Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Tổ hợp tác bưởi sạch xã Bảo Quang phát triển bền vững

Những năm gần đây, trái bưởi da xanh ở xã Bảo Quang - TX.Long Khánh đã bắt đầu có mặt và định hình chỗ đứng trên thị trường cũng như có giá trị kinh tế rất ổn định.

Vườn bưởi rộng hơn 5 sào của gia đình anh Huỳnh Văn Lợi, ngụ ấp Ruộng Tre - xã Bảo Quang. Làm quen với cây bưởi nhiều năm qua nhưng từ năm 2011, anh Lợi mới bắt đầu làm quen với nghề trồng bưởi da xanh. Anh hiện là thành viên của Tổ hợp tác (THT) bưởi da xanh xã Bảo Quang và là một trong những hộ canh tác cây bưởi hiệu quả.

Trồng bưởi hơn 6 năm qua và hiện tại đang vào vụ thu hoạch năm thứ 3. Năng suất bưởi của gia đình anh Lợi luôn đạt cao nhất, nhì trong THT. Để có được thành quả này là sự kiên trì, cần mẫn, liên tục tham gia học hỏi các kinh nghiệm quý, ứng dụng đúng các kỹ thuật mới vào canh tác.

Từ năng suất và hiệu quả kinh tế cao, trung bình 5 sào bưởi da xanh, trừ các chi phí sản xuất, mỗi năm hộ anh Lợi thu về gần 400 triệu đồng. Nguồn thu nhập này giúp kinh tế gia đình anh Lợi ngày càng khấm khá hơn.

 ANH LOI BEN VUON BUOI.png
Anh Lợi giới thiệu về trái bưởi da xanh

Anh Huỳnh Văn Lợi cho biết: “Thổ nhưỡng ở đây thì cũng phù hợp với cây có múi, làm thì cũng bình thường nhưng thấy trái cũng to, đẹp ruột cũng chất lượng. Bán ra thị trường thì không ai chê, giá thị trường cũng ổn định nằm 50 ngàn đồng/kg, dội hàng thì cũng được 45 ngàn/kg”.

THT bưởi da xanh xã Bảo Quang thành lập năm 2016 với 27 tổ viên canh tác 23ha bưởi. Qua hơn 01 năm hoạt động, đến nay diện tích của THT bưởi da xanh xã Bảo Quang đã tăng lên 28 ha. Nhờ sự quan tâm tạo điều kiện của chính quyền địa phương, cộng với việc áp dụng đúng KHKT, cho ra sản phẩm bưởi sạch nên nguồn thu nhập từ cây trồng này hiện đang mang lại cho các tổ viên trong THT nguồn thu nhập kinh tế cao.

Bà Trần Thị Lệ Như – Chủ tịch Hội Nông dân xã Bảo Quang cho biết thêm:“Sau khi THT cây bưởi được thành lập, Hội nông dân thường xuyên nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con nông dân, mở được lớp đào tạo nghề trồng cây bưởi. Đến giờ phút này được bà con đi đúng hướng, mùa màng thu hoạch so với các loại cây khác thì cây bưởi thu hoạch rất là cao”.

Trong khi đầu ra nhiều loại nông sản khó khăn, thì việc đi vào hoạt động của THT sẽ góp phần giúp người nông dân ổn định sản xuất. Tuy nhiên cũng cần có định hướng tránh được rủi ro cho người nông dân.

Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​