Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Thị xã Long Khánh đảm bảo đường thông hè thoáng

Trước tình trạng tiểu thương buôn bán lấn chiếm lòng, lề đường, họp chợ tự phát gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến trật tự an toàn giao thông, làm mất mỹ quan đô thị tại nhiều tuyến đường trên địa bàn thị xã Long Khánh. Sau thời gian thực hiện giải tỏa lấn chiếm lòng, lề đường đến nay các tuyến đường trong nội ô thị xã đã có sự chuyển biến tích cực.

Đường Hùng Vương và Trần Phú là 2 tuyến đường chính có mật độ lưu thông của người dân đông nhất thị xã. Đến nay vỉa hè trên các tuyến đường đã hoàn toàn được trả lại cho người đi bộ, đường thông thoáng, các mái hiên, biển quảng cáo không còn trưng bày ra vỉa hè như trước. Người dân thực hiện đỗ xe trên vỉa hè đúng nơi quy định, đảm bảo gọn gàng, ngay ngắn, dành phần đường cho người đi bộ.

Ông Nguyễn Viết Tiên - ngụ tại đường Hùng Vương, thị xã Long Khánh nói “Tôi thấy việc lập lại trật tự của nhà nước đưa ra có sự tiến triển rất tốt đẹp, trước đây con đường này cũng có 01 số hộ lấn chiếm ra đường rất là nhiều. Bây giờ những cái hành lang này được thông thoáng và người dân đi lại được thoải mái, tôi thấy người dân ở khu phố rất là hoan nghênh cái vấn đề giải tỏa lồng lề đường, lập lại trật tự đô thị”.

 ĐƯỜNG HÙNG VƯƠNG.png
Đường Hùng Vương không còn tình trạng xe đỗ lấn chiếm phần đường người đi bộ

Cách đây không lâu, vấn đề gây ô nhiễm môi trường luôn được các cấp chính quyền và người dân đặc biệt quan tâm, tại khu vực chợ Long Khánh và 2 chợ tự phát tại phường Xuân Hòa, phường Xuân An là những nơi được cho là điểm nóng về trật tự đô thị, ô nhiễm môi trường. Sau khoảng thời gian tái thiết lại cảnh quan hè phố, đến nay các con đường đi qua chợ đã thông thoáng hơn rất nhiều so với trước, không còn tình trạng xe ô tô, xe máy để tràn lan ra đường, hàng hóa được các hộ kinh doanh sắp xếp gọn gàng lùi vào phía bên trong cửa hàng để buôn bán, vệ sinh môi trường tương đối sạch sẽ.

Ông Ngô Văn Trọng – người dân buôn bán tại chợ Xuân Hòa chia sẻ:“Từ ngày có chủ trương của Phường xã dẹp lấn chiếm lòng lề đường, nói chung những tiểu thương như tụi em chấp hành tốt, về vấn đề trật tự thì không còn kẹt xe nữa, vấn đề môi trường cũng xử lý tốt, không còn bị ô nhiễm nữa. Nói chung chấp hành tốt những nghị định Phường xã chỉ thị. Buôn bán để bên trong hết không lấn chiếm lòng lề đường cũng không đổ nước thải ra ngoài đường. Trước kia thì cũng có bề bộn, người này lấn 01 chút người kia lấn 01 chút nhưng bây giờ đã chấp hành tốt. Khu vực chợ đến nay đã thông thoáng và rất là sạch sẽ, không bị kẹt xe, ùn tắc”.

 CHỢ XUÂN HÒA.png
Chợ tự phát phường Xuân Hòa không còn tình trạng tiểu thương lấn chiếm vỉa hè

Các tuyến đường chính tại nội ô thị xã đã thực hiện nghiêm túc việc lập lại trật tự, song song đó ở các tuyến đường xã Bảo Vinh và xã Suối Tre, các hộ kinh doanh, buôn bán và người dân ý thức chấp hành tốt bảo đảm giữ gìn trật tự đường phố tại khu ấp. Kết quả đạt được trong công tác đảm bảo trật tự đô thị trong thời gian qua rất đáng phấn khởi. Việc trả lại hành lang, lộ giới, vỉa hè, lòng - lề đường cho người đi bộ trên tất cả tuyến đường đã cơ bản đi vào nề nếp và ổn định.

Ông Trương Trọng Thy – Phó phòng Quản lý đô thị thị xã Long Khánh trao đổi với phóng viên: “Tới nay có thể thấy thực tế lòng đường vỉa hè ở các tuyến đường chính như là đường Hùng Vương, Hồ Thị Hương, Trần Phú cơ bản được thông thoáng khang trang, góp phần đảm bảo an toàn giao thông mỹ quan đô thị, vệ sinh môi trường. Các khu vực như Tượng đài bến xe Long Khánh là của ngõ đi vào thị xã Long Khánh đến này đã buôn bán, tấp dựng các vật liệu cơ nới cũng như để xe bừa bãi lấn chiếm lòng lề đường hè phố. Tuy nhiên, để thực hiện công tác này thì vẫn còn một số phường xã trong quá trình thực hiện cái hình thức tuyên truyền vận động chưa có được đa dạng, chưa phong phú, cách làm cũng chưa thống nhất, nhiều hộ gia đình chưa nắm được cái chủ trương của Đảng và Nhà nước về quy định của các lộ giới tuyến đường, do đó công tác triển khai gặp nhiều khó khăn. Nhận thấy vấn đề này thì UBND thị xã Long Khánh rút kinh nghiệm và cũng đã chỉ đạo thường xuyên tháo gỡ những khó khăn vướng mắc để các cơ quan đơn vị phường xã đảm bảo thực hiện công tác này hiệu quả lâu dài đúng theo quy định của pháp luật”.

          Để duy trì bền vững và lâu dài về công tác lập lại trật tự đô thị trên địa bàn thị xã Long Khánh, thì trong thời gian tới thị xã luôn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết không để diễn ra tình trạng tái lấn chiếm.

 

Minh Huệ - Minh Dũng​

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​