gia hưởng ứng. Song song đó công an đã vận động các doanh nghiệp, các mạnh thường quân để lắp đặt các camera trên các trục đường chính của thôn để giám sát. Và chính những camera đã giúp điều tra được nhiều vụ án, nhiều vụ trộm cắp trong địa phương. Thứ 2 nữa là thành lập các đội xung kích trong cựu chiến binh cùng công an tuần tra đêm hôm khi bà con ngủ, để đánh động cho các loại tội phạm. Như vậy tình hình địa phương cũng có chuyện này chuyện khác nhưng cơ bản vẫn giữ vững được.”

Với các thành tích đạt được, UBND xã Suối Tre đã tổ chức khen thưởng đột xuất 3 lần, 9 cán bộ, chiến sỹ công an xã Suối Tre có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tránh, trấn áp các loại tội phạm. Và phần thưởng lớn hơn nữa chính là niềm tin yêu của quần chúng nhân dân đối đối chính quyền địa phương trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm mà lực lượng công an xã làm nòng cốt, đi đầu.  

 

Thanh Giang – Hương Lan​ 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​