Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
TX.Long Khánh tạo việc làm ổn định cho Đảng viên xuất ngũ

Những năm gần đây, công tác tạo nguồn, phát triển Đảng viên và phân công nhập ngũ luôn được cấp ủy, chính quyền thị xã Long Khánh thực hiện khá đồng bộ và hiệu quả. Sau khi trải qua môi trường quân ngũ, Đảng viên trẻ sẽ có thêm bản lĩnh chính trị, có nếp sống nề nếp, tác phong chính quy hơn, làm cơ sở để tạo nguồn cán bộ quân sự và các cấp, các ngành ở địa phương.

Phan Thành Chung, sinh năm 1989 ở ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm, vừa nhận tấm bằng tốt nghiệp trung cấp điện năm 2012. Ngay sau đó, anh tình nguyện viết đơn xin đi bộ đội. Nơi đóng quân của Chung tại Quân Đoàn 4, Trung Đoàn 31, Long Bình, Thành phố Biên Hòa. Năm 2014, niềm vinh dự lớn nhất của Chung là được kết nạp đảng trong quân ngũ. Đó là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện sau hơn 1 năm trong quân ngũ. Khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương được Đảng ủy, UBND xã Bàu Trâm giới thiệu việc làm cho Chung tại Trung tâm Viettel Long Khánh hiện nay mức thu nhập của Chung khá ổn định.

Anh Phan Thành Chung - ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm chia sẻ: “Vừa xuất ngũ trở về địa phương được UBND xã Bàu Trâm tạo điều kiện và giới thiệu việc làm cho tôi. Hiện tại tôi đang làm ở Trung tâm Viettel Long Khánh, thời gian làm việc tương đối thoái mái thu nhập cũng ổn định, trong thời gian nghỉ thì tôi phụ giúp gia đình”.

 THANH NIEN SANG SAN NHAP NGU.png
Thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Tương tự anh Chung, quân nhân Hoàng Văn Chánh, sinh năm 1992, cư ngụ ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang. Trước khi nhập ngũ, anh là sinh viên trường Cao Đẳng Nghề số 8, sau khi tốt nghiệp anh xin việc làm tại Biên Hòa được hơn một năm với đồng lương không đủ trang trải cuộc sống, anh xin nghỉ về nhà, viết đơn tình nguyện đi bộ đội năm 2011, đóng quân tại Sư Đoàn 5, tỉnh Tây Ninh. Qua quá trình phấn đấu học tập và rèn luyện trong quân đội, anh đã được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam tháng 8/2013.

Sau khi xuất ngũ về địa phương cuối năm 2013, anh được UBND xã Bảo Quang tạo điều kiện làm Lực lượng Thường trực xã đội. Năm 2014 được cử đi học lớp Trung cấp Quân sự tại trường Quân sự tỉnh Đồng Nai đến đầu năm 2016 đã tốt nghiệp ra trường. Qua quá trình học tập, phấn đấu rèn luyện của anh đã được cấp trên nhìn nhận và bổ nhiệm Phó Ban Chỉ huy Quân sự xã vào tháng 7/2016.

Anh Hoàng Văn Chánh - Phó Ban Chỉ huy Quân sự xã Bảo Quan cho biết: “Với cương vị là Phó Ban Chỉ huy Quân sự xã, bản thân tôi luôn cố gắng tham mưu cho Chỉ huy trưởng về công tác tuyển quân, cũng như các kế hoạch cấp trên giao để cho Ban Chỉ huy hoàn thành nhiệm vụ. Cùng với tôi hiện nay có 5 đồng chí khi xuất ngũ về địa phương, cũng đang thực hiện nhiệm vụ tại Ban Chỉ huy Quân sự xã. Tôi mong rằng những đồng chí khi xuất ngũ về địa phương, thì địa phương tạo điều kiện công việc cũng như tôi”.

 DANG VIEN HOANG VAN CHANH Y KIEN TAI CUOC HOP.png
Đảng viên xuất ngũ Hoàng Văn Chánh nêu ý kiến trong cuộc họp

Đây là hai trong số nhiều thành niên là Đảng viên xuất ngũ về địa phương được bố trí công việc và tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ trở về địa phương có việc làm ổn định. Từ năm 2013 đến nay tổng số quân nhân xuất ngũ về địa phương là 826 quân nhân, số đảng viên là quân nhân xuất ngũ hiện đang sinh hoạt tại các Chi, Đảng bộ phường, xã là 49 đảng viên. Trong đó số đảng viên được sắp xếp, bố trí việc làm và sinh hoạt đảng tại địa phương là 27 đảng viên. Số đảng viên còn lại đi làm ăn xa và đi học đại học.

Ông Võ Văn Thành - Bí thư Đảng ủy xã Bảo Quang cho biết thêm: “Chúng tôi luôn xác định việc tạo việc làm cho quân nhân xuất ngũ về địa phương, có việc làm ổn định nâng cao đời sống, đó là trách nhiệm của địa phương. Do vậy các quân nhân trở về thì chúng tôi gặp gỡ, trao đổi nắm bắt tâm tư tình cảm, để trên cơ sở đó chúng tôi hướng dẫn giới thiệu việc làm cho các em. Đặc biệt trong 10 đảng viên xuất ngũ thì chúng tôi hết sức cố gắng, để làm sao đưa các em vào những vị trí làm việc ở cơ quan địa phương”.

Tuy nhiên, một thực tế cho thấy nhiều thanh niên xuất ngũ là đảng viên hoặc chưa là đảng viên khi trở về địa phương vẫn chưa có việc làm. Khắc phục những tồn tại đó, những năm qua, Ban Chỉ huy quân sự thị xã chỉ đạo các cơ quan quân sự địa phương phối hợp cùng Đoàn thanh niên và các ban, ngành, đoàn thể cơ sở thực hiện nhiều biện pháp giúp quân nhân xuất ngũ tiếp cận thông tin học nghề và tìm việc làm ổn định.


Minh Anh

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​