Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Nhiều công trình được đưa vào sử dụng trong dịp Quốc Khánh 02/9

 

Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã Long Khánh phấn đấu, quyết tâm xây dựng thị xã trở thành thành phố trước năm 2020. Qua đó, công tác chỉnh trang đảm bảo mỹ quan, văn minh đô thị luôn được chú trọng, tập trung để thực hiện.

Với mục tiêu xây dựng thị xã Long Khánh văn minh - hiện đại, Thị xã đặc biệt chú ý đến công tác đầu tư xây dựng cơ bản, thường xuyên duy tu, sửa chữa hệ thống đường, mương thoát nước; Nâng cấp cải tạo hệ thống chiếu sáng; Xử lý các trường hợp lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường bộ; Công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, chăm sóc hệ thống cây xanh được thực hiện thường xuyên. Tăng cường bố trí lực lượng công nhân thu gom rác thải sinh hoạt đạt tỷ lệ 100%. Từ đó cho thấy công tác mỹ quan đô thị xanh - sạch - đẹp được nâng lên rõ rệt.

Trong dịp kỷ niệm 72 năm Quốc Khánh 02/9, Thị xã vừa hoàn thành đưa vào sử dụng công trình, phục vụ dân sinh. Đó là công viên cây xanh được xây dựng trên cơ sở khu cây xanh hiện hữu trước Trụ sở Uỷ ban nhân dân thị xã Long Khánh, thu hút rất đông người đến vui chơi, tập luyện. Việc xây dựng công viên cây xanh đã đem đến lợi ích thiết thực cho người dân.

 cong vien cay xanh .jpg
Công viên cây xanh phía trước UBND thị xã

Bà Lâm Thị Xuyến, ngụ tại phường Phú Bình - thị xã Long Khánh cho biết cảm nghĩ khi đến tập thể dục:Cô đến đây để tập thể dục vào buổi sáng và buổi chiều, ở đây cô thấy mát mẻ, không khí cũng rất là trong lành, cô ngày nào cũng đi, ở đây đông lắm, bạn bè ở xa họ cũng đến đây nữa, cô thấy ở đây rất là tốt”.

Ngoài ra, Thị xã cũng đưa vào hoạt động cổng chào điện tử, đặt tại trung tâm của thị xã, được lắp đặt hệ thống bảng điện tử màn hình Led. Công trình cổng chào điện tử thị xã Long Khánh đóng vai trò rất quan trọng trong công tác thông tin tuyên truyền nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội của địa phương, cũng như tạo mỹ quan, văn minh đô thị xứng tầm với thị xã.

 man hinh led.jpg
Bảng thông tin điện tử nằm ở đầu tuyến đường Cách Mạng Tháng Tám

Ông Trương Trọng Thi - Phó Phòng Quản lý đô thị thị xã Long Khánh cho biết: “Trong năm 2017 thị xã Long Khánh đã tập trung một số công trình trọng điểm như: Công trình xây dựng bảng điện tử  Long Khánh được đặt tại đường Cách Mạng Tháng Tám chỗ gần vòng xoay, kinh phí đầu tư khoảng trên 1 tỷ đồng, với màn hình Led chiều dài 32 mét. Đây là công trình được thị xã quan tâm chú trọng, để tập trung cho công tác tuyên truyên những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của thị xã Long Khánh đến với người dân thị xã. Ngoài ra, thị xã cũng trong năm nay đã xây dựng thêm một công viên mới, dựa trên khu đất có cây xanh, trước mặt trụ sở UBND thị xã, ở đây xây dựng đường nội bộ, hệ thống chiếu sáng, ghế đá, nhiều dụng cụ thể dục thể thao, có thêm mảng xanh, nhằm tăng cường sức khỏe cho người dân đến tập luyện thể dục thể thao”.

Công tác chỉnh trang đảm bảo mỹ quan, văn minh đô thị được thị xã tăng cường, đến nay đường phố của thị xã Long Khánh trang hoàng rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng kỷ niệm 72 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2017). Không riêng gì các tuyến đường từ nội ô Thị xã, các tuyến đường ở các xã vùng nông thôn được các công nhân của Hợp tác xã Môi trường Trúc Anh đang nỗ lực khẩn trương thực hiện công việc dọn dẹp vệ sinh đường phố xanh - sạch - đẹp.

Ông Lâm Ngọc Tài - công nhân của Hợp tác xã Môi trường Trúc Anh chia sẻ: “Công việc thường ngày của chúng tôi là dẹp vệ sinh đường phố cho xanh - sạch - đẹp và cắt tỉa cây trong đường phố, chăm sóc cây. Đơn vị chúng tôi nhân dịp 002/9 này anh em trong công ty cũng đã tăng cường công nhân để cắt tỉa, dọn dẹp trong nội ô thị xã, không riêng thị xã mà còn về các xã để cắt tỉa cây cho xanh - sạch - đẹp bộ mặt thị xã Long Khánh.”

Đây hầu hết là những công trình phục vụ dân sinh của thị xã Long Khánh nằm trong kế hoạch chỉnh trang, nâng cấp đô thị và nhằm nâng cao điều kiện sống cho người dân thị xã, hướng tới một đô thị văn minh - sạch đẹp, xứng tầm thị xã trở thành thành phố trong tương lai gần.

Minh Huệ - Thanh Giang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Infographic

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​