Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động vì an toàn thực phẩm 2024
THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM: NÂNG TẦM NHỮNG GIÁ TRỊ CỐT LÕI
NHIỆT LIỆT CHÀO MỪNG 70 NĂM CHIẾN THẮNG ĐIỆN BIÊN PHỦ (07/5/1954 -07/5/2024)
Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân
Gương điển hình cựu chiến binh Phạm Quốc Hinh làm kinh tế giỏi

 

Phát huy truyền thống“Bộ đội Cụ Hồ”, cựu chiến binh Phạm Quốc Hinh, ngụ tại ấp Bàu Sầm, xã Bàu Trâm, thị xã Long Khánh là một gương điển hình làm kinh tế giỏi tiêu biểu của thị xã, anh được vinh dự bầu chọn là đại biểu tham dự Đại Hội cựu chiến binh tỉnh Đồng Nai.

Năm 1982 theo tiếng gọi của Tổ quốc, anh Phạm Quốc Hinh lên đường nhập ngũ. Lúc đó anh đang công tác trong cơ quan ngân hàng nhà nước Huyện Xuân Lộc. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, anh cũng gặp không ít khó khăn trong công việc, anh quyết định nghỉ làm cơ quan nhà nước để về nhà phát triển kinh tế gia đình. Với ý chí của người lính cụ Hồ, anh Hinh bắt tay vào làm kinh tế, từ 2 ha rẫy mua được ở cách xa vùng nội ô của thị xã, anh mạnh dạn đầu tư mô hình trang trại nuôi gà đẻ trứng và gà nuôi lấy thịt. Quá trình vừa làm vừa học tập kinh nghiệm của những người đi trước, đến nay số gà trong trang trại của gia đình anh lên tới 18 ngàn con gà các loại, thời gian nuôi gà cho đến lúc thu hoạch khoảng 3 đến 4 tháng. Điều quan quan trọng trong việc nuôi gà là khâu chọn con giống, anh Hinh là người rất cẩn trọng, nên giống gà anh mua từ các Công ty có uy tín và chất lượng: Công ty Minh Dư, Bình Định; Giáp Fa-CP; Lương Mỹ. Để đảm bảo được sản phẩm tiêu thụ đầu ra, anh đã kí kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm với Công ty APCO - Tổng đội Thanh niên xung phong thành phố Hồ Chí Minh, đây là công ty có uy tín trên thị trường.

 TRANG TRAI GA DE TRUNG CUA ONG HINH.png
Trang trại gà đẻ trứng của ông Hinh

Nhờ sự cần cù chịu khó và biết tính toán trong chăn nuôi, sau khi trừ chi phí gia đình anh Phạm Quốc Hinh còn lãi khoảng 400 triệu đồng/năm. Anh Phạm Quốc Hinh cho biết thêm: “Phát huy bản chất anh bộ đội Cụ Hồ, bất kể trên mọi lĩnh vực công tác hay là mặt trận. Tôi nghĩ đó là một điều cơ bản nhất. Đó chính là động lực thúc đẩy để cho cựu chiến binh không những tôi mà tất cả các đồng chí cựu chiến binh khác đều có động lực để mà tham gia  phát triển kinh tế  trước mắt cho gia đình, sau đó đóng góp cho xã hội dù là nhỏ nhất nhưng đáng khích lệ. Sau 10 năm tính đi tính lại tôi có cái thắng trong chăn nuôi gia súc gia cầm, nhất là trong chăn nuôi gà, khi mà nó trúng giá gọi là siêu lợi nhuận”.

Sau 10 năm thực hiện việc chăn nuôi gà, đến nay gia đình anh đã có cơ ngơi khang trang, sắm được phương tiện đi lại có giá trị, con cái ăn học thành tài có việc làm ổn định. Đồng thời anh Hinh còn tạo công ăn việc làm cho 3 lao động tại địa phương, mỗi tháng bao ăn ở, thu nhập mỗi công nhân 5 triệu đồng/người, anh còn tích cực tham gia đóng góp công tác xã hội tại địa phương.

 ONG HINH CHO GA CON AN.png
Ông Hinh cho đàn gà ăn

Ông Vũ Văn Châm - Chủ tịch Hội cựu chiến binh xã Bàu Trâm, nhận xét về hội viên cựu chiến binh Phạm Quốc Hinh là người làm kinh tế giỏi tại địa phương. “Đồng chí Hinh là một trong những tấm gương điển hình vượt khó vươn lên trong lao động sản xuất giỏi. Hiện nay, trở thành một trong những người lao động sản xuất kinh doanh giỏi của xã Bàu Trâm. Hàng năm gia đình đồng chí trừ chi phí từ chăn nuôi có thu nhập khoảng 350 đến 400 triệu đồng. Bên cạnh việc sản xuất giỏi làm kinh tế giỏi đồng chí là người tích cực tham gia các phong trào cựu chiến binh và địa phương. Hàng năm đồng chí trích từ 10 đến 15 triệu đồng ủng hộ các phong trào địa phương”.

Với ý chí vươn lên làm giàu chính đáng, anh Phạm Quốc Hinh đã trở thành một trong những điển hình làm kinh tế giỏi tiêu biểu của thị xã, được các cấp Hội biểu dương, khen thưởng và là tấm gương sáng trong phong trào cựu chiến binh thị xã Long Khánh và của tỉnh Đồng Nai .

          Minh Huệ - Minh Sang

Các tin khác

    There are no items to show in this view.

Giới thiệu Sách

Bản đồ hành chính

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá Giao diện - Thông tin cập nhật trên Trang thông tin điện tử Thành phố Long Khánh

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ LONG KHÁNH

Cơ quan chủ quản: THÀNH ỦY-UBND THÀNH PHỐ LONG KHÁNH
Chịu trách nhiệm chính: Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Long Khánh.
Địa chỉ: Cách Mạng Tháng Tám, phường Xuân An, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai.
Email: longkhanhradio@gmail.com​

Số điện thoại: 02513.877.172 - 02513.877.124​