Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Nai kiểm tra an toàn thực phẩm tại thị xã Long Khánh

 

​          Sáng ngày 19/9/2017, Đoàn kiểm tra liên ngành về an toàn thực phẩm trong dịp Tết trung thu năm 2017 tỉnh Đồng Nai (đoàn số 3) do ông Huỳnh Kim Hóa - Trưởng phòng Nghiệp vụ Tổng hợp Chi cục quản lý thị trường - Phó trưởng đoàn số 3 dẫn đầu, đã có buổi kiểm tra thực tế một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm tại thị xã Long Khánh. Đi kiểm tra thực tế cùng  đoàn có đại diện Đội quản lý thị trường số 6, Phòng Y tế, Trung tâm y tế thị xã.

Đoàn đến kiểm tra thực tế tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Á Thành Trà Gia, phường Xuân Bình. Tại đây, đoàn đã tiến hành kiểm tra về nguồn gốc nguyên liệu sản xuất bánh, nhãn mác, cơ sở vật chất nơi sản xuất bánh và kiểm tra các loại giấy tờ liên quan trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm đối với cơ sở.

 QUAN LY THI TRUONG KIEM TRA TAI CO SO SX BANH TRUNG THU A THANHs.png
Quản lý thị trường kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh trung thu Á Thành Trà Gia

Ông Huỳnh Kim Hóa cho biết kết quả kiểm tra tại cơ sở sản xuất bánh Trung thu Á Thành Trà Gia: “Cơ sở sản xuất bánh trung thu có giấy tờ rất đầy đủ, chấp hành rất nghiêm có đăng ký công bố chất lượng của các cơ quan chức năng, có công bố chất lượng ở cơ sở, nhãn bao bì, thời hạn đầy đủ. Kiểm tra nguồn gốc nguyên liệu có nguồn gốc xuất xứ có đầy đủ nhãn mác. Nói chung là đầy đủ theo yêu cầu. Qua kiểm tra cơ sở thấy được là đảm bảo an toàn trong sản xuất lưu thông.”

Ông Trương Thái Hùng - Chủ cơ sở sản xuất bánh Trung thu Á Thành Trà Gia cho biết: “Qua kiểm tra thì thấy nhà hơi tối đề nghị sơn phết lại đồng thời nền nhà được tráng lại.  thì cái này cơ sở cũng nhất trí để cho nhà cửa sáng sủa tí. Việc đảm bảo vệ sinh an toàn, trước hết nó là cơ sở, bởi vì nó là thương hiệu mà nó không phải là 1-2 ngày mà nó kéo dài hàng chục năm, ở đây là 60 năm rồi. Do đó phải đảm bảo nguồn an toàn thực phẩm.”

Tại cơ sở kinh doanh bách hóa Minh Thu, số 108 đường Hùng Vương, phường Xuân Bình, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã kiểm tra về đăng ký kinh doanh, kiểm tra hồ sơ xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm các loại bánh trung thu đang kinh doanh tại cơ sở và kiểm tra về nhãn mác các loại hàng hóa khác tại cơ sở.  Theo kết quả kiểm tra của đoàn nhìn chung các loại hàng hóa kinh doanh tại cơ sở có xuất xứ rõ ràng, đảm bảo điều kiện quy định về an toàn thực phẩm.

 ONG HUYNH KIM HOA - TRUONG DOAN KIEM TRA TAI CUA HANG MINH THU.png
Ông Huỳnh Kim Hóa - Trưởng đoàn kiểm tra tại cửa hàng Minh Thu


Ông Huỳnh Kim Hóa cho biết thêm: “Đối với cơ sở kinh doanh, hiện nay cơ sở kinh doanh rất nhiều loại bánh, trong đó có bánh trung thu. Hiện nay chúng tôi thấy qua kiểm tra, bán bánh trung thu có công bố đăng ký chất lượng của công ty sản xuất loại bánh đó kèm theo. Thứ nữa về bao bì phải đảm bảo theo NĐ43 và có niêm yết giá. Đồng thời chúng tôi cũng kiểm tra toàn bộ các loại bánh khác xem thử có quy định HSD, NSX hay không mà không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm chúng tôi cũng kiểm tra. Nếu có vi phạm chúng tôi tạm giữ và xử lý nghiêm. Qua kiểm tra ban đầu nói chung cơ sở này chấp hành tương đối tốt, tất cả bánh đều có nhãn mác và có hạn sử dụng. Đồng thời kể cả các loại bánh trung thu đang bán đều có công bố của nhà SX kèm theo.”

Sau khi kiểm tra thực tế tại một số cơ sở đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm thị xã vào sáng ngày 20/9. Tại buổi làm việc Đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh Đồng Nai đã đánh giá cao về công tác VSATTP mà thị xã Long Khánh đã làm được như công tác tuyên truyền thông tin lưu động cũng như trên sóng phát thanh, công tác kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh đều đảm bảo. Đoàn cũng đề nghị trong thời gian tới TX.Long Khánh tiếp tục kiểm tra các cơ sở kinh doanh nhằm để đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng.

 

Hương Lan - Minh Anh​

 

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​