Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Cao điểm dịch bệnh tay chân miệng trong tháng 9 và 10 - cần giữ gìn vệ sinh cho trẻ để phòng, chống bệnh

 

​          Theo số liệu của Trung tâm y tế thị xã, từ đầu tháng 8 đến nay số ca mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn thị xã có xu hướng tăng và có thể tăng cao trong tháng 9 và tháng 10 tới đây. Tính tổng trong 7 tháng đầu năm trên địa bàn đã ghi nhận 152 ca mắc bệnh tay chân miệng, tăng hơn 78% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ghi nhận tại khoa truyền nhiễm Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh, tại đây có 15 bệnh nhi mắc tay chân miệng đang điều trị nội trú tại khoa. Số ca mắc bệnh tay chân miệng nhập viện điều trị tăng hơn so cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể mỗi ngày khoa tiếp nhận từ 5 đến 10 ca nhập viện và điều trị từ 15 đến 20 ca. Bệnh viện đã bố trí khu vực cách ly các bệnh nhân tay chân miệng với các bệnh khác, để thực hiện điều trị bệnh.

 kham benh tay chan mieng.jpg
Các ca bệnh tay chân miệng có chiều hướng tăng cao trong tháng 9 và 10

Bác sỹ Đoàn Thị Minh Thúy - Trưởng khoa nhiễm - Bệnh viện đa khoa Long Khánh cho biết thêm: Đa số bệnh nhân nhập viện vào ngày thứ 2, thứ 3 từ khi sốt. Vào đây thì 80% độ 1, còn khoảng 20% là độ 2a. Từ khi có công tác truyền thông khá tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng và nhân viên y tế thì người nhà đã nhận thức được tốt hơn và công tác phát hiện bệnh đưa đến bệnh viện sơm hơn. Trong khoa điều trị nhờ phát hiện sớm công tác điều trị đạt kết quả. Từ 2 năm nay không có trường hợp nào tử vong do TCM”.

Trên địa bàn, mặc dù hiện chưa phải điều trị trường hợp nào biến chứng nặng, nguy hiểm đến tính mạn, liên quan đến bệnh tay chân miệng. Tuy nhiên, phụ huynh cũng không nên chủ quan, bởi bệnh chưa có vắc-xin phòng và thuốc điều trị đặc hiệu. Biện pháp tốt nhất là giữ vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đồ chơi của trẻ, tránh để trẻ đưa đồ chơi vào miệng... Trẻ bị bệnh nên cách ly với tất cả trẻ khác khoảng 8 ngày. Các triệu chứng của tay chân miệng thường bắt đầu bằng sốt, biếng ăn, đau họng và mệt mỏi. Khi có dấu hiệu nghi ngờ bệnh, phụ huynh nên đưa trẻ đến cơ sở y tế để được bác sĩ khám, điều trị và theo dõi biến chứng của bệnh.

 Chị Nguyễn Thị Mai – xã Suối Nho – Huyện Định Quán nói: Mới đầu thấy sốt một ngày, đêm bỏ bú. Sáng hôm sau cho đi khám người ta kêu bị TCM qua nhập viện. Nhập viện ngày đầu khóc quấy cả đêm không ngủ được. Tới nay ngày thứ 3 uống thuốc qua nay ngủ được. em cũng có nuôi một đưa rồi nay 4 tuổi rồi nhưng chưa bị bao giờ nên chưa biết.”

Trước tình hình bệnh tay chân miệng có những diễn biến phức tạp, nhằm hạn chế số ca mắc, nhất là vào thời điểm này học sinh nhập học trở lại. Ngành y tế thị xã phối hợp với các trường mầm non, mẫu giáo và cơ sở giữ trẻ tư nhân trên địa bàn thị xã Long Khánh tổ chức đồng loạt các đợt khử trùng tiêu độc phòng chống bệnh tay chân miệng. Theo đó các cơ sở trường mầm non mẫu giáo và cơ sở giữ trẻ tư nhân thực hiện rửa đồ chơi và dụng cụ học tập, lau toàn bộ bề mặt phòng học bằng dung dịch Chloramine B 0,5%. Đồng thời cấp phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống bệnh tay chân miệng cho các phụ huynh.

 don ve sinh tieu doc khu trung .jpg
Thường xuyên dọn vệ sinh, tiêu độc, khử trùng tại các cơ sở giữ trẻ

Cô Trần Thị Điều -  Phó  hiệu trường - Trường mầm non Hoa Hồng cho biết: Khi nhà trường có phát hiện ra có cháu bị bệnh nhà trường sẽ liên hệ trực tiếp với phụ huynh để đưa các cháu đến trạm y tế họăc các bệnh viện để khám có đúng chính xác là bệnh không. Nếu đúng là bệnh thì các cháu sẽ được nghỉ học, nhà trường sẽ không nhận và vận động phụ huynh đưa con em mình đi điều trị. Mình sẽ báo cáo với trạm y tế để xin thuốc về khử trùng những lớp các các cháu bị bệnh tay chân miệng.”

        Do đó, để hạn chế tối đa số ca mắc bệnh tay chân miệng thì không chỉ ngành y tế vào cuộc mà rất cần sự chung tay góp sức của cả cộng đồng, nhất là những gia đình, cần phải thực hiện việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tránh cho trẻ bị bệnh tay chân miệng. 
        Thanh Giang - Hương Lan​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​